08:00 EDT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TX Hồng Lĩnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thị xã Hồng Lĩnh làm tốt công tác chính sách, đền ơn đáp nghĩa

Thứ sáu - 13/07/2012 22:57
Hiện nay, thị xã Hồng Lĩnh có 2.447 đối tượng người có công với cách mạng. Trong đó, có 1.956 đối tượng hưởng trợ cấp thường xuyên hàng tháng, 491 đối tượng hưởng trợ cấp không thường xuyên hàng tháng. Sau hai năm thực hiện Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng, công tác chính sách xã hội đối với thương binh, gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng ở thị xã Hồng Lĩnh đã có những chuyển biến tích cực.

 

Thị xã Hồng Lĩnh làm tốt công tác chính sách, đền ơn đáp nghĩa
Phó Chủ tịch UBND Thị xã Hồng Lĩnh trao 30 triệu tiền hỗ trợ làm nhà ở 65 năm ngày TBLS cho ông Thái Quýnh Khối 7 (P. Đậu Liêu) bố của 2 liệt sĩ.

Trên cơ sở xác định đây là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, vừa là nghĩa vụ, vừa thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam, trong 2 năm (2010, 2011), các cấp ủy đảng, chính quyền và các đoàn thể chính trị, xã hội trên địa bàn Hồng Lĩnh đã quan tâm đến việc thực hiện chế độ, chính sách đối với người có công với cách mạng. Đặc biệt, đã chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật của Nhà nước, thường xuyên, sâu rộng, với nhiều hình thức phong phú tới tận các tầng lớp nhân dân; các phương tiện thông tin đại chúng đã kịp thời biểu dương điển hình tiên tiến, cách làm hay của các cá nhân, đơn vị. Bằng những hoạt động thiết thực, thị xã Hồng Lĩnh phát động nhiều phong trào sâu rộng thực hiện chính sách đối với thương bình, gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng. Các ngành, các cấp, đoàn thể có sự chủ động tích cực, phối hợp chặt chẽ, toàn diện, phong phú mang tính xã hội ngày càng rộng rãi. Chính vì vậy, công tác thực hiện chế độ, chính sách cho các đối tượng thương binh, gia đình liệt sỹ và người có công ở Hồng Lĩnh đã đạt được nhiều kết quả thiết thực.

Trưởng phòng LĐTB&XH thị xã Hồng Lĩnh Hoàng Bá Khang cho biết: Những năm qua, việc chi trả trợ cấp hàng tháng cho các đối tượng chính sách ở Hồng Lĩnh đảm bảo kịp thời, đầy đủ, đúng chế độ chính sách. Trong 2 năm (2010 và 2011) đã chi trả cho các đối tượng là gần 43 tỷ đồng. Ngoài ra, còn có 2.293 lượt người được hưởng trợ cấp một lần, hỗ trợ tiền tàu xe đi thăm mộ liệt sỹ và hỗ trợ tiền khám chữa bệnh với tổng số tiền hơn 2,5 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Phòng đã tham mưu và trực tiếp giải quyết các chế độ khác cho các đối tượng chính sách như: thông tin, báo chí cho cán bộ tiền khởi nghĩa được đảm bảo đầy đủ theo quy định. Năm 2010 và 2011, bình xét cho 466 đối tượng đi điều dưỡng, an dưỡng theo chế độ, trong đó có 70 đối tượng đi điều dưỡng tập trung, 396 đối tượng an dưỡng tại gia, với số tiền trợ cấp an dưỡng tại gia trên 277 triệu đồng; hỗ trợ học phí cho học sinh, sinh viên con đối tượng chính sách theo Thông tư 16 và Nghị định 49 cho 2.255 lượt em với số tiền gần 131 triệu đồng. Thực hiện tốt chế độ miễn giảm thuế cho các đối tượng chính sách, trong 2 năm đã xét miễn giảm các loại thuế: nhà đất (nay là thuế phi nông nghiệp) cho 784 lượt hộ, với số tiền trên 136 triệu đồng, thuế thu nhập cá nhân 170 hộ, số tiền….

Bằng những việc làm thiết thực, 2 năm qua với phong trào “đền ơn đáp nghĩa”, thị xã Hồng Lĩnh đã vận động quyên góp được gần 730 triệu động để làm 21 nhà ở cho các đối tượng, tặng 432 sổ tiết kiệm tình nghĩa và thăm hỏi động viên gia đình các đối tượng trong những ngày lễ tết. Đặc biệt, trong dịp kỷ niệm 20 năm thành lập thị xã Hồng Lĩnh, Phòng LĐTB&XH đã tham mưu cho UBND thị xã xây dựng được 171 nhà ở cho các đối tượng, trong đó có 37 ngôi nhà là đối tượng người có công có hoàn cảnh khó khăn. Đến nay, hầu hết người có công ở thị xã Hồng Lĩnh đã có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của cộng đồng dân cư nơi cư trú.

Thị xã Hồng Lĩnh làm tốt công tác chính sách, đền ơn đáp nghĩa
Gia đình ông Phan Sỹ Hồng thương binh 4/4 ở xóm 4 xã Thuận Lộc thuộc diện hộ nghèo, nhà đông con vui mừng được hỗ trợ xây nhà mới.

Gia đình ông Phan Sỹ Hồng thương binh 4/4 ở xóm 4 xã Thuận Lộc thuộc diện hộ nghèo, nhà đông con. Bản thân ông Hồng thường xuyên đau ốm phải đi bệnh viện chữa trị. Ngồi trong ngôi nhà tình nghĩa mới khoang trang, ông Hồng phấn khởi cho biết: Trước đây, gia đình tôi phải sống trong ngôi nhà tạm xiêu vẹo, chật hẹp. Nhờ sự hỗ trợ 30 triệu đồng của các cấp chính quyền địa phương, phòng LĐTB&XH Hồng Lĩnh và bà con lối xóm, gia đình tôi đã xây được ngôi nhà mới. Đời mình đã bao năm nghèo khó. Nay được nhà nước hỗ trợ xây dựng nhà mới gia đình tôi đỡ vất vả.

Để làm tốt công tác chính sách đối với người có công với cách mạng trong thời gian tới, Trưởng phòng LĐTB&XH Hồng Lĩnh Hoàng Bá Khang cho rằng, Phòng tiếp tục quán triệt sâu sắc chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và các Chỉ thị, hướng dẫn của cấp trên về chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng, nhất là những chế độ chính sách mới. Coi trọng công tác phối hợp với các đoàn thể chính trị xã hội, tổ chức xã hội trong công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Nhà nước nói chung, chính sách xã hội nói riêng đến tận người dân. Trong công tác chỉ đạo cần thường xuyên kiểm tra, rà soát để đôn đốc hướng dẫn cơ sở kịp thời xử lý những khó khăn, vướng mắc, ý kiến kiến nghị của nhân dân… Tổ chức tập huấn và giáo dục tinh thần trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp cho cán bộ công chức phụ trách công tác chính sách xã hội. Thực hiện tốt các văn bản, chế độ chính sách hiện hành cũng như phát hiện bất hợp lý để đề nghị các cấp, các ngành có liên quan nhanh chóng điều chỉnh, xử lý để nâng cao hiệu quả của công tác này; đồng thời, quan tâm đúng mức công tác sơ, tổng kết hàng năm, tiến hành khen thưởng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến, kỷ luật kịp thời các đơn vị, cá nhân vi phạm. Tiếp tục động viên thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công và thân nhân của họ nêu cao ý trí tự lực, tự cường, gương mẫu vươn lên làm giàu cho mình, tiếp tục đóng góp công sức, tài năng, trí tuệ vào sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Nam Giang
Theo baohafinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 242


Hôm nayHôm nay : 50217

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1270046

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58862101