20:50 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TX Hồng Lĩnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bắc Hồng phát huy sức dân trong chỉnh trang đô thị

Thứ năm - 06/11/2014 10:01
Xác định hoàn thiện hệ thống giao thông nội phường, xây dựng và mở rộng hệ thống thiết chế văn hóa sau chia tách, sáp nhập tổ dân phố theo Quyết định 2149 của UBND tỉnh Hà Tĩnh là một tiêu chí quan trọng trong xây dựng và chỉnh trang đô thị; thời gian qua, phường Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh đã tranh thủ sự hỗ trợ từ nguồn xã hội hóa, đặc biệt là huy động nguồn lực trong nhân dân để mở rộng, nâng cấp các tuyến đường giao thông của các cụm dân cư, liên tổ dân phố, nâng cấp, mở rộng các Nhà văn hóa.
Người dân TDP 5, ngoài đóng góp xây dựng đường giao thông còn đóng góp nâng cấp sân, xây dựng cổng Nhà văn hóa khang trang

Người dân TDP 5, ngoài đóng góp xây dựng đường giao thông còn đóng góp nâng cấp sân, xây dựng cổng Nhà văn hóa khang trang

Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm, nhân dân làm Nhà nước hỗ trợ”, thời gian qua, phường Bắc Hồng đã xây dựng được nhiều tuyến đường bê tông khang trang sạch đẹp nối liền các cụm dân cư, tổ dân phố, qua đó cảnh quan đô thị từng bước được đổi mới, góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội phát triển. Để thực hiện có hiệu quả phong trào, từ đầu năm, Bắc Hồng đã mạnh dạn đề ra chủ trương nâng cấp, mở rộng các tuyến lộ liên tổ dân phố, đồng thời tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong quần chúng nhân dân thông qua các ngành đoàn thể và tại các cuộc họp tổ nhân dân tự quản hàng tháng. Với chủ trương đúng đắn, cộng với việc nhận thức được xây dựng giao thông là phục vụ lợi ích của nhân dân, nhiều hộ gia đình đã hưởng ứng tích cực chủ trương trên, tạo thành phong trào thi đua sôi nổi giữa các cụm dân cư, tổ dân phố. Người dân đã tích cực đóng góp kinh phí để bê tông hóa các tuyến lộ liên cụm, liên tổ, điểm nổi bật của Bắc Hồng là thông qua họp bàn công khai, dân chủ, người dân nơi đây đã tự đứng ra vận động kinh phí, tự mua vật tư và lựa chọn đơn vị thi công, đồng thời cử người giám sát chặt chẽ việc thi công cũng như công khai minh bạch thu chi tài chính nên chất lượng công trình cũng như tiến độ luôn được đảm bảo với chất lượng cao nhất.
Huy động được sức mạnh tổng hợp từ nhân dân và sự công khai, minh bạch về tài chính, cộng với sự động viên, khích lệ kịp thời từ các cấp ủy đảng, chính quyền, trong năm 2013 và 10 tháng đầu năm 2014, phường Bắc Hồng đã chỉnh trang, bê tông hóa được gần 6 km tuyến đường liên cụm dân cư, liên tổ, chiều ngang từ 4 đến 5 m, mỗi bên đều có hệ thống cống thoát nước (đã được hoàn thành theo dự án xây dựng Hệ thống thoát nước Thị xã) với kinh phí hoàn toàn do nhân dân đóng góp. Đây là những tuyến đường tạo thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa, đi lại của nhân dân. Để có được tuyến đường khang trang sạch đẹp này, nhiều người dân đã tự nguyện hiến đất, di dời nhà cửa, hàng rào để công trình thi công được thuận lợi nhất đặc biệt, phải kể đến công sức đóng góp không nhỏ của Ban công tác mặt trận các tổ dân phố, những người đứng ra vận động kinh phí cũng như tổ chức thi công con đường. Họ là những người đã không quản ngại khó khăn, đặc biệt trong đó có những người tuổi cao, sức khỏe yếu nhưng đã nhiệt tình, tận tụy đến từng nhà để vận động bà con nhân di dời vật dụng, hàng rào để công trình được thi công đúng tiến độ. Ngoài ra, trong quá trình thi công, luôn theo dõi giám sát chặt chẽ từng ngày để công trình đạt chất lượng cao nhất. Đến nay, hầu hết các tuyến đường liên tổ đều đã hoàn thành đưa vào sử dụng và phát huy được hiệu quả tích cực, nhân dân rất phấn khởi vì không còn cảnh lầy lội mỗi khi mùa mưa hay nắng bụi như trước, từ nay việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của bà con nhân dân được thuận tiện nhanh chóng hơn, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của phường ngày càng phát triển, tình hình an ninh trật tự nhờ đó cũng được đảm bảo hơn trước.
Thông qua phong trào xây dựng giao thông, chỉnh trang đô thị, đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu điển hình trong đóng góp xây dựng. Tiêu biểu như cụm 8 – Tổ dân phố 1 có 7 hộ gia đình đã hiến 78 m2 đất ở, 130 mét tường rào và một số cây cối, tài sản khác, tổng giá trị bằng tiền là 135.700.000 đồng. Gia đình bà Từ Thị Liên – Tổ dân phố 10 đã hiến 11,16 m2 đất ở, công trình phụ và cầu thang kiên cố, tổng giá trị tài sản gia đình đã hiến tương đương 147.000.000 đồng. Tính từ đầu năm 2013 đến nay, Bắc Hồng đã vận động nhân dân đóng góp trên 1,5 tỷ đồng xây dựng giao thông, chỉnh trang đô thị. Bên cạnh đó, một số tổ dân phố ngoài vận động xây dựng các tuyến đường, còn vận động người dân đóng góp ngày công, tiền của để nâng cấp và mở rộng các nhà văn hóa sau chia tách, sáp nhập, như Tổ dân phố 5, trong năm 2014, tổng kinh phí mở rộng đường giao thông cụm 5, cụm 6 và nâng cấp nhà văn hóa gần 500 triệu đồng. Trong đó, xây dựng, nâng cấp Nhà văn hóa gần 350 triệu đồng, nguồn ngân sách Nhà nước hỗ trợ  270 triệu, còn lại là của nhân dân đóng góp. Nhìn Nhà văn hóa được nâng cấp, xây dựng khang trang, đặc biệt với thiết chế thể thao hoàn thiện, cổng và tường rào được xây dựng kiên cố, ông Trần Khắc Tâm – Tổ trưởng tổ 5 không khỏi xúc động, vui mừng. Ông tâm sự: "Dịp 18/11 năm nay, bà con nhân dân Tổ 5 sẽ tổ chức Ngày hội đại đoàn kết tại đây, bao gồm cả phần lễ lẫn phần hội, không còn phải đi nhờ hội trường và nhà dân như các năm trước nữa. Nhà văn hóa của Tổ chúng tôi được đánh giá là đẹp nhất Thị xã. Bà con vô cùng phấn khởi và tự hào".
Ông Phan Đình Thắng - Phó Chủ tịch UBND phường cho biết: "Trong thời gian tới, phường sẽ tranh thủ sự ủng hộ của cấp trên cũng như tiếp tục vận động các nguồn nội lực, ngoại lực để đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ, trong đó ưu tiên công tác chỉnh trang đô thị, xây dựng các thiếu chế văn hóa nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ hơn, làm tiền đề để phường xây dựng phường văn hóa, đô thị văn minh, góp phần thực hiện thành công Đề an chỉnh trang đô thị do Thị xã và phường đề ra".
Đi trên những con đường bê tông phẳng phiu, rộng rãi hai bên đường nhà cửa khang trang sạch đẹp, ai nấy đều phấn khởi vui mừng đón chào ngày hội Đại đoàn kết, lòng người như mở ra, hòa quyện với đất trời. Tin rằng, với sự đoàn kết, quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, Bắc Hồng sẽ thực hiện thắng lợi những mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh mà nghị quyết Đảng bộ phường khóa IX đã đề ra, tạo tiền đề vững chắc để Bắc Hồng luôn xứng đáng là phường trung tâm của thị xã Hồng Lĩnh, nhất là dẫn đầu trong phong trào chỉnh trang đô thị, xây dựng đô thị văn minh, góp phần xây dựng thị xã Hồng Lĩnh trở thành đô thị loại III trong thời gian tới./.
HỒNG HẠNH
(Văn phòng HĐND-UBND thị xã Hồng Lĩnh). ĐT: 0983.029.984
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: mở rộng

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 295


Hôm nayHôm nay : 55796

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1275625

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58867680