17:16 EDT Thứ ba, 23/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TX Hồng Lĩnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thị xã Hồng Lĩnh: Tăng cường các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng

Thứ ba - 03/06/2014 20:35
Để chủ động phòng chống cháy rừng năm 2014, Thị xã Hồng Lĩnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho mọi tầng lớp nhân dân về công tác bảo vệ cũng như phòng cháy chữa cháy rừng, tổ chức ký cam kết với gần 1.000 hộ sống gần rừng và các chủ rừng, Ban quản lý các chùa trên núi Hồng Lĩnh.
Đoàn viên thanh niên Hồng Lĩnh ra quân  dọn thực bì xung quang khu vực Hồ Thiên Tượng

Phòng kinh tế, Hạt kiểm lâm, Ban quản lý rừng phòng hộ đã phối hợp với Thị đoàn huy động hơn 3.500 đoàn viên ra quân phát đường băng cản lửa và dọn thực bì xung quang khu vực Hồ Thiên Tượng – Suối Tiên. Đầu tư kinh phí kẻ, vẽ 10 biển tường và treo các biển báo ở các cửa rừng, mua sắm các phương tiện cần thiết phục vụ cho công tác phòng cháy, chữa cháy….

 Tuy nhiên thời gian qua, do thời tiết diễn biến phức tạp  nắng nóng cao độ xảy ra trên diện rộng, nguy cơ cháy rừng báo động cấp IV, cấp V cấp nguy hiểm và cực kỳ nguy hiểm; UBND thị xã Hồng Lĩnh đã có Chỉ thị yêu cầu các cấp, các nghành, các cơ quan đoàn thể, các địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cảnh báo cấp dự báo cháy rừng trên các phương tiện thông tin đại chúng để thực hiện nghiêm các biện pháp PCCCR. Chấp hành thực hiện nghiêm chế độ thường trực 24/24 giờ hàng ngày tại chòi canh lửa và văn phòng thường trực Ban chỉ huy các cấp, để phản ứng nhanh, ứng cứu các tình huống cháy rừng xảy ra. Các lực lượng chữa cháy rừng các cấp chuẩn bị, triển khai tốt phương án 4 tại chỗ trong chữa cháy rừng, cụ thể là: lực lượng con người, phương tiện máy móc, dụng cụ kỹ thuật, hậu cần cho công tác chữa cháy rừng. Các Chủ rừng, Hạt kiểm lâm, UBND phường phải bố trí lực lượng canh phòng chốt chặn, kiểm soát chặt chẽ người ra vào rừng, nghiêm cấm các hành vi sử dụng lửa, chất nổ, chất dễ cháy ở ven rừng, trong rừng. Tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện phương án PCCCR, phát hiện và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định về PCCCR để răn đe và giáo dục phòng ngừa.  Khi phát hiện cháy rừng xảy ra thì Chủ rừng, chính quyền địa phương, Hạt kiểm lâm phải nhanh chóng huy động lực lượng, phương tiện tại chỗ dập tắt đám cháy, không để xảy ra cháy lớn. Trong tổ chức chữa cháy rừng phải đảm bảo quy trình kỹ thuật, an toàn tuyệt đối về người, không để xảy ra tai nạn../.
 
 
Tin và ảnh: Thu Hằng
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 110


Hôm nayHôm nay : 33416

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 940298

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59948621