05:36 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TX Hồng Lĩnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn kiểm tra tiến độ dự án tái định cư phường Trung Lương

Thứ bảy - 14/07/2012 22:37
Cùng tham gia đoàn kiểm tra có các đồng chí đại diện các sở NN&PTNT, KH& ĐT, Xây dựng. Phía địa phương có đồng chí Nguyễn văn Hổ - P. Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND Thị xã, đại diện chủ đầu tư, các phòng ban liên quan, lãnh đạo phường Trung Lương (đơn vị thụ hưởng dự án và Công ty TNHH Như Nam là đơn vị thị công).
Đây là dự án thuộc diện di dời khẩn cấp các hộ dân khỏi vùng ngập lụt theo Quyết định số 193/2006/QĐ-TTg, ngày 24/8/2006 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chương trình bố trí dân cư: các vùng thiên tai, đặc biệt khó khăn, biên giới, hải đảo, di cư tự do, xung yếu và rất xung yếu của rừng phòng hộ, khu bảo vệ nghiêm ngặt của rừng đặc dụng giai đoạn 2006- 2010 và định hướng đến năm 2015.             
              Dự án (DA) có tổng mức đầu tư gần 100 tỷ đồng, quy mô trên 9 ha, triển khai tại vùng Dăm Quan là vị trí trung tâm địa bàn dân cư, phù hợp với Quy hoạch phân khu về sử dụng đất giai đoạn 2010- 2020 và tầm nhìn đến năm 2050 đã được phê duyệt. Dự án được triển khai làm 2 giai đoạn.
            Giai đoạn 1 có giá trị đầu tư trên 9 tỷ đồng, với diện tích quy hoạch 2,67 ha, dự kiến thực hiện trong 4 tháng (từ tháng 2 đến tháng 6/2012), gồm một số hạng mục chính như đắp san nền, xây dựng đường, lát vỉa hè, xây lắp hệ thống điện, cấp thoát nước. Giai đoạn 2 tiếp tục mở rộng, đắp mặt bằng khép kín diện tích quy hoạch, xây dựng nhà văn hóa, sân vận động, công viên, bãi để xe và các công trình thiết yếu theo tiêu chuẩn khu dân cư đô thị mới.
             Qua trên 4 tháng thi công, mặc dù trong điều kiện mưa kéo dài, nguồn vốn giải ngân chậm nhưng đến nay đã hoàn thành trên 40 % khối lượng giai đoạn 1. Đáng chú ý là phần đắp đất, tạo mặt bằng cơ bản hoàn thành, theo đó phường Trung Lương đã xét cho 5 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn thuộc đối tượng của DA nhận đất, tiến hành di dời vào khu tái định cư (TĐC).
             Sau khi kiểm tra thực tế tại khu TĐC và nhất là trực tiếp kiểm tra tình hình các hộ dân tại khu dân cư khối 8 ngoài đê La Giang, đồng chí Lê Đình Sơn đánh giá cao sự cố gắng nỗ lực của chủ đầu tư UBND Thị xã cùng công tác hướng dẫn, kiểm tra đôn đốc của các sở, ban, nghành, trực tiếp là Sở NN&PTNN và sự ủng hộ của cấp ủy, chính quyền, nhân dân phường Trung Lương. Tuy vậy, đồng chí thẳng thắn chỉ rõ những hạn chế trong thực hiện, nhất là tiến độ thi công còn chậm so với yêu cầu đề ra. Đồng chí Lê Đình Sơn đề nghị UBND Thị xã cần tập trung đôn đốc đơn vị thi công phấn đấu hoàn thành DA trong trước ngày 10/9/2012 để kịp di dời hộ dân trước mùa mưa bão. Đồng chí nêu rõ dự án TĐC Dăm Quan không những có ý nghĩa về mặt xã hội lại được đặt trong quy hoạch tổng thể xây dựng kết cấu hạ tầng đô thị nên Thị ủy, UBND Thị xã, phường Trung Lương cần quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt công tác quản lý quy hoạch, xây dựng đảm bảo các tiêu chí về đô thị văn minh cả trước mắt và lâu dài.
        Thay mặt lãnh đạo thị xã, đồng chí Nguyễn Văn Hổ đã báo cáo tình hình thực hiện dự án, đề xuất các nội dung kiến nghị UBND Tỉnh và các sở, ban, ngành liên quan quan tâm hỗ trợ nhất là giải ngân nguồn vốn, nâng mức hỗ trợ cho nhân dân trong việc di dời, đồng thời cam kết phối hợp thực hiện tốt các mục tiêu DA và ý kiến Phó chủ tịch UBND Tỉnh Lê Đình Sơn đã chỉ đạo.
Nguyễn Trường Thiện - P. Bí thư TT Đảng ủy P. Trung Lương
(Nguồn: Trang TTĐT Hồng Lĩnh)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 171

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 168


Hôm nayHôm nay : 29020

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 999428

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60007751