18:06 EDT Thứ năm, 18/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TX Hồng Lĩnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thị xã Hồng Lĩnh: Tổng kết 5 năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011-2015 và triển khai nhiệm vụ, giải pháp thực hiện giai đoạn 2016-2020 tại xã Thuận Lộc.

Thứ tư - 30/09/2015 05:56
Thị xã Hồng Lĩnh vừa tổ chức lễ tổng kết 5 năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011-2015 và triển khai nhiệm vụ, giải pháp thực hiện giai đoạn 2016-2020 tại xã Thuận Lộc. Đến dự có đại diện Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới của Tỉnh,Bộ chỉ huy quân sự Tỉnh, các đồng chí trong BTV Thị ủy-HĐND-UBND-UBMTTQ, các ban nghành đoàn thể thị xã, đại diện cấp ủy, chính quyền các đoàn thể xã Thuận Lộc và Ban cán sự có Thôn, các tập thể và cá nhân điển hình trong xây dựng nông thôn mới.
Với điểm xuất phát thấp chỉ có 2/18 tiêu chí nhưng được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp từ Tỉnh đến thôn xóm, sự đồng thuận của nhân dân nên sau 5 năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới xã Thuận Lộc đã bứt phá ngoạn mục để đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối năm 2013, là 1 trong 7 xã đầu tiên của toàn tỉnh về đích nông thôn mới.  Để đạt được kết quả đó, Thị xã Hồng Lĩnh và xã Thuận Lộc đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho nhân dân đồng thời đánh giá cụ thể theo các nhóm tiêu chí. Trong đó, chú trọng và hoàn thành phê duyệt Đồ án quy hoạch theo tỷ lệ 1/ 2.000 và hoàn thành theo điều chỉnh quy hoạch theo thông tư 13 của liên Bộ. Làm tốt công tác đào tạo nghề cho 1.245 lao động, xây mới 22 mô hình phát triển sản xuất, trong đó có 2 mô hình quy mô lớn. Điển hình như mô hình chăn nuôi lợn nái ngoại của Công ty TNHH Khánh Giang với quy mô 1.200 con. Các tiêu chí hạ tầng kinh tế -xã hội từng bước được cải thiện. Để mở rộng các tuyến đường 289 hộ dân đã hiến hơn 42.000n2 đất để xây dựng các công trình nên đến nay các tuyến đường đã cơ bản được bê tông hóa, hệ thống thủy lợi đáp ứng được yêu cầu sản xuất nông nghiệp. Xã đã xây dựng được gần 24km kênh mương bê tông . Các tiêu chí về y tế , giáo dục, văn hóa xã hội, môi trường đạt chuẩn. Xã đã huy động các nguồn lực khôi phục được Đình Làng giao tác và nâng cấp Đền Phúc Hải. Đội ngũ cán bộ được kiện toàn, bổ sung, thay thế đáp ứng yêu cầu công việc được giao, ANQP được đảm bảo. Tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 3,96%, hộ cận nghèo còn 8,2%; thu nhập bình quân đầu người đạt 29,5 triệu đồng. Tổng giá trị đỡ đầu xây dựng nông thôn mới của các tập thể và cá nhận là 4 tỷ 180 triệu đồng.  Kết quả huy động nguồn vốn xây dựng nông thôn mới 5 năm  với tổng giá trị đầu tư 302 tỷ 965 triệu đồng.
Lãnh đạo Thị xã trao thưởng cho các tập thể và cá nhân xuất sắc trong thực hiện chương trình MTQGXDNTM

Bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn 1 số tồn tại hạn chế đó là công tác tuyên truyền chưa sát với thực tế của địa phương, chưa đi vào chiều sâu; chất lượng quy hoạch và đề án XD NTM, đề án phát triển sản xuất còn thấp, thu nhập của người dân còn hạ chế , các mô hình phát triển chăn nuôi hiệu quả chưa cao; mô hình tăng trưởng theo hướng liên doanh, liên kết chưa rõ nét, doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp , nông thôn còn ít, hình thức sản xuất quy mô nhỏ, công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn chưa đáp ứng được yêu cầu; hoạt động của Ban chỉ đạo, các phòng, ban, nghành, đoàn thể và của xã trong việc chỉ đạo, lãnh đạo chưa quyết liệt nên việc triển khai thực hiện một số tiêu chí đạt hiệu quả chưa cao, chưa mang tính bền vững.
Về nhiệm vụ, giải pháp thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016-2020 tập trung nâng cao đời sống cho người dân, phấn đấu đến năm 2020 thu nhập bình quân đầu người đạt 80 triệu đồng. Cũng cố duy trì và phát triển bền vững các tiêu chí đã đạt được để xã Thuận Lộc sớm trở thành phường  theo Nghị quyết đại hội Đảng bộ thị xã khóa VI đã đề ra. Phấn đấu đạt 1 số chỉ tiêu cụ thể như : Giá trị sản xuất nông nghiệp đạt trên 150 triệu đồng/ha/năm. Hàng năm thu hút và phát triển 1-2 doanh nghiệp, 2 - 3 HTX, Tổ hợp tác. Hoàn thành tiêu chí chợ nông thôn, 100% thôn đạt thôn văn hóa, 92 % gia đình đạt gia đình văn hóa, 40% gia đình đạt gia đình thể thao, Trường Mầm non, trường Tiểu học đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, xã giữ vững xã đạt chuẩn về y tế giai đoạn 2011-2020; tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt trên 75%, giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới 2%, 100% thôn đạt tiêu chí khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hoàng Văn Quảng – Bí thư thị ủy – Chủ tịch HDDND thị xã đã ghi nhận những kết quả đạt được sau 5 năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới ở xã Thuận Lộc, chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục. Đồng thời đồng chí Bí thư thị ủy cũng đã gợi mở một số giải pháp để cán bộ, Đảng viên và nhân dân xã Thuận Lộc phát huy nội lực để tập trung cũng cố các tiêu chí về xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển sản xuất, nâng cao đời sống cho người dân, xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, hình thành nếp sống văn hóa, văn minh đô thị…
Tại hội nghị tổng kết, UBND thị xã đã khen thưởng cho 2 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới ở xã Thuận Lộc./.
 
Tin và ảnh: Thu Hằng – Phương Thảo
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: xây dựng, nông thôn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 66


Hôm nayHôm nay : 45402

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 722489

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59730812