12:36 EDT Thứ năm, 18/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TX Hồng Lĩnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phụ nữ Hồng Lĩnh vươn lên thoát nghèo,làm giàu chính đáng,xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc.

Thứ hai - 09/03/2020 03:55
Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của Hội LHPN thị xã Hồng Lĩnh thời gian qua. Từ chương trình hỗ trợ của Hội và sự nỗ lực vươn lên của hội viên, phụ nữ, hàng trăm phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã đã vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng, góp phần xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc.
 
Chị em phụ nữ TDP 6 phường Nam Hồng thường sinh hoạt theo nhóm nhỏ để nắm bắt tâm tư của chị em

Cứ đúng ngày 10 hàng tháng, chị Lê Thị Loan và các hội viên ở Chi hội phụ nữ ở TDP 6 - Phường Nam Hồng lại tập trung về nhà văn hóa để cùng đóng góp quỹ tiết kiệm tại chỗ. Không kể nhiều hay ít, từ đồng tiền tiết kiệm của gia đình, các chị lại góp vào đây với mục tiêu là giúp những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn để phát triển kinh tế gia đình, tu sửa, xây dựng nhà cửa, đầu tư cho con cái học hành. Với 121 hội viên tham gia sinh hoạt, trong đó có hơn 70 % phụ nữ là giáo dân nhưng các chị đã cùng chung ý tưởng gây quỹ với  một số tiền không hề nhỏ. Bình quân mỗi tháng chi hội quyên góp được từ 25-30 triệu đồng. Bên cạnh đó, tùy theo các nhóm nhỏ, các chị em còn đóng góp quỹ xoay vòng mỗi năm được hơn 500 triệu đồng để các thành viên vay không lấy lãi, hoặc lãi suất thấp. Số tiền ấy đã được chị em sử dụng đúng mục đích và phát huy có hiệu quả, đem lại niềm tin cho toàn thể hội viên.

Chị em phụ nữ đóng góp tiền quỹ  tiết kiệm tại chỗ

Bằng bản lĩnh, trí tuệ của mình, nhiều chị em đã mạnh dạn khởi nghiệp.Thông qua phong trào hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, Hội LHPN Hồng Lĩnh đã từng bước tiếp cận, trợ giúp hội viên thực hiện các ý tưởng. Nhiều mô hình phụ nữ khởi nghiệp đã đạt được hiệu quả, nhờ đó cuộc sống của hội viên có bước phát triển đáng kể. Trước đây, gia đình chị Nguyễn Thị Hạnh có hoàn cảnh khó khăn nhưng từ khi được vay vốn của các cấp hội, chị đã mạnh dạn đầu tư vào sản xuất, chăn nuôi, phát triển thương mại dịch vụ nên từ đó cuộc sống của gia đình chị ngày càng đi lên, có của ăn của để. Ngoài ra, chị còn tham gia tích cực các hoạt động của địa phương.

Tù đồng vốn vay của phụ nữ chị Nguyễn Thị Hạnh - CHPN T6 - P. Nam Hồng đầu tư phát triển kinh tế

Năng động, sáng tạo trong công việc, chị Cao Thị Lam thành viên Tổ hợp tác chăn nuôi gà sạch, bảo vệ môi trường ở Chi hội 6 luôn trăn trở để các thành viên gắn bó với THT, đặc biệt là tìm hướng phát triển chăn nuôi. Nhờ có sự trợ giúp những kiến thức về khởi nghiệp, về nguồn vốn vay, nên các thành viên THT ngày càng mạnh dạn, tự tin và thành công hơn trong chăn nuôi. Doanh thu mỗi năm hàng trăm triệu đồng nên  đời sống gia đình được cải thiện và quan hệ tình cảm giữa chị em ngày càng khăng khít, trách nhiệm của từng người đối với tổ chức Hội và địa phương ngày càng cao.

“Miệng nói tay làm, tai lắng nghe” đó là những gì được ghi nhận ở chị Đinh Thị Trầm – Chi hội trưởng chi hội phụ nữ TDP 6 - Phường Nam Hồng .Với trang trại rộng hơn 1 ha, gia đình chị đã quy hoạch để chăn nuôi mô hình tổng hợp bò, cá, gà - vịt – ngan, ngỗng . Để mô hình đem lại thu nhập cao, chị đã đi tham quan học hỏi kinh nghiệm từ các mô hình chăn nuôi trong và ngoài Tỉnh, tham gia đầy đủ các lớp tập huấn do Thị xã và phường tổ chức, tham khảo thêm sách báo để có thêm kiến thức trong trồng trọt và chăn nuôi, trong đó chú trọng khâu phòng dịch, vệ sinh chuồng trại. Nhờ nắm vững quy trình kỹ thuật nên đàn gia súc, gia cầm phát triển tốt, hạn chế được dịch bệnh. Hiện nay, mô hình có hơn 10 con bò, 2 ao cá, hàng trăm con gà, vịt, ngan ngỗng...mỗi năm cho thu nhập hàng trăm triệu đồng. Trên cương vị của người đứng đầu Chi hội, chị đã có nhiều giải pháp trong thu hút hội viên tham gia sinh hoạt, đồng thời hỗ trợ chị em vay vốn, chia sẻ kiến thức phát triển sản xuất.

Đàn ngan hơn 100 con của mô hình kinh tế của chị Đinh Thị Trầm

Để thực hiện hiệu quả phong trào hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp,Hội LHPN phường Nam Hồng đã đẩy mạnh tuyên truyền, động viên tinh thần khởi nghiệp của hội viên; Các Chi hội phụ nữ, tùy theo điều kiện, hỗ trợ hội viên xây dựng mô hình phát triển kinh tế phù hợp về vốn, kiến thức, kinh nghiệm sản xuất kinh doanh; qua đó tạo động lực thúc đẩy hội viên khởi nghiệp bằng nhiều hình thức.

Để đảm bảo thức ăn cho đàn bò trên 10 con chị Trầm đã phải sử dụng máy cắt cỏ

Năng động, sáng tạo và luôn nắm bắt nhu của khách hàng,lắng nghe mọi ý kiến đóng góp từ khách hàng, nâng cao ý thức phục vụ đó chính là những gì chị Trần Thị Huyền - Tổ hợp tác may ri đô, màn khung, ga gối nệm Long Huyền ở phường Bắc Hồng thành công trên con đường khởi nghiệp của mình. Đặc biệt với những kiến thức và động lực từ đợt tập huấn khởi nghiệp đã tiếp sức cho chị mạnh dạn đầu tư vốn, mở rộng liên kết trong quá trình thực hiện. Được Hội LHPN thị xã đồng hành nên chị đã mạnh dạn hơn trong kinh doanh mở rộng thị trường. Tổ hợp tác may ri đô, màn khung, ga gối nệm Long Huyền ở phường Bắc Hồng đã giải quyết việc làm cho 7 lao động là nữ, với mức lương từ 4,5 -5 triệu đồng/1 tháng, doanh thu mỗi năm hơn 2 tỷ đồng. Đến nay Tổ hợp tác đã có chiến lược kinh doanh, tạo thương hiệu và cho ra đời nhiều sản phẩm đảm bảo chất lượng, mẫu mã đẹp được khách hàng tin dùng.

THT may Long Huyền giải quyết việc làm cho 7 lao động, doanh thu mỗi năm hơn 2 tỷ đồng

Thực hiện Đề án “Hổ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025”, Hội LHPN thị xã Hồng Lĩnh đã tổ chức các lớp tập huấn về “Chính sách khuyến khích phát triển sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp”, hướng dẫn “Phương pháp xây dựng kế hoạch khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh” cho  đội ngũ BCH Hội từ Thị xã đến cơ sở, các chị là Chi hội trưởng, các THT, HTX, các mô hình kinh tế, phụ nữ  khởi nghiệp trên địa bàn. Nhờ vậy chị em đã mạnh dạn đưa ra ý tưởng, lập kế hoạch kinh doanh và từng bước hiện thực hóa ý tưởng.

Nuôi lợn nhựa là cách làm hiệu quả để giúp chị em trong phát triển kinh tế gia đình

Đồng hành cùng phụ nữ khởi nghiệp,thời gian qua các cấp Hội phụ nữ trong toàn thị xã đã tranh thủ khai thác các nguồn vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội, duy trì triển khai các hình thức tiết kiệm tại chỗ để hỗ trợ vốn cho 194 chị khởi nghiệp và khởỉ sự kinh doanh, trong đó số phụ nữ khởi sự kinh, doanh khởi nghiệp theo hình thức kinh tế hộ là 126 chị  với số tiền cho vay là 1 tỷ 174 triệu; 68 chị được hỗ trợ theo hình thức kinh tế THT với số tiền 375 triệu. Các cấp hội tiếp tục hỗ trợ 85 mô hình kinh tế, 19 THT, 2 HTX hoạt động hiệu quả, giải quyết việc làm ổn định cho 320 lao động nữ.

Chị em phụ nữ Nam Hồng trao đổi kinh nghiệm cho nhau trong sản xuất, chăn nuôi

Với nhiều cách làm sáng tạo, Hội Phụ nữ các cấp ở thị xã Hồng Lĩnh đã trở thành điểm tựa vững chắc cho hội viên phụ nữ trong phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Qua đó, giúp chị em phấn khởi, tự tin, mạnh dạn khởi nghiệp, vươn lên trong cuộc sống, từng bước nâng cao vị thế người phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội, đóng góp tích cực trong thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới tại địa phương./.

Theo Thu Hằng – Cẩm Hà –Thanh Trúc/honglinh.hatinh.gov.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: phụ nữ, của hội

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 136

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 135


Hôm nayHôm nay : 44657

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 713216

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59721539