21:48 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TX Hồng Lĩnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đoàn viên Phan Tất Tương Thành công với mô hình trồng hoa cúc Đà Lạt trên mảnh đất núi Hồng yêu dấu

Thứ năm - 31/01/2013 21:44
Về phường Đức Thuận (Thị xã Hồng Lĩnh) trong những ngày giáp tết Quý Tỵ thấy không khí thật nhộn nhịp, xe cộ nối đuôi nhau tấp nập để xây dựng các công trình trọng điểm, bộ mặt đô thị được hình thành rõ nét nhưng điều mà ai cũng đáng khâm phục đó là mô hình trồng hoa cúc Đà Lạt trên mảng đất núi Hồng yêu dấu của đoàn viên Phan Tất Tương ở Thôn Ngọc Sơn – phường Đức Thuận đang nở rộ, đón chào mùa xuân mới.
Trao đổi với chúng tôi, Phan tất Tương không dấu được niềm vui và phấn khởi, bởi vì khi mới xây dựng mô hình nhiều người không đồng tình, cho rằng vùng đất và khí hậu nơi đây không phù hợp với trồng hoa, đặc biệt với một thanh niên mới ra trường như anh thì việc đưa lại thành công không phải dễ. Nhưng ước mơ của anh bây giờ đã trở thành hiện thực. Anh tâm sự: Tốt nghiệp Trường Đại học nông nghiệp I – Hà Nội, anh đi vào Đà Lạt xin làm việc nhưng vì điều kiện hoàn cảnh gia đình nên anh phải về quê để sinh sống. Với tầm bằng đại học, anh  được nhận về làm cán bộ khuyến nông – khuyến lâm Phường Đức Thuận . Ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường anh đã giành nhiều thời gian nghiên cứu, ấp ủ về trồng các loại hoa, đặc biệt ngay trên mảnh đất núi Hồng yêu dấu. Sau khi đi tham quan thực tế các mô hình trồng hoa ở một số địa phương trong và ngoài tỉnh. Từ đó, với ấp ủ, ước mơ xây dựng mô hình trồng hoa để phục vụ cho nhu cầu của thị trường. Anh Tương đã mượn 1ha đất làm màu của HTX, sau đó anh vay vốn mua 22.000 cây giống để thực hiện mô hình trồng hoa cúc và trồng các loại rau màu cao cấp.
           Với những kiến thức đã được học, anh đã giành thời gian nghiên cứu, áp dụng vào thực tiễn của khí hậu đất đai và thỗ nhưỡng của địa phương. Ngoài việc ứng dụng các phương pháp, kỹ thuật trồng hoa ở Đà Lạt và đầu tư nguồn giống, phân bón,anh Tương còn đầu tư xây dựng hệ thống đường điện chiếu sáng, nước tưới khép kín. Nhờ áp dụng các khâu kỹ thuật và đầu tư phân bón, chăm sóc đúng quy trình khoa học kỹ thuật nên  sau gần 3  tháng triển khai mô hình trồng hoa cúc Đà Lạt của anh đã phát triển tốt, qua thu hoạch vào dịp tết Nguyên đán Quý Tỵ dự kiến thu được hơn 30 triệu đồng. Theo anh Tương thì trồng hoa hiệu quả gấp nhiều lần so với trồng lúa và các loại rau màu khác. Thành công bước đầu của mô hình là sự minh chứng cho tinh thần dám nghĩ, dám làm của thanh niên và chứng tỏ đây là một hướng đi mới giúp thanh niên phát triển kinh tế ngay chính trên quê hương núi Hồng yêu dấu.
           Theo ông Phan Văn Dũng – chủ tịch UBND phường Đức Thuận thì “mô hình trồng hoa cúc Đà Lạt, bước đầu khẳng định đây là hướng đi mới trong chuyển dịch cơ cấu cây trồng, đưa sản xuất nông nghiệp theo hướng đô thị. Chính vì vậy, trong thời gian tới phát huy lợi thế của địa phương, nơi có điều kiện tự nhiên thuận lợi về đất đai và nguồn lao động dồi dào, Phường Đức Thuận sẽ tiếp tục nhân rộng một số mô hình khác trên đồng đất để phát triển kinh tế theo hướng hàng hóa”
              Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Hổ - Chủ tịch UBND Thị xã Hồng Lĩnh cho biết: “Để khẳng định mô hình hoa trên đồng đất Hồng Lĩnh, thời gian tới, Thị xã Hồng Lĩnh sẽ có các chính sách để động viên, khuyến khích bà con nông dân vay vốn, ứng dụng khoa học kỷ thuật từng bước nhân rộng mô hình trồng hoa nhằm góp phần nâng cao nguồn thu nhập cho bà con nông dân, đưa sản nông nghiệp theo hướng hàng hóa.
 
  
Bài và ảnh: Thu Hằng – Cẩm Hà
(Đài TT-TH TX Hồng Lĩnh) 
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 190

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 186


Hôm nayHôm nay : 37599

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 984768

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59993091