11:42 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TP Hà Tĩnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xã Thạch Đồng dồn sức về đích nông thôn mới.

Chủ nhật - 09/06/2019 11:02
Thạch Đồng là xã được UBND thành phố tập trung chỉ đạo xây dựng về đích nông thôn mới giữa năm 2019, thời gian qua, với sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể thành phố, sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, đến nay Thạch Đồng đã đạt 16/20 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới. Hiện nay, xã đang tích cực huy động mọi nguồn lực, phấn đấu hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới đúng lộ trình đề ra.
Xã Thạch Đồng dồn sức về đích nông thôn mới.

Xã Thạch Đồng dồn sức về đích nông thôn mới.

Là xã có điểm xuất phát thấp, kinh tế còn nhiều khó khăn, nhưng xã Thạch Đồng luôn xác định xây dựng nông thôn mới để phát triển kinh tế-xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân. Từ đầu năm đến nay, Thạch Đồng đã tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các tiêu chí đạt chuẩn nông thôn mới, đến nay bộ mặt nông thôn đã có nhiều thay đổi, cảnh quan môi trường ngày càng xanh, sạch đẹp; các thiết chế văn hóa được nâng cấp, xây dựng mới; nhiều mô hình kinh tế được hình thành, phát triển đem lại thu nhập cao; các khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, vườn mẫu đã và đang được tập trung xây dựng.  Cùng với đó, phong trào hiến đất, hiến cây, hiến công trình để làm đường giao thông được nhân dân hưởng ứng tích cực. Đến nay, các trục đường liên thôn, liên xã được quy hoạch theo đúng qui định. Từ đầu năm đến nay Thạch Đồng đã trồng mới 320 cây xanh ở tuyến đường Ngô Quyền, sân vận động và trường mầm non; hoàn thành, chỉnh trang 60 vườn hộ, mua sắm đầy đủ các thiết chế nhà văn hóa các thôn, làm mới nhà văn hóa thôn Hòa Bình; mở rộng trên 2km đường giao thông, 2,5 km mương thoát bẩn…

Đi đầu trong phong trào hiến đất mở rộng đường giao thông là Thôn Thắng  Lợi, toàn thôn có 198  hộ dân, thu nhập của người dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp nên rất bấp bênh. Thực hiện chủ trương của Đảng và nhà nước về xây dựng nông thôn mới, nhất là vận động nhân dân hiến đất mở rộng đường, nhân dân thôn Thắng Lợi đã hưởng ứng tích cực. Toàn thôn hiện có 6 tuyến đường giao thông ngõ xóm. Trước đây, hệ thống đường giao thông của thôn chủ yếu rải đá cấp phối, mặt đường nhỏ hẹp rất khó khăn cho việc đi lại. Nhở sự tuyên truyền, vận động, chỉ sau thời gian ngắn, thôn Thắng Lợi đã giải phóng mặt bằng và mở rộng được 4 tuyến với chiều dài trên 1km, mặt đường rộng từ 4 đến 5m. Hiện còn 2 tuyến thôn đang phấn đấu hoàn thành vào cuối tháng 6 năm 2019.

Nhằm giúp xã Thạch Đồng hoàn thành mục tiêu xây dựng xã đạt chuẩn Nông thôn mới, trong những ngày này, Cấp ủy, chính quyền thành phố đã vận động các cơ quan, ban, ngành, đơn vị cấp thành phố về giúp đỡ xã Thạch Đồng hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới. Điển hình như Ban chỉ huy Quân sự thành phố, Công an thành phố, Đoàn thanh niên đã huy động hàng ngàn lượt cán bộ chiến sỹ, đoàn viên thanh niên về hỗ trợ giúp đỡ xã Thạch Đồng thực hiện một số phần việc như: Tổng vệ sinh môi trường đường làng ngõ xóm, nạo vét kênh mương, làm bồn hoa, trồng hàng rào xanh, cây xanh, chỉnh trang vườn hộ…

Theo lộ trình, đến cuối tháng 6 năm 2019 xã Thạch Đồng phải hoàn thành các tiêu chí để đoàn liên ngành của Tỉnh về thẩm định kết quả xét công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới. Thời gian còn lại rất ngắn, trong khi xã vẫncòn 4 tiêu chí chưa đạt gồm: Tiêu chí giao thông, cơ sở vật chất văn hóa, khu dân cư mẫu, vườn mẫu và tiêu chí vệ sinh môi trường Để đưa xã Thạch Đồng về đích đúng thời gian quy định, UBND thành phố giao cho các phòng, ban, ngành  liên quan của thành phố ra khung kế hoạch từng danh mục, từng tiêu chí cụ thể cho các thôn theo từng ngày, từng tuần để khẩn trương triển khai thực hiện. Về phía xã Thạch Đồng, Lãnh đạo thành phố yêu cầu xã phân công cán bộ bám sát cơ sở để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc. Đồng thời, tổ chức phát động các phong trào thi đua rầm rộ, sôi nổi trong toàn dân, coi xây dựng nông thôn mới là một nhiệm vụ chính trị trọng tâm, là cơ hội  để tăng cường cơ sở vật chất, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội và nâng cao đời sống cho người dân trên địa bàn.

Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM ở xã Thạch Đồng đã đến từng hộ gia đình, được từng người dân trong xã nhiệt tình hưởng ứng. Để Thạch Đồng về đích nông thôn mới theo kế hoạch đề ra, ngoài sự hỗ trợ, đầu tư kịp thời từ phía các cấp chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể trong toàn thành phố, xã Thạch Đồng phải vào cuộc quyết liệt, huy động tối đa các nguồn lực để hoàn thành các tiêu chí chưa đạt nhằm về đích nông thôn mới vào cuối tháng 6 năm 2019 ./.

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: xây dựng, nông thôn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 191

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 189


Hôm nayHôm nay : 48882

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 812084

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59820407