08:24 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TX Hồng Lĩnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đảng bộ Hồng Lĩnh tự tin bước vào xuân mới

Thứ hai - 03/02/2020 08:34
Một mùa xuân mới đã về với quê hương núi Hồng yêu dấu với nhiều niềm tin và hy vọng mới . Tự hào về những kết quả đạt được trong những qua, Đảng bộ và nhân dân Hồng Lĩnh đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, n ỗ lực phấn đấu giành được nhiều thắng lợi trên tất cả các lĩnh vực: Chính trị ổn định, kinh tế tăng trưởng khá, thu ngân sách vượt kế hoạch tỉnh giao, kết cấu hạ tầng đô thị được củng cố và tăng cường, Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới được hoàn thành; văn hoá - xã hội có nhiều khởi sắc, quốc phòng - an ninh được giữ vững, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được quan tâm đúng mức, phát huy cao độ sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, huy động tối đa mọi nguồn lực để xây dựng và phát triển thị xã Hồng Lĩnh một cách toàn diện.
Thị xã Hồng Lĩnh hôm nay bừng lên sức sống mới

Cách đây 28 năm, ngày 02/3/1992, thị xã Hồng Lĩnh được thành lập theo Quyết định số 67-HĐBT của Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ). Cùng với sự ra đời của Thị xã, Đảng bộ Hồng Lĩnh cũng được thành lập theo Quyết định số 48-QĐ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh. Thật tự hào về mảnh đất giàu truyền thống cách mạng và văn hoá, tại vùng địa linh nhân kiệt này, sau khi Đảng bộ tỉnh thành lập, vào tháng 4 năm 1930 đã có hai chi bộ Cộng sản đầu tiên được thành lập dưới chân núi Hồng Lĩnh đó là chi bộ Thuận Lộc và chi bộ Đậu Liêu, sau đó là Chi bộ Hồng Thuận ra đời đã góp phần quan trọng vào thắng lợi chung của Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh.

Cơ quan Thị ủy Hồng Lĩnh

Trải qua 28 năm xây dựng và phát triển, được sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ của Trung ương, của Tỉnh ủy, HĐND- UBND tỉnh và các sở, ban, ngành cấp tỉnh, Đảng bộ và nhân dân Hồng Lĩnh đã phát huy truyền thống cách mạng, tinh thần đoàn kết, sáng tạo, vượt mọi khó khăn, vươn lên dành được nhiều thành tựu nổi bật: Giá trị sản xuất một số ngành kinh tế chủ yếu bình quân hàng năm giai đoạn 2016 - 2020 tăng 7,16%; thu nhập bình quân đầu người đến nay đạt gần 60 triệu đồng. Cơ cấu kinh tế: Công nghiệp, TTCN -  xây dựng 42,55%, các nghành dịch vụ 53,19%; Nông Lâm nghiệp và thủy sản 4,26%. Công nghiệp, TTCN đang ngày càng trở thành động lực thúc đẩy tăng trưởng. Thu ngân sách trên địa bàn bình quân hàng năm đạt trên 100 tỷ đồng; tổng huy động nguồn vốn đầu tư toàn xã hội đạt 3.770 tỷ đồng.

Công ty cổ phần Vinatex Hồng Lĩnh giải quyết việc làm cho gần 400 công nhân lao động

Thu hút đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp chuyển biến mạnh mẽ; từ năm 2015 đến 2019 có thêm 38 dự án dự án đầu tư, tổng vốn đăng ký 2.400 tỷ đồng; thành lập mới trên 160 doanh nghiệp và chi nhánh doanh nghiệp; kinh tế tư nhân phát triển khá, đa dạng về ngành nghề, có vai trò quan trọng trong giải quyết việc làm thúc đẩy kinh tế thị xã phát triển, hiện có trên 3.400 cơ sở kinh doanh hộ cá thể được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, tăng 30% so với đầu nhiệm kỳ.Trong năm 2019 được cấp có thẩm quyền phê duyệt 5 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký 489,7 tỷ đồng, có hai dự án lớn là Nhà máy may của Công ty Havina, khi đi vào hoạt động thu hút khoảng 4000 đến 5000 công nhân; Nhà máy bia Hà Nội – Nghệ Tĩnh, dự kiến thu hút 200 lao động, đi vào hoạt động năm 2020...

Công ty Haivina Hồng Lĩnh đang đẩy nhanh tiến độ lắp đặt dây chuyền để đi vào hoạt động

Công tác quy hoạch, quản lý đô thị đạt được những kết quả quan trọng; hạ tầng các cụm công nghiệp ngày càng hoàn thiện. Công tác chỉnh trang đô thị gắn với cải tạo, hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng đô thị có bước đột phá: Nâng cấp, mở rộng trên 80 tuyến đường với tổng chiều dài trên 25km; phục hồi nâng cấp trên 6km đường bê tông nhựa hạt mịn; trồng mới trên 4.500 cây xanh; lát gạch Block trên 25.000m2 vỉa hè trên các tuyến đường; cải tạo, xây dựng mới 24 nhà văn hóa; xây dựng mới trên 60 phòng học và cải tạo trên 30 phòng học các cấp; xây dựng mới trên 22km đường điện chiếu sáng trong khu dân cư; trên 12 km điện chiếu sáng trục phố chính; xây mới trên 30km rãnh thoát nước; xây dựng mới 03 khu không gian công cộng đô thị.

Hạ tầng Cụm Công nghiệp Nam Hồng đang được đẩy nhanh tiến độ

Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới được tập trung chỉ đạo quyết liệt, các tiêu chí nông thôn mới tại xã Thuận Lộc tiếp tục giữ vững và nâng cao chất lượng. Lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Đề án xã hội hóa huy động nguồn lực xây dựng thị xã Hồng Lĩnh đạt các tiêu chí đô thị loại III đạt được kết quả tích cực, đến cuối năm 2020 dự kiến đạt 48/59 tiêu chí đô thị loại III, đạt 69,75 điểm (tăng 11 tiêu chí, tăng 15,5 điểm so với đầu nhiệm kỳ); 37 tiêu chí đã đạt trước đây ngày càng nâng cao về chất lượng, không có tiêu chí giảm.

Các tuyến đường nội phường, xã đang được  thảm nhựa

Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” phát triển mạnh và mang lại hiệu quả thiết thực, ngày càng đi vào chiều sâu, có trên 92% gia đình đạt chuẩn văn hoá, 88,46% thôn, tổ đạt văn hóa; 92,2% cơ quan, công sở đạt tiêu chuẩn văn hóa; công tác đầu tư xây dựng các thiết chế văn hoá được quan tâm đúng mức. Bảo tồn và phát huy các di tích, lễ hội văn hoá truyền thống được toàn xã hội quan tâm. Trong 5 năm qua cấp ủy, chính quyền các cấp đã vận động được hàng chục tỷ đồng từ các nguồn xã hội hóa để trùng tu, tôn tạo; điển hình như: Di tích Đền Cả, đền Tiên Sơn - phường Trung Lương; Khu Di tích Đại Hùng – phường Đậu Liêu; Di tích chùa Hang - phường Bắc Hồng...

Lễ cắt băng khánh thành công trình trùng tu, xây dựng Đền Cả - Dinh đô Quan Hoàng Mười

Công tác xoá đói giảm nghèo và an sinh xã hội được đảm bảo, tỷ lệ hộ nghèo đến nay chỉ còn 2,75%. Mạng lưới y tế được quan tâm, Bệnh viện Hồng Lĩnh được xây dựng mới và đầu tư trang thiết bị hiện đại, đội ngũ cán bộ, y tế được tăng cường; 100% phường, xã được công nhận đạt chuẩn Quốc gia về y tế. Giáo dục và đào tạo được quan tâm; cơ sở, vật chất, thiết bị dạy học ở các trường học được đầu tư cơ bản đáp ứng yêu cầu; chất lượng giáo dục thường xuyên được xếp tốp đầu của tỉnh.

Chương trình học ngoại khóa về chủ đề  Biển đảo của Trường TH Nam Hồng

Công tác quốc phòng, an ninh chính trị luôn được quan tâm xây dựng và củng cố, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân ngày càng vững chắc. Thường xuyên duy trì nghiêm túc chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, nắm chắc tình hình, tham mưu xử lý kịp thời các tình huống phức tạp từ cơ sở, góp phần giữ vững ổn định chính trị trên địa bàn.

Huấn luyện dân quân tự vệ đảm bảo chất lượng theo đúng yêu cầu

Công tác xây dựng Đảng và các tổ chức trong hệ thống chính trị thường xuyên được coi trọng. Ban Chấp hành Đảng bộ Thị xã đã tập trung chỉ đạo, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của chính quyền các cấp và chất lượng hoạt động của Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, coi đây là khâu đột phá quan trọng, có tính quyết định, tạo sự chuyển biến tích cực trên tất cả các lĩnh vực đời sống kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh. Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII) và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, gắn với các quy định nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu được các cấp uỷ đảng tiến hành một cách nghiêm túc, với tinh thần trách nhiệm cao, có sức lan tỏa râu rộng, trở thành phong trào thi đua sôi nổi, làm chuyển biến sâu sắc về nhận thức, hành động trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Hàng năm có trên 85% tổ chức cơ sở đạt trong sạch vững mạnh không có tổ chức đảng yếu, kém; Đảng bộ Thị xã liên tục nhiều năm được công nhận là đảng bộ trong sạch vững mạnh.

Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020

Năm 2020 là năm về đích thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.  Phát huy truyền thống cách mạng, Đảng bộ và nhân dân Hồng Lĩnh tiếp tục đoàn kết vượt qua mọi khó khăn, thách thức, đẩy mạnh các phong trào trào thi đua yêu nước, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, chi tiêu mà nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ VI đề ra. Tập trung tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII về xây dựng và chỉnh đốn Đảng, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Khơi dậy tiềm năng, huy động tối đa mọi nguồn lực với quyết tâm chính trị cao nhất xây dựng thị xã Hồng Lĩnh ngày càng phát triển toàn diện, bền vững, xứng đáng là trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội phía bắc tỉnh, góp phần cùng với Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh hoàn thành các mục tiêu kinh tế, xã hội; đảm bảo quốc phòng, an ninh và xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch vững mạnh.

Khen thưởng các Đảng bộ, chi bộ tiêu biểu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Mùa xuân là sự khởi đầu tốt lành và tràn đầy hy vọng. Thị xã Hồng Lĩnh bước vào Xuân Canh Tý 2020 với tâm thế mới, quyết tâm mới. Trước những thời cơ, vận hội mới, các cấp ủy Đảng, từng cán bộ, đảng viên và mỗi người dân cần nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, góp sức, đồng lòng dựng xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp; quyết tâm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ hơn về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị gắn với thực hiện có chiều sâu việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, "tự diễn biến, tự chuyển hóa"; xây dựng bộ máy chính quyền các cấp thật sự trong sạch, vững mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh và Thị xã hưởng ứng phong trào Tết trồng cây đầu  Xuân Canh Tý

Chặng đường phía trước còn nhiều khó khăn, thử thách, song chúng ta tin tưởng rằng, với truyền thống đoàn kết, thống nhất, biết phát huy trí tuệ, tinh thần kiên cường, ý chí tự lực tự cường của toàn dân tộc, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, đất nước ta sẽ tiếp tục vững bước trên đường đổi mới.

Màn pháo hoa lung linh huyền ảo chào đón Xuân mới Canh Tý với nhiều niềm tin và hy vọng

Một mùa xuân mới đã về trong không khí vui tươi, phấn khởi, lạc quan, chúng ta càng thêm vững tin vào sự lãnh đạo của Đảng, cán bộ và nhân dân trên địa bàn cùng chung sức đồng lòng xây dựng Thị xã Hồng Lĩnh sớm trở thành đô thị loại III./.

Theo Thu Hằng – Cẩm Hà – Thanh Trúc/honglinh.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: xây dựng, được

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 232

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 231


Hôm nayHôm nay : 41261

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 804463

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59812786