01:22 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TX Hồng Lĩnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Một Thôn trưởng năng động trong phong trào xây dựng nông thôn mới.

Thứ năm - 31/01/2013 21:23
Phương châm: “Miêng nói, tay làm,tai lắng nghe” đó là bí quyết thành công của anh Nguyễn Huy Huấn – Thôn trưởng thôn Thuận Sơn – xã Thuận Lộc –Thị xã Hồng Lĩnh trong thời gian địa phương thực hiện mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.
Anh Nguyễn Huy Huân với mô hình chăn nuôi lợn béo

Từ xây dựng kinh tế, phát triển sản xuất cho đến vận động người dân tham gia các phong trào, việc nào anh cũng xông xáo đi đầu, làm cho dân biết, sau đó mới nói cho dân nghe. Mới 40 tuổi, anh Nguyễn Huy Huấn đã có một cơ ngơi đàng hoàng với tổng thu nhập ổn định hằng năm từ chăn nuôi và dịch vụ nông sản gần 300  triệu đồng.
 Anh Huấn cho biết: Mỗi năm gia đình anh xuất chuồng 3 lúa lợn hơn 100 con, chăn nuôi hàng trăm con gà, ngan. Đó là chưa kể đến mỗi năm hơn chục tấn lúa từ 3 mẫu ruộng của gia đình. Bên cạnh đó, anh còn đi đầu trong việc wungs dụng các tiến bộ khoa học kỷ thuật vào sản xuất và chăn nuôi như : máy cày, máy tuốt lúa, máy xây xát, xây dựng bể Bioga để bảo vệ môi trường ….Anh xác định: “Trong tất cả mọi việc, muốn huy động sức dân, muốn người dân cùng vào cuộc, cùng hưởng ứng thực hiện thì cái quan trong nhất là phải để họ biết, họ hiểu, họ được tham gia bàn bạc và để họ thấy được hiệu quả thực sự của mỗi chính sách, mỗi chủ trương…Mình là cán bộ thì phải nghe dân nói, nói dân hiểu và quan trọng là làm cho dân tin”.
        Về Thôn Thuận Sơn trong những ngày mà cán bộ và nhân dân toàn thôn đang tổ chức lao động, dọn vệ sinh, phát quang cây cối, nạo vét mương rãnh thoát nước lập thành tích mừng Đảng 83 năm, mừng xuân Quý Tỵ mới thấy hết được những thành quả mà cán bộ và nhân dân nơi đây xây dựng qua 2 năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. các tuyến đường được bê tông hóa thẳng tắp, nhà kiên cố mọc lên nhiều, nhân dân ấm no, hạnh phúc, chấp hành nghiêm chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

 Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Hữu Nhờ - Hội viên người cao tuổi cũng như đa số người dân trong Thôn phấn khởi nói:  “Để có được không khí làm việc và niềm vui này của bà con thôn Thuận Sơn, có vai trò không nhỏ của người trưởng thôn Nguyễn Huy Huấn. Đã có một khoảng thời gian dài gắn với công tác thôn xóm, mặt trận, anh và người dân Thuận Sơn đã từng biết đến với những phong trào sôi nổi, huy động được sức mạnh tập thể trong nhân dân. Đây là thôn đầu tiên góp công xây dựng nhà máy nước sạch mini cho bà con; cũng là thôn đã không tiếc công của để làm cầu bê tông bắc qua sông nhà Lê, khai thông đường sá để thu hoạch mùa màng; người dân nơi đây cũng đi đầu mạnh dạn giải tỏa mặt bằng, hiến đất mở đường trong phong trào xây dựng nông thôn mới, tu sủa lại nhà văn hóa sau khi sáp nhập,gìn giữ và phát huy văn hóa truyền thống  hát sắc bùa nhân ngày lễ, tết. Đặc biệt là vận động nhân dân chấp hành việc bỏ trà xuân sớm chủ yếu cấy các gióng lúa trà xuân muộn và xuân trung. Riêng vụ xuân năm nay Thôn xây dựng cánh đồng mẫu với diện tích 25 ha giống VTNA2. …Từ những việc làm tưởng chừng như đơn giản ấy đã được cấp ủy, chính quyền và nhân dân ghi nhận và đánh giá cao”.
Cùng với công tác tuyên truyền, vận động, đầu tàu gương mẫu của mỗi cán bộ, đảng viên từ các thôn xóm, nhất là ý thức của mỗi người dân, đến nay, phong trào hiến đất, hiến tài sản xây dựng nông thôn mới ở xã Thuận Lộc đã có sức lan tỏa và trở thành phong trào rộng khắp tại các tổ dân cư và từng gia đình, , góp phần hoàn thành 13/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Qua hội nghị sơ kết 2 năm phong trào nông thôn mới tại xã Thuận Lộc, anh Nguyễn Huy Huấn là 1  trong 6 cá nhân điển hình được UBND thị xã tặng giấy khen. Đó chính là động lực để anh cùng với cán bộ và nhân dân trên địa bàn cùng chung sức xây dựng xã Thuận Lộc hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới trong năm 2013 /.
Bài và ảnh : Thu Hằng – Cẩm Hà
(Đài TX Hồng Lĩnh) 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 146

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 145


Hôm nayHôm nay : 20549

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 990957

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59999280