18:57 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TX Hồng Lĩnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phường Trung Lương: Lễ hội đua thuyền truyền thống chào xuân Canh Tý

Thứ tư - 29/01/2020 07:18
Nằm trong chuỗi hoạt động nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, mừng Xuân Canh Tý - 2020 và kỷ niệm 28 năm thành lập thị xã Hồng Lĩnh, trong 2 ngày mồng 3 và mồng 4 Tết (27 - 28/01/2020), UBND phường Trung Lương tổ chức Lễ hội đua thuyền truyền thống theo thông lệ hàng năm từ bao đời nay. Theo người dân Trung Lương, đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa nhằm gìn giữ và phát huy nét văn hóa truyền thống tốt đẹp của quê hương. Đồng thời cũng là dịp để người dân cầu mong cho mùa màng tốt tươi, cây cối đâm chồi nảy lộc, đời sống nhân dân được ấm no, hạnh phúc để đồng sức, đồng lòng xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.
 

Đến dự lễ khai mạc có các đồng chí: Nguyễn Văn Hải - PBT Thường trực Thị ủy – Chủ tịch HĐND thị xã; Trần Quang Tuấn - Chủ tịch UBND thị xã; Phan Thị Hồng Xoan - UVBTV - Trưởng Ban Tổ chức Thị ủy; Nguyễn Thăng Long - UVBTV - Chủ nhiệm UBKT Thị ủy – Trưởng Ban chỉ đạo của Thị ủy tại phường Trung Lương; Đặng Minh Khang – PCT HĐND thị xã;  Đinh Văn Hồng - PCT UBND thị xã cùng các đồng chí lãnh đạo các phòng, ban, ngành cấp thị; Đảng ủy – HĐND - UBND - UBMTTQ, các ban ngành đoàn thể phường Trung Lương và hàng nghìn người dân trong và ngoài địa bàn đến xem và cỗ vũ.

Đồng chí Nguyễn Văn Hải - Phó Bí thư Thị ủy đánh trống khai hội

Lễ hội đua thuyền truyền thống của Trung Lương năm nay được tổ chức trong 2 ngày mồng 3 và mồng 4 Tết, có 5 giải đua với gần 30 lượt thuyền đua của Đoàn thanh niên, phụ nữ, Hội nông dân và của các Tổ dân phố. Mỗi đội đua có 15 thành viên thi đấu 2 lượt vòng loại. Theo quan niệm của các cụ cao tuổi lễ hội đua thuyền truyền thống hàng năm ở Trung Lương là nhằm mục đích cảm tạ thần linh đã phù trì, phù hộ cho nhân dân, là dịp để bà con nhân dân rèn luyện sức khỏe đồng thời cầu mong một năm mới mưa thuận gió hòa, mùa màng tốt tươi, làm ăn gặp nhiều may mắn.

Khán giả cổ vũ rất nhiệt tình

Lễ hội đua thuyền truyền thống Trung Lương ngày đầu xuân không chỉ là hoạt động thể thao người thắng, người thua mà mang ý thức tâm linh trong sáng của người dân Trung Lương vì ngày mai tốt đẹp hơn. Các đội bơi đã nỗ lực cố gắng để giành lấy phần thắng đem vinh quang cho Tổ dân phố của mình. Đặc biệt, thông qua giải bơi thuyền đầu năm, thế hệ trẻ lại cầu mong cho một tinh thần đoàn kết để cùng chung sức xây dựng Trung Lương ngày càng văn minh, giàu đẹp. Chính vì vậy, đã là hội đua thì phải có sự thi đua thuyền nào bơi nhanh nhất, trãi nào bơi đẹp nhất. Sức mạnh của tuổi trẻ cùng với sự dẽo dai của các bậc trung niên, đã tạo nên phong thái riêng làm cho lễ hội càng thêm ý nghĩa, đặc biệt là đối với những con em xa quê về ăn Tết.

Các đội đua tranh tài quyết liệt..

Để hội đua thuyền truyền thống đầu năm thành công tốt đẹp, mở đầu cho một năm mới gặp nhiều thuận lợi, mưa thuận gió hòa, Đảng ủy - UBND - UBMTTQ phường Trung Lương đã xây dựng chương trình kế hoạch rất cụ thể chỉ đạo các đoàn thể, các Tổ dân phố chuẩn bị chu đáo về nhân lực, mua sắm mới 5 thuyền bơi, trãi bơi, mua sắm cờ,…; xây dựng bến trọng tài, sửa chữa thuyền bơi và đảm bảo kinh phí trao giải…Điều đáng ghi nhận là phường Trung Lương đã làm tốt công tác vận động xã hội hóa kêu gọi các cấp, các ngành, các đoàn thể, các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp đóng trên địa bàn, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước ủng hộ để đảm bảo kinh phí cho cuộc đua với tổng giá trị gần 300 triệu đồng.

và nỗ lực thi đấu hết mình

Lễ hội đua thuyền truyền thống được phường Trung Lương duy trì từ bao đời nay nhưng năm nay là một năm tuyệt vời, thời tiết đẹp, con cháu trong làng về quê ăn tết đông hơn. Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị nên Lễ hội đua thuyền đã diễn ra tốt đẹp, thu hút hàng nghìn con em trong và ngoài địa bàn tham gia. Tại đây họ dành cho nhau những lời chúc tốt đẹp, làm ăn gặp nhiều may mắn và mong gặp lại năm sau, cứ thường lệ đầu xuân - Sông Minh đến hẹn lại lên với một hy vọng về những điều tốt đẹp nhất cho năm mới Canh Tý, để sông Minh năm sau càng sôi động và rực rỡ hơn/.

Theo Thu Hằng – Cẩm Hà – Quốc Thuận/honglinh.hatinh.gov.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 147

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 146


Hôm nayHôm nay : 49241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 774730

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59783053