21:13 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TX Hồng Lĩnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thị xã Hồng Lĩnh chủ động đối phó với dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV)

Thứ bảy - 01/02/2020 19:04
Sáng ngày 31/01/2020, UBND thị xã có cuộc họp khẩn bàn về công tác phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV); đồng chí Đinh Văn Hồng - Phó Chủ tịch UBND thị xã chủ trì cuộc họp.

Hiện nay, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Cô-rô-na (nCoV) gây ra đã xảy ra tại Trung Quốc, lây lan ra 22 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tại Việt Nam, đã có một số trường hợp nhiễm vi rút Cô-rô-na được xác nhận. Đây là dịch bệnh mới, nguy hiểm, chưa có vắc xin điều trị đặc hiệu, có khả năng lan rộng và bùng phát rất cao. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã tuyên bố sự bùng phát chủng virus Cô-rô-na mới từ Trung Quốc là “tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu”. Tỉnh ủy đã có công điện, UBND tỉnh, Sở Y tế có nhiều văn bản chỉ đạo. Để làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn, UBND thị xã yêu cầu các phòng, ban, đơn vị tập trung thực hiện ngay một số nội dung quan trọng, cụ thể:

Phòng Y tế, Trung tâm y tế dự phòng: Chủ động tham mưu UBND thị xã xây dựng Kế hoạch cụ thể, chi tiết về phòng, chống dịch Viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona trên địa bàn thị xã. Thành lập các Ban từ thị xã đến các phường, xã gồm: Ban Chỉ đạo, Ban điều hành, Ban điều trị, Ban hậu cần và các Đội cơ động phòng chống dịch. Chuẩn bị vật chất phương tiện, hóa chất khử khuẩn, trang thiết bị phòng, chống dịch, hóa chất xét nghiệm và vật tư tiêu hao khác nhằm đảm bảo tiến hành điều tra, giám sát khi có dịch bệnh xảy ra. Viết bài tuyên truyền, cập nhật tin tức mới nhất để người dân biết về bệnh và thực hiện các biện pháp phòng chống. Không tạo tâm lý bất an cho người dân về bệnh dịch.

Trung tâm Y tế dự phòng thị xã bám sát các Trạm Y tế phường, xã để chỉ đạo xử lý triệt để khi có dịch xẩy ra trên địa bàn. Chuẩn bị tốt công tác khử khuẩn tại nhà bệnh nhân và các địa điểm có nguy cơ mang mầm bệnh nCoV. Chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị phòng hộ, máy phun, hóa chất; chủ động phun hóa chất bằng các biện pháp thích hợp, kịp thời xử lý khi có dịch xẩy ra. Phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền về dịch bệnh. Dự trù kinh phí đề xuất UBND thị xã phục vụ cho công tác phòng, chống, điều trị dịch bệnh trên địa bàn, nhất công tác chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ phòng dịch.

Bệnh viện Đa khoa Hồng Lĩnh rà soát lại nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị chuẩn bị khu vực cách ly, thu dung bệnh nhân, trang bị đầy đủ thuốc điều trị, phương tiện hỗ trợ cấp cứu và thực hiện Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị bệnh viêm phổi cấp do chủng vi rút corona (nCoV) tại Quyết định số 125/QĐ-BYT ngày 16/01/2020. Sẵn sàng thiết lập khu vực cách ly và khu vực điều trị dã chiến khi cần thiết. Hướng dẫn các trạm y tế phường, xã trong công tác khám chữa bệnh hàng ngày cho nhân dân. Tập trung công tác khám, chữa bệnh hàng ngày cho nhân dân trên địa bàn.

Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với Liên đoàn lao động thị xã, phòng kinh tế tuyên truyền cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp biết và thực hiện tốt công tác phòng chống dịch. Nhất là các doanh nghiệp có đông công nhân đamg làm việc.

Phòng Kinh tế: Phối hợp với Ban quản lý các chợ, Trung tâm thương mại trên địa bàn tuyên truyền phòng chống dịch viêm phổi cấp do chủng vi rút corona cho nhân dân và tiểu thương buôn bán tại các chợ.

Phòng Giáo dục và Đào tạo, hiệu trưởng các trường THPT: Đẩy mạnh tuyên truyền về phòng chống dịch viêm phổi cấp do chủng vi rút corona cho các Trường học trên địa bàn. Chỉ đạo các trường học chủ động vệ sinh khuôn viên, nền nha, khu vệ sinh các trường lớp. Phối hợp Trunng tâm y tế dự phòng chỉ đạo nhân viên y tế phụ trách học đường theo dõi, quản lý tốt tình hình sức khỏe học đường, phát hiện sớm các hiện tượng bất thường, các trường hợp mắc bệnh và thông báo ngay cho cơ quan Y tế để được khám, điều trị kịp thời, quyết tâm không để dịch cúm do virut nCoV lây lan trong trường học.

Phòng Tài chính - Kế hoạch: Chủ động tham mưu UBND thị xã bố trí kinh phí dự phòng phục vụ công tác phòng, chống khi có dịch bệnh xẩy ra.

Phòng VHTT, Trung tâm VHTT: Tập trung cập nhật thông tin, phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn một cách thường xuyên. Kịp thời đưa tin các hoạt động của BCĐ thị xã và các cơ sở y tế, các đơn vị trên địa bàn trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Công an thị xã: Quản lý tốt người nước ngoài đến tạm trú trên địa bàn, đặc biệt là những người đến từ các vùng có dịch. Phối hợp làm tốt công tác quản lý việc cách ly khi có trường hợp nhiểm bệnh xẩy ra.

Đề nghị UBMTTQ và các ban ngành, đoàn thể trên địa bàn thị xã: Triển khai tuyên truyền, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut nCoV gây ra; tăng cường giám sát, theo dõi phát hiện sớm các hiện tượng bất thường, các trường hợp mắc bệnh và thông báo ngay cho cơ quan Y tế để được khám, điều trị kịp thời.

UBND các phường, xã thành lập ngay ban chỉ đạo phòng, chống dịch và tập chỉ đạo thực hiện tốt công tác phòng chống dịch; chỉ đạo trạm y tế, y tế thôn, tổ dân phố theo dõi biến động dân số đi, về trong từng hộ gia đình để sớm có thông tin mới nhất,  kiểm tra theo dõi khi có hiện tượng viêm đường hô hấp cấp tính nghi nhiễm nCoV để xử trí kịp thời; thường xuyên chỉ đạo trên hệ thống truyền thanh của phường, xã và loa của các thôn, tổ dân phố tuyên truyền khuyến cáo người dân sử dụng khẩu trang khi ra đường, không tụ tập đông người. Chủ động chuẩn bị nguồn lực phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Yêu cầu các Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, trường học tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền, khuyến cáo và phối hợp thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn hiệu quả.

Bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút corona (nCoV) có triệu chứng sớm giống như các bệnh cúm thông thường như: Sốt, ho, khó thở. Bệnh lây truyền qua đường hô hấp do tiếp xúc với dịch tiết mũi, họng của người mắc bệnh khi nói chuyện, ho, hắt hơi. Bệnh tiến triển nặng sẽ dẫn đến viêm phổi, suy hô hấp, có thể dẫn đến tử vong nếu không được điều trị kịp thời. Hiện chưa có vắc xin phòng bệnh và thuốc điều trị đặc hiệu. Để phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút corona (nCoV), người dân cần thực hiện: Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước sạch hoặc dung dịch rửa tay có cồn. Dùng khăn giấy hoặc khuỷu tay áo che mũi và miệng khi ho và hắt hơi. Khăn giấy đã sử dụng cần được bỏ vào thùng rác có nắp. Mọi người cần tránh tiếp xúc với người có các triệu chứng cảm lạnh hoặc giống cúm. Tránh tiếp xúc với người ốm mà không có đồ bảo hộ. Nấu chín ký thức ăn từ thịt và trứng. Không sử dụng thịt từ động vật bị ốm hoặc chết bệnh. Sử dụng cho thớt và dao khác nhau cho các loại thịt tươi và thực phẩm nấu chín. Không tiếp xúc với động vật hoang dã hoặc động vật nuôi mà không có đồ phòng hộ./.

Theo Sỹ Tuấn – Quốc Thuận/honglinh.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 267

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 264


Hôm nayHôm nay : 57005

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1276834

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58868889