04:15 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TX Hồng Lĩnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Niềm vui của người dân Hồng Lĩnh khi mùa xuân đến

Thứ tư - 29/01/2020 07:20
Xuân đã về thực sự trên quê hương núi Hồng yêu dấu. Mùa xuân - mùa của sự sinh sôi. Mùa đem tới sức sống mới cho vạn vật trong đó cũng có cả con người chúng ta. Hơi ấm của mùa xuân lan tỏa khắp nơi, len qua từng chiếc lá, cành cây, ngọn cỏ. Hơi xuân lướt nhẹ nhàng qua từng con phố, bay trên những con đường, hòa vào dòng người hối hả một cách chậm rãi để người người cảm nhận được mùa Xuân đang về.

 

Ngã tư thị xã đã được trang trí lộng lẫy

Mùa Xuân - mùa sinh sôi biểu hiện nhất ở cây cối. Trên khắp các làng quê, đường phố cây cối đều khoác trên mình một lớp chồi biếc xanh tươi mang đầy nhựa sống. Còn với những con người bình dị trên quê hương núi Hồng họ đều có những cảm xúc riêng và mong ước của riêng mình nhân dịp mùa xuân đến. Họ chúc nhau những lời chúc tốt đẹp nhất, cầu chúc cho một năm sức khỏe dồi dào, mưa thuận gió hòa, mùa màng sinh sôi, cuộc sống ấm no hạnh phúc.

Công nhân cổ phần đô thị chăm sóc cây cảnh vì một thị xã sáng, xanh, sạch đẹp

Mùa xuân đem đến cho con người sự gần gũi với thiên nhiên, được cảm nhận và hòa mình vào sự thay đổi của sự giao mùa.  Mùa xuân đem đến niềm vui, sự rạo rực nhưng một phần hòa quyện trong nó vẫn luôn là nỗi cô đơn, nỗi nhớ đầy vơi, sự khắc khoải, mong ngóng sự ấm cúng sum họp gia đình. Chúc mọi người có một mùa xuân vui vẻ, ấm áp và hạnh phúc để đón nhận hết tình yêu thương khi mùa xuân đến trên quê hương núi Hồng yêu dấu.

...cây cối đâm chồi nẩy lộc, ra hoa kết trái...

Tự hào về những kết quả mà thị xã Hồng Lĩnh đạt được trong năm 2019, chúng ta càng tự hào và trân trọng. Năm 2019, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và các doanh nghiệp trên địa bàn Hồng Lĩnh đã phấn đấu hết mình, vượt qua những khó khăn, thách thức đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước,  giành được những kết quả rất quan trọng trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh. Với thành tựu đạt được của năm 2019, cao nhất trong 4 năm gần đây là điều kiện thuận lợi để tiếp tục tạo đà hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu của năm 2020 và những năm tiếp theo.

...trăm hoa đua nở báo hiệu mùa xuân mới đã về ...

Nổi bật của năm 2019 là Ủy ban nhân dân thị xã đã triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, hoàn thành 27/27 chỉ tiêu kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, trong đó có 19 chỉ tiêu vượt, 9 tiêu chí đạt kế hoạch. Kinh tế tiếp tục tăng trưởng, giá trị sản xuất một số ngành kinh tế chủ yếu tăng 12,5% so với cùng kỳ, vượt 0,5% kế hoạch; công tác chỉnh trang đô thị đạt kết quả tốt, hoàn thành đầu tư xây dựng 92/92 công trình, đạt 100% kế hoạch, tăng 58,6% so với năm 2018 và đang trở thành một phong trào thi đua sâu rộng trong cán bộ và Nhân dân. Thực hiện nâng cao chất lượng các tiêu chí đô thị loại III đạt kế hoạch đề ra, có 6/6 tiêu chí đạt mục tiêu nâng cao chất lượng; đến nay thị xã đã đạt 42/59 tiêu chí đô thị loại III. Thu ngân sách vượt 21% kế hoạch; tổng vốn đầu tư toàn xã hội vượt 19,3% kế hoạch, tăng 29,2% so với năm 2018.

Màn pháo hoa rực rỡ đêm giao thừa ...

Lĩnh vực văn hóa thông tin được quan tâm đầu tư về cơ sở vật chất, chất lượng đại trà và mũi nhọn giáo dục và đào tạo tiếp tục được duy trì và nâng cao, xã hội hóa giáo dục được các tầng lớp Nhân dân quan tâm và đồng thuận; công tác y tế, chăm sóc sức khỏe Nhân dân có nhiều tiến bộ; an sinh xã hội được đảm bảo, các chế độ chính sách chăm sóc người có công, chăm lo hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội được thực hiện kịp thời, đúng đối tượng; đặc biệt, số lao động có việc làm tăng 13,2% so với kế hoạch. Công tác cải cách hành chính được quan tâm chỉ đạo thực hiện, Việc sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy hành chính, các đơn vị sự nghiệp công lập được đẩy mạnh. Công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, thi hành án được thực hiên khá tốt. Quốc phòng - an ninh và trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Nhân dân háo hức xem đón phào hoa đêm giao thừa và chào đón năm mới với niềm tin và hy vọng...

Những kết quả đó đã tạo thêm niềm tin và khí thế mới để thị xã Hồng Lĩnh bước sang năm 2020, là năm thực hiện về đích hoàn thành các mục tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thị xã lần thứ VI đề ra. Tất cả đang cùng khoe sắc cùng Xuân mới Canh Tý 2020 với một niềm tin và hy vọng về một tương lai tươi sáng của đô thị trẻ sầm uất dưới chân Núi Hồng yêu dấu./.

Theo Thu Hằng/honglinh.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: mùa xuân

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 150


Hôm nayHôm nay : 29821

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1203508

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58795563