04:49 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TX Hồng Lĩnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phường Đậu Liêu: Hoàn thành việc tiêm phòng cho đàn trâu bò và bấm thẻ tai cho số trâu bò bị bệnh LMLM

Thứ hai - 22/04/2013 21:02
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh LMLM trên đàn gia súc, Phường Đậu Liêu( Thị xã Hồng Lĩnh) đã tập trung mọi nguồn lực, nhân lực, vật lực cho công tác tiêm phòng cho đàn gia súc và đặc biệt là khống chế không để dịch bệnh lây lan ra diện rộng.
Theo số liệu thống kế, đến thời điểm này trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh có 239 con trâu bò, lợn ở phường Đậu Liêu và Nam Hồng bị mắc bệnh lở mồm long móng. Riêng phường Đậu Liêu có 231 con trâu , bò bị mắc bệnh.Nguyên nhân là do vi rut gây bệnh LMLM type A gây ra. Trước tình hình đó, UBND thị xã Hồng Lĩnh đã chỉ đạo  Trung tâm ứng dụng KHKT và bảo vệ cây trồng vật nuôi thị xã phối hợp với các cơ quan liên quan, các phường , xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các hệ thống thông tin đại chúng nâng cao ý thức phòng chống dịch đồng thời tiến hành bấm thẻ tai và ký cam kết với các hộ gia đình về việc quản lý gia súc đã bị lỡ mồm long móng.
Chị : Đặng Thị Lý- Chủ tịch UBND phường Đậu Liêu –TX Hồng Lĩnh, cho biết:
Cùng với việc phân công cán bộ bám sát tại cơ sở giám sát dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm đến tận hộ chăn nuôi nhằm phát hiện sớm, báo cáo và xử lý kịp thời khi có dịch bệnh xuất hiện; quản lý chặt chẽ các hoạt động: mua bán, vận chuyển, giết mổ gia súc, gia cầm, trong thời gian này Phường Đậu Liêu đã thành lập 3 tổ công tác đặc biệt với 24 thành viên  tổ chức tiêm phòng cho 610 con trâu bò trong diện phải tiêm; bấm thẻ tai cho 231 con trâu bò đã bị bệnh để tiện việc quản lý đạt 100% kế hoạch. Cũng trong thời gian này, phường Đậu Liêu đã phát động toàn dân ra quân làm vệ sinh môi trường ở các thôn,Tổ dân phố , đồng thời rải gần 4 tấn vôi bột, phun gần 300 lít hóa chất để tiêu độc khử trùng tại các  chuồng trại, khu chăn nuôi tập trung để hạn chế dịch lây lan trên diện rộng”
Để công tác phòng chống dịch được hiệu quả, trong thời gian này UBND thị xã Hồng Lĩnh chỉ đạo Trung tâm ứng dụng KHKT và bảo vệ cây trồng vật nuôi phối hợp với các phường xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân về công tác phòng bệnh trên đàn gia súc, gia cầm. Đồng thời cung ứng 800 lít hóa chất, hơn 4 tấn vôi bột, 500 lọ xanhmetylen và các dụng cụ cần thiết phục vụ công tác phòng chống dịch; tổ chức tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm trong diện phải tiêm. Đặc biệt là tăng cường công tác giám sát dịch bệnh, tiếp tục ra quân tiêu độc khử trùng, hướng dẫn quy trình đảm bảo an toàn dịch bệnh, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hạn do dịch bệnh xẩy ra  /.
 
                                           Bài và ảnh : Thu Hằng – Cẩm Hà
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 183

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 177


Hôm nayHôm nay : 27527

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 997935

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60006258