03:37 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TX Hồng Lĩnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thị xã Hồng Lĩnh biểu dương 106 điển hình các tập thể và cá nhân tiêu biểu trong phong trào chỉnh trang đô thị, xây dựng đô thị văn minh năm 2019

Chủ nhật - 23/02/2020 03:15
Sáng ngày 21/02, thị xã Hồng Lĩnh đã tổ chức Hội nghị biểu dương phong trào chỉnh trang đô thị, xây dựng đô thị văn minh năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020. Đến dự có lãnh đạo các sở, ban ngành cấp tỉnh, các đồng chí Đặng Thanh Hải - TUV - Bí thư Thị ủy; Nguyễn Văn Hải - PBT thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã; Trần Quang Tuấn - Chủ tịch UBND thị xã cùng các đồng chí trong BTV Thị ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ, trưởng các ban ngành đoàn thể, các cơ quan, phòng ban đơn vị, các phường, xã; Bí thư, Tổ trưởng Tổ dân phố, Thôn trưởng và 106 điển hình các tập thể và cá nhân tiêu biểu trong phong trào chỉnh trang đô thị, xây dựng đô thị văn minh trên địa bàn thị xã.
Chương trình văn nghệ chào mừng do Trung tâm VHTT biểu diễn

Hưởng ứng phong trào chỉnh trang đô thị, xây dựng đô thị văn minh, thị xã Hồng Lĩnh đã xây dựng kế hoạch, giao chỉ tiêu cụ thể cho từng phường, xã, cơ quan đơn vị. Trên cơ sở đó, căn cứ vào tình hình thực tiễn của từng địa phương, các khu dân cư cấp ủy, chính quyền các phường, xã đã tìm cách tháo gỡ cũng như triển khai kế hoạch phù hợp với từng giai đoạn, từng thời điểm. Công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân được quan tâm. Từ đó, nhân dân đã hưởng ứng tích cực và gương mẫu đi đầu trong các phong trào. Kết cấu hạ tầng đô thị được đầu tư xây dựng khá đồng bộ, như: Hệ thống đường giao thông, nhà văn hóa, trường học, bệnh viện, hệ thống điện chiếu sáng, đèn trang trí…Đặc biệt, việc huy động các nguồn lực trong xã hội để xây dựng và chỉnh trang đô thị đã được phát huy mạnh mẽ, trở thành phong trào sâu rộng của toàn dân, với nhiều hình thức như: Hiến đất đai, tài sản, đóng góp tiền của, ngày công... Vì vậy, nhiều tuyến đường nhỏ, đường cụt trước đây giờ đã được mở rộng theo quy chuẩn, quy hoạch, có hệ thống điện chiếu sáng, hệ thống thoát nước, vỉa hè và cây xanh khá đầy đủ. Trong năm 2019 có 92 công trình đã được duyệt và triển khai 100%. Đường giao thông chỉnh trang trong khu dân cư có 67 tuyến đường với chiều dài 12,67 km. Đường bê tông nội đồng, ngoài khu dân cư 3 tuyến với chiều dài 1 km; xây dựng 48 tuyến rãnh thoát nước có tuyến: 48 tuyến với chiều dài 12,5km; 50 tuyến đường điện chiếu sáng với chiều dài 9,9km. Xây dựng, cải tạo nâng câp 5 nhà văn hóa. Tổng nguồn kinh phí thực hiện là 73,4 tỷ đồng, trong đó ngân sách Nhà nước 36,4 tỷ đồng và Nhân dân đóng góp 36,7 tỷ đồng. Về xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị luôn được quan tâm. Hiện nay, toàn thị xã có 10 tuyến phố được công nhận tuyến phố văn minh đô thị.

Đồng chí Lê Văn Bình - Phó Chủ tịch UBND thị xã báo cáo kết quả phong trào chỉnh trang đô thị và xây dựng đô thị văn minh năm 2019

Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa được toàn xã hội quan tâm. Đến nay, toàn thị xã có 92,38% gia đình đạt danh hiệu GĐVH trên tổng số 10.607 hộ gia đình, có 46/52 thôn, tổ dân phố phố được công nhận đạt danh hiệu Thôn, TDP văn hóa, đạt 88,46%; 64/72 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp được Chủ tịch UBND thị xã công nhận đạt chuẩn văn hóa, đạt 88,8%. Thực hiện cuộc vận động  “xây dựng nông thôn mới gắn với đô thị văn minh”: Cuộc vận “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh được Ủy ban MTTQ thị xã phối hợp phát động rộng khắp trên toàn Thị xã, nổi bật là phong trào chỉnh trang đô thị; xây dựng vườn mẫu, khu dân cư kiểu mẫu, xây dựng tuyến đường hoa...

Về nhiệm vụ thực hiện năm 2020, thị xã Hồng Lĩnh tiếp tục triển khai thực hiện 63 công trình chỉnh trang đô thị đã được duyệt danh mục, cụ thể  phấn đấu xây dựng  5,5 km đường giao thông; 9,4km rãnh thoát nước; phục hồi, nâng cấp 2,91 km mặt đường bằng bê tông nhựa hạt mịn. Đẩy mạnh kêu gọi, huy động thêm các nguồn lực trong xã hội để thực hiện công tác chỉnh trang đô thị nhất là các tuyến đường có lộ giới quy hoạch rộng từ 9m đến 15m; UBND các phường xã tiếp tục rà soát và đang ký các danh mục đầu tư công tác chỉnh trang đô thị năm 2020 nhằm đảm bảo thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu của Nghị quyết HĐND thị xã; Tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị. Phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn thể cán bộ đảng viên và nhân dân, tạo chuyển biến mạnh mẽ, đồng bộ trong việc triển khai thực hiện xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị, xây dựng môi trường văn hóa tư tưởng, đạo đức, lối sống lành mạnh, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc, từng bước xây dựng và hoàn thiện các thiết chế văn hóa góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, tuyên truyền phổ biến mạnh mẽ hương ước đến tận người dân, đồng thời thúc đẩy thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn, xây dựng và hoàn thiện các tiêu đô thị loại 3. Thực hiện tốt Chỉ thị 20 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Quyết định 31 của UBND tỉnh và Kế hoạch số 36 của UBND thị xã, về việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội trên địa bàn để vận động cán bộ, đảng viên, các tầng lớp Nhân dân tổ chức thực hiện nghiêm túc. Đẩy mạnh xã hội hóa, khuyến khích và tạo điều kiện cho các thành phần kinh tế tham gia đầu tư phát triển văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí nhằm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của Nhân dân và phục vụ phát triển du lịch trên địa bàn.

Đồng chí Thái Lương - PCT UBND phường Đậu Liêu tham luận tại Hội nghị
Ông Võ Quốc Sỹ - Tổ trưởng TDP Ngọc Sơn, phường Đức Thuận tham luận
Phần tham luận của ông Lê Cao Thắng - Đại diện dòng họ Lê Văn ở TDP Thuận Minh, phường Đức Thuận
Đồng chí Nguyễn Thị Xoan - PCT Hội LHPN thị xã tham gia ý kiến tại Hội nghị
Ông Thái Văn Hoàn - TDP 2, phường Đậu Liêu trình bày tham luận
Ông Nguyễn Ngọc Công - TDP Tân Miếu, phường Trung Lương tham luận

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận chia sẽ các bài học kinh nghiệm, các cách làm hay và sáng tạo trong phong trào chỉnh trang đô thị, xây dựng đô thị văn minh, việc gương mẫu đi đầu xung kích của cán bộ, Đảng viên và nhân dân trong việc tuyên truyền, vận động hiến đất, hiến tài sản, đóng góp kinh phí, huy động nội lực để xây dựng kết cấu hạ tầng, đồng thời nêu lên những khó khăn, tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện để cùng tìm các giải pháp thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đặng Thanh Hải - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy đã ghi nhận những kết quả mà cán bộ và nhân dân thị xã đạt được trong phong trào chỉnh trang đô thị, xây dựng đô thị văn minh. Phong trào đã được cán bộ và nhân dân hưởng ứng, tạo điểm nhấn và sức lan tỏa trong từng gia đình, từng nhà, từng cụm dân cư , thôn, tổ dân phố và các phường, xã, đem lại hiệu quả rõ rệt. Thông qua phong trào đã có nhiều gương điển hình trong hiến đất, hiến tài sản, đóng góp kinh phí, ngày công để giải phóng mặt bằng để mở rộng các tuyến đường, xây dựng nhà văn hóa và các công trình phúc lợi xã hội khác, tạo nên diện mạo và dáng dấp của đô thị phía Bắc tỉnh nhà.

Đồng chí Đặng Thanh Hải - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy phát biểu chỉ đạo và kết luận tại Hội nghị

Đồng chí Bí thư Thị ủy cho rằng: Thời gian đặt ra để thi xã Hồng Lĩnh về đích đô thị loại III không còn dài, nhiệm vụ đặt ra hết sức nặng nề trong lúc nguồn lực đầu tư còn rất nhiều khó khăn. Chính vì vậy, rất cần sự chung sức, đồng lòng của cán bộ và nhân dân từ thị đến cơ sở để cùng quyết tâm đạt các tiêu chí đô thị loại III vào cuối năm 2020. Muốn đạt được điều đó, tại hội nghị lần này, đồng chí Bí thư đề nghị các cấp, các ngành, các thôn, TDP, cụm dân cư và người dân Hồng Lĩnh tiếp tục phát huy những kết quả đạt được để đẩy mạnh phong trào lên tầm cao hơn nữa trong năm 2020.  Các phường tiếp tục huy động nguồn lực trong nhân dân để xây dựng nâng cấp các tuyến giao thông, hệ thống thoát nước, điện chiếu sáng...  xã Thuận Lộc tiếp tục củng cố vững chắc và nâng cao các tiêu chí NTM để từng bước xây dựng xã đạt nông thôn mới nâng cao. Cần có nhiều cách làm sáng tạo trong xây dựng tuyến phố, ngõ phố văn minh. Xây dựng nâng cao chất lượng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị. Bên cạnh đó, UBMTTQ và các đoàn thể, các nghành liên quan cần xây dựng kế hoạch của đơn vị mình để cùng đồng hành với nhân dân trong quá trình thực hiện phong trào chỉnh trang đô thị, xây dựng đô thị văn minh,kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc...tất cả với mục tiêu chung xây dựng thị xã Hồng Lĩnh đạt đô thị loại III vào cuối năm 2020.

Khen thưởng 41 tập thể tiêu biểu trong phong trào chỉnh trang đô thị năm 2019
Khen thưởng các cá nhân tiêu biểu

Nhân hội nghị này, UBND thị xã Hỗng Lĩnh đã biểu dương, khen thưởng 45 tập thể và 61 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào chỉnh trang đô thị, xây dựng đô thị văn minh năm 2019./.

Theo Thu Hằng – Quốc Thuận – Cẩm Hà –Thanh Trúc/honglinh.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 158

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 157


Hôm nayHôm nay : 24867

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 995275

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60003598