15:27 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TX Hồng Lĩnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Mặt trận tổ quốc thị xã Hồng Lĩnh - Chung sức xây dựng đô thị văn minh, nông thôn mới

Thứ hai - 22/04/2019 03:32
Những năm qua, phát huy truyền thống đoàn kết, sáng tạo trong hoạt động, UBMTTQ các cấp ở thị xã Hồng Lĩnh đã thường xuyên bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, làm tốt công tác phối hợp với các thành viên trong khối tuyên truyền, vận động mọi tầng lớp nhân dân thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng đô thị văn minh.

Thực hiện công cuộc đổi mới của đất nước, cùng với các phong trào thi đua sôi nổi trong toàn Thị, phong trào thi đua của MTTQ các cấp ở thị xã Hồng Lĩnh đã góp phần to lớn quan trọng trong thực hiện các mục tiêu nhiệm vụ trên địa bàn. Đặc biệt là sau đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2014 – 2019, MTTQ thị xã Hồng Lĩnh đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong hoạt động, bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương để đề ra các giải pháp nâng cao chất lượng các phong trào thi đua, các cuộc vận động, mang lại hiệu quả cao. Thông qua đó, MTTQ và các tổ chức thành viên đã thu hút, tập hợp được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia tích cực vào các phong trào, các cuộc vận động như: Phong trào sản xuất kinh doanh giỏi, thi đua xây dựng NTM, đô thị văn minh của Hội nông dân; thi đua lao động sáng tạo của tổ chức công đoàn, Phong trào giúp nhau phát triển kinh tế, xây dựng gia đình "5 không 3 sạch" của Hội LHPN phụ nữ, Cựu chiến binh gương mẫu trong lực lượng CCB, thanh niên lập nghiệp của đoàn thanh niên, Tuổi cao gương sáng của Hội người cao tuổi.…tất cả tạo nên khí thế thi đua sôi nổi, hào hứng và đem lại hiệu quả thiết thực.

Phá bỏ bờ rào để chỉnh trang đô thị ở Đậu Liêu 

Cuộc vận động "Chung sức xây dựng NTM, đô thị văn minh", MTTQ các cấp ở thị xã Hồng Lĩnh đã tập hợp được sức mạnh của khối đại đoàn kết, thi đua yêu nước trên mọi lĩnh vực. Trước hết là việc nâng cao nhận thức cho nhân dân về xây dựng NTM, đô thị văn minh, nâng cao hiểu biết về các chính sách trong xây dựng đô thị văn minh NTM, từ đó biến thành hành động thiết thực và hiệu quả trên từng phong trào thi đua.Theo đó, ở cơ sở là phong trào "Chung sức xây dựng NTM, đô thị văn minh", còn trong đội ngũ cán bộ, hội viên, đoàn viên, công nhân viên chức người lao động là phong trào chủ nhật xanh, thứ 7 tình nguyện đồng hành NTM…Thông qua các phong trào cụ thể như thế đã nêu cao tinh thần trách nhiệm của mỗi cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân đồng thời tạo động lực, niềm tin thúc đẩy toàn dân tích cực tham gia xây dựng NTM, đô thị văn minh.

Trồng tuyến đường hoa ở Thuận Lộc 

Với phương châm "dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân hưởng lợi và dân tham gia quản lý", MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh đã tập trung tuyên truyền vận động nhân dân phát huy nội lực xây dựng cơ sở hạ tầng như: làm đường bê tông thôn, tổ dân phố; giao thông, kênh mương nội đồng; lát vỉa hè; làm mương thoát nước; nhà văn hóa thôn, tổ dân phố; điện chiếu sáng công cộng; hệ thống cây xanh; cơ sở vật chất trường học, trạm y tế và các thiết chế văn hóa cơ sở; 5 năm qua, MTTQ và các đoàn thể trong toàn thị đã vận động nhân dân hiến 88.700m2 đất và tài sản liên kề, xây dựng 46 km đường bê tông, 41 km đường điện chiếu sáng công cộng, trồng 5.500 cây xanh, đóng góp hơn 15.500 ngày công; tổng huy động kinh phí xã hội hóa xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh là 994 tỷ đồng.

Làm đường bê tông ở Phường Đức Thuận 

 Một trong những địa phương tạo được bước đột phá trong xây dựng đô thị văn minh đó là phường Nam Hồng. Xác định vai trò trách nhiệm của mình, thời gian qua MTTQ phường Nam Hồng đã phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền, các tổ chức hội, đoàn thể đẩy mạnh công tác vận động quần chúng, huy động nội lực trong nhân dân, kêu gọi các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ủng hộ vật chất và tinh thần chung sức với địa phương xây dựng đô thị văn, xây dựng tuyến phố, ngõ phố đạt tiêu chuẩn văn minh đô thị. Trong đó, vai trò trách nhiệm tuyên truyền vận động của MTTQ đã được phát huy một cách tích cực và hiệu quả

Phường Nam Hồng chỉnh trang đô thị 

Gần dân, sát dân nhất vẫn là Ban mặt trận các thôn xóm, Tổ dân phố. Hết sức, hết lòng vì công việc chung, biết lắng nghe, chia sẻ với nhân dân, Ban công tác mặt trận các thôn, TDP đã đến từng ngõ, gõ từng nhà để thuyết phục, vận động nhân dân hiến đất, hiến cây, đăng ký cải tạo vườn xây dựng cảnh quan vườn hộ, vườn mẫu, khu dân cư khang trang, tươi sáng, đô thị văn minh.

Tại phường Bắc Hồng, phong trào chỉnh trang đô thị đã được Ban cán sự các TDP và bà con nhân dân đồng thuận. Tùy vào tình hình thực tiễn của từng khu dân cư, bà con nhân dân có có nhiều cách làm hay và sáng tạo trong việc chỉnh trang đô thị, xây dựng tuyến phố, ngõ phố khang trang đáp ứng các tiêu chí về đô thị văn minh. Điển hình như TDP 3, Ban công tác mặt trận đã phối hợp với các ban nghành, đoàn thể của phường vận động bà con nhân dân xây dựng bồn hoa, trồng cây cảnh, hàng rào xanh, lắp ca me ra an ninh với số tiền xã hội hóa hàng chục triệu đồng.

Nhân dân tự nguyện hiến đất để chỉnh trang đô thị 

Ở phường Đức Thuận, từ lâu nay người ta ví ông Nguyễn Xuân Tiến – BT chi bộ - Trưởng Ban công tác mặt trận ở TDP Thuận Tiến là một người lính thời bình, xung kích trên mặt trận mới. "Miệng nói, tay làm, tay lắng nghe" ông nêu cao vai trò gương mẫu, tuyên truyền, vận động nhân dân cùng tham gia các phong trào thi đua, chỉ trong một thời gian ngắn phát động, bà con nhân dân trong Tổ đã hiến hơn 2.000m2 đất, tài sản, cây cối trị giá gần 1,5 tỷ đồng để mở rộng và làm mới 7 tuyến đường nội Tổ với chiều dài gần 2 km góp phần xây dựng TDP ngày càng văn hóa ngày càng văn minh.

Nhờ công tác tuyên truyền vận động của đội ngũ cán bộ mặt trận ở cơ sở nên phong trào chỉnh trang đô thị đã được cán bộ và nhân dân ở phường Đức Thuận đồng thuận rất cao để cùng chung tay thực hiện với mục tiêu chung sức xây dựng đô thị văn minh. UBMTTQ phường và Ban công tác mặt trận các TDP đã vận động gần 700 hộ dân hiến gần 5.000 m2 đất ở và gần 18.000 m2 đất nông nghiệp để xây dựng 26 tuyến đường giao thông đạt tiêu chuẩn với chiều dài gần 5km; làm mới và tu sửa 6 nhà văn hóa TDP; xây dưng đường điện chiếu sáng, giao thông thủy lợi, kênh mương nội đồng với có tổng mức đầu tư hàng chục tỷ đồng. Câu chuyện về gia đình của 3 cha con ông Đoàn Văn Sỹ ở TDP Thuận Hòa, phường Đức Thuận là một điển hình. Vì mục tiêu chỉnh trang đô thị, xây dựng đô thị văn minh nên cả 3 gia đình đều tự nguyện hiến toàn bộ đất ở để mở rộng tuyến đường với diện tích hơn 60 m2. Được biết để làm được tuyến đường này đúng quy chuẩn các gia đình nói trên đã phải phá bỏ tường rào, cây cối và các tài sản có giá trị. Đường vào đến tam cấp của nhà, cửa phải làm cửa cuốn nhưng các hộ dân ở đây vẫn sẵn sàng vì mục tiêu chung là xây dựng đô thị văn minh.

Đoàn thanh niên chỉnh trang đô thị 

 Bên cạnh thực hiện các phong trào thi đua, MTTQ các cấp đã tổ chức thực hiện tốt các hoạt động nhân đạo, từ thiện và chính sách xã hội. Cuộc vận động xây dựng Quỹ "Vì người nghèo", công tác an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững, được Mặt trận Tổ quốc các cấp quan tâm phối hợp triển khai thực hiện có hiệu quả, được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài địa bàn tham gia hưởng ứng tích cực. 5 năm qua, MTTQ và các tổ chức thành viên đã vận động ủng hộ với tổng số tiền gần 13,5 tỷ để hỗ trợ làm 297 ngôi nhà, trao tặng 5.740 lượt suất quà tết, hỗ trợ phát triển sản xuất, tặng quà cho học sinh nghèo, khám chữa bệnh và gần 10.000 ngày công giúp đỡ của đoàn viên, hội viên, góp phần làm tốt công tác an sinh xã hội. Từ sự hỗ trợ của MTTQ và các tổ chức thành viên, đời sống đại bộ phận nhân dân đã được cải thiện đáng kể, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 385 hộ chiếm 3,41%; Hộ cận nghèo 389 hộ chiếm tỷ lệ 3,44%.

Trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo ở Trung Lương 

Với quan điểm xem cơ sở là mắt xích quan trọng để tạo sự đồng thuận trong quá trình hoạt động, cán bộ mặt trận các cấp ở TX Hồng lĩnh và các tổ chức thành viên luôn bám sát cơ sở tuyên truyền vận động cán bộ hội viên tham gia thực hiện các phong trào. Đồng thời qua đó nắm bắt tâm tư nguyện vọng chính đáng của các tầng lớp nhân dân để phản ánh lên các cấp các ngành thông qua các kỳ tiếp xúc cử tri, các kỳ họp HĐND. Nhiều ý kiến mang ý thức xây dựng cao, tạo sợi dây liên kết chặt chẽ thể hiện rõ ý Đảng hợp lòng dân đã góp phần tăng cường công tác xây dựng Đảng và bảo vệ chính quyền, làm tốt công tác giám sát và phản biện xã hội 

Thôn Thuận Sơn - khu dân cư nông thôn mới kiễu mẫu 

Phát huy vai trò là cơ sở chính trị của chính quyền nhân dân, Mặt trận tổ quốc cac cấp đã tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh. Củng cố tổ chức và đổi mới nội dung phương thức hoạt động , nâng cao hiệu quả hoạt động MTTQ các cấp, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân góp phần to lớn xây dựng và phát triển thị xã. Thành tích 5 năm qua MTTQ thị xã được UBTWMTTQ Việt Nam và UBND Tỉnh tặng bằng khen; các tập thể và cá nhân trong khối MT được nhận nhiều phần thưởng cao quý khác. Đặc biệt, hoạt động của MTTQ và các tổ chức thành viên đã được cấp ủy, chính quyền ghi nhận và đánh giá cao.

Toàn dân chung sức xây dựng đô thị văn minh 

Ông Đặng Ngọc Huấn - Chủ tịch UBMTTQ VN thị xã Hồng Lĩnh, phấn khởi nói:  "Những ngày này, Đảng bộ và nhân dân thị xã Hồng Lĩnh đang rạo rực khí thế thi đua xây dựng đô thị văn minh, nông thôn mới. Chào mừng Đại hội MTTQ các cấp,đặc biệt là chào mừng Đại hội MTTQ thị xã lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019-2024,  các địa phương tiếp tục triển khai 79 công trình, 43 phần việc với  kinh phí xã hội hóa, hiến đất, tài sản gần 125 tỷ đồng. Điều đáng ghi nhận là qua các phong trào, các cuộc vận động về chỉnh trang đô thị đã nhận được sự đồng tình hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân, cùng chung sức, đồng lòng để xây dựng thị xã Hồng Lĩnh ngày càng văn minh, giàu đẹp".

Toàn dân chung sức chăm sóc cây xanh dọc các tuyến đường 

Bằng sự đoàn kết nhất trí, sự chung tay góp sức, MTTQ từ thị  đến cơ sở đã và đang phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, tạo dựng nhiều thành quả trên hành trình đổi mới và phát triển, huy động nhân dân đồng sức, đồng lòng xây dựng thị xã Hồng Lĩnh sớm đạt đô thị loại III /.

                                                              Theo Thu Hằng –Cẩm Hà- Thanh Trúc/honglinh.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 214

Máy chủ tìm kiếm : 92

Khách viếng thăm : 122


Hôm nayHôm nay : 37599

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 974776

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59983099