00:28 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TX Hồng Lĩnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thị xã Hồng Lĩnh triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống cháy rừng

Thứ bảy - 13/07/2019 11:44
Trước tình hình thời tiết ngày càng phức tạp, dự báo nắng nóng, khô hạn sẽ còn kéo dài trong tháng 7 đến đầu tháng 8/2019, nhằm bảo vệ diện tích rừng hiện có trên địa bàn, thị xã Hồng Lĩnh đã tăng cường chỉ đạo kịp thời các biện pháp phòng, chống cháy rừng.
Rừng thông bên cạnh Hồ Thiên Tượng

Thị xã Hồng Lĩnh có diện tích rừng và đất lâm nghiệp là 1.806 ha chiếm khoảng trên 31% diện tích tự nhiên) , trong đó rừng phòng hộ 1.394 ha, rừng sản xuất 412 ha. Rừng Hồng Lĩnh chủ yếu là rừng trồng thuần loài với cây trồng chính là thông nhựa nên rất dễ cháy. Mặc dù diện tích rừng của Hồng Lĩnh không lớn, nhưng lại có vai trò rất quan trọng trong việc điều hòa khí hậu, bảo vệ nguồn nước và sự phát triển kinh tế, xã hội của Thị xã. Chính vì vậy, nhiệm vụ bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng luôn được Cấp ủy Đảng, Chính quyền thị xã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo.

Lập trạm chốt tại đường lên Khu di tích Đại Hùng - Đậu Liêu

Song song với việc tăng cường tuyên truyền về phòng cháy, chữa cháy rừng trên các phương tiện thông tin đại chúng, Cấp ủy, Chính quyền từ thị xã đến cơ sở đã và đang triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống cháy rừng: Thị xã đã chỉ đạo các phường có rừng tổ chức lập 07 trạm chốt, bố trí người canh gác để kiểm soát người ra vào rừng gồm: Chốt lên chùa Móc ở Trung Lương, chùa Long Đàm - chùa Thiên Tượng ở Đức Thuận, chùa Hang, đường lên Suối Tiên ở Bắc Hồng, đường lên Khu di tích Đại Hùng, đường lên chùa Cực Lạc và đường lên Hồ Đá Bạc. Ban Chỉ đạo về Chương trình phát triển lâm nghiệp bền vững thị xã đã họp và phân công cho các thành viên trực tiếp chỉ đạo theo từng địa bàn cụ thể. Tổ chức ký cam kết các hộ dân sinh sống gần khu vực rừng. Bố trí lực lượng, tăng cường vật chất sẵn sáng ứng cứu khi có cháy rừng xảy ra; thường xuyên phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng Công an, Quân sự, Kiểm lâm và các chủ rừng luôn bám sát địa bàn, chủ động các biện pháp theo phương châm “4 tại chỗ” và tuân thủ nguyên tắc “phòng cháy là chính, chữa cháy phải kịp thời” nhằm hạn chế mức thấp nhất số vụ cháy rừng xảy ra./.

Theo Huy Luận - Phương Chi - Quốc Thuận/honglinh.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 174

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 169


Hôm nayHôm nay : 18862

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 989270

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59997593