17:29 EDT Thứ ba, 23/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TP Hà Tĩnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xã Thạch Hưng: Phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng trong xây dựng nông thôn mới

Thứ ba - 22/03/2016 23:21
Thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, thời gian qua, cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Thạch Hưng (thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) đã đoàn kết, nỗ lực hoàn thành 9/19 tiêu chí, kinh tế - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực. Tuy nhiên để về đích đúng lộ trình đề ra xã vẫn còn nhiều nút thắt cần được tháo gỡ.
Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Trung Liện, Bí thư Đảng ủy xã Thạch Hưng cho biết: Đảng bộ xã Thạch Hưng hiện có 10 chi bộ với 165 đảng viên. Xác định rõ nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng là xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh ngay tại cơ sở, Thạch Hưng đã tập trung vào công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng đã góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân, xây dựng và phát huy mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa Đảng với nhân dân...


Ông Lê Trung Liện - Bí Thư Đảng ủy xã Thạch Hưng - Ảnh: PV

Để hoàn thành Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ lãnh đạo, Đảng bộ xã Thạch Hưng luôn đề cao vai trò của tổ chức Đảng và tinh thần tiên phong, gương mẫu của mỗi cán bộ, đảng viên trong mọi lĩnh vực. Đảng bộ xã đã ban hành Nghị quyết chuyên đề về xây dựng nông thôn mới. Bộ máy chỉ đạo, điều hành chương trình được kiện toàn từ xã đến thôn.

Bám sát Nghị quyết chuyên đề về phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, mỗi cán bộ, đảng viên xã Thạch Hưng đã nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm trong tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện thành công các mục tiêu nhiệm vụ đề ra. Đảng ủy đã phân công các chi bộ làm tốt công tác dân vận, đẩy mạnh phong trào thi đua trên tất cả các lĩnh vực hoạt động, gắn với việc tuyên truyền xây dựng nông thôn mới, thi đua lao động sản xuất, xây dựng mô hình phát triển kinh tế. Nâng cao hiệu quả việc thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với xây dựng nông thôn mới. Nhờ đó, chương trình nhận được sự đồng tình ủng hộ của nhân dân, mà rõ nhất là ở phong trào hiến đất, hiến cây cối, tài sản để làm đường giao thông.

Làm tốt công tác xây dựng và phát triển Đảng là nhiệm vụ then chốt để lãnh đạo phát triển kinh tế, đặc biệt là thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Diện mạo nông thôn mới ở Thạch Hưng ngày một rõ hơn khi hệ thống cơ sở hạ tầng từng bước được đầu tư xây dựng. Với phương châm "nhà nước và nhân dân cùng làm", xã đã huy động nhân dân tham gia giải phóng mặt bằng để làm các công trình phúc lợi, đường giao thông…

Sau 5 năm triển khai xây dựng, đời sống kinh tế, xã hội trên địa bàn xã Thạch Hưng đã có bước chuyển biến tích cực. Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt trên 17,8%, tổng giá trị thu nhập ước đạt 102,57 tỷ đồng, bình quân thu nhập đầu người 26 triệu đồng/năm. Đến nay, tỷ trọng nông nghiệp còn 20,4%, tỷ trọng tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ ngành nghề tăng mạnh, chiếm 79,6%. Năm 2015 xã đã xây dựng được 2 HTX, 3 tổ hợp tác, 14 mô hình hoạt động khá hiệu quả. Tỷ lệ hộ nghèo cũng giảm xuống, dự kiến năm 2015 giảm dưới 4%.

Các thể chế văn hóa cơ sở cũng như các dịch vụ thông tin truyền thông được đầu tư mở rộng, hệ thống chính trị từ xã đến thôn được quan tâm, chú trọng, được củng cố, kiện toàn, dân chủ cơ sở được phát huy. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới, khởi sắc, đời sống của nhân dân từng bước được nâng lên. Những việc làm trên đã góp phần hoàn thành các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới của xã.



 
Một góc xã Thạch Hưng

Bên cạnh những kết quả đạt được, chương trình xây dựng nông thôn mới của xã vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn. Là xã có xuất phát điểm thấp, xã nghèo có kinh tế chủ yếu là nông nghiệp nên việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển sản xuất nâng cao thu nhập cho người dân là vấn đề nan giải mà xã gặp phải.

Hơn nữa, nguồn thu ngân sách còn hạn chế, các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn còn ít, thương mại – dịch vụ phát triển thấp, mô hình kinh tế còn ít quy mô nhỏ, thiếu tính bền vững và tính liên kết, chưa nhân rộng, thu nhập bình quân tăng nhưng thấp so với trung bình của tỉnh, thành phố. Tỷ lệ hộ nghèo có xu hướng tăng trở lại, cơ sở vật chất hạ tầng còn thiếu nhiều và phần lớn chưa đạt chuẩn, đời sống nhân dân đang ở mức thấp so với các địa phương khác trên địa bàn thành phố.

Trong thời gian tới, phát huy nội lực, tranh thủ thuận lợi, thời cơ huy động tối đa mọi nguồn lực tập trung hoàn thiện các tiêu chí nông thôn mới. Đảng bộ và nhân dân xã Thạch Hưng mong muốn tiếp tục nhận được nhiều sự quan tâm hơn nữa của lãnh đạo tỉnh, thành phố để giúp xã nhà thực hiện thành công chương trình nông thôn mới để về đích vào cuối năm 2017.

Theo Lê Thủy/phuongnam.net.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 94


Hôm nayHôm nay : 33416

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 940488

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59948811