22:52 ICT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TX Hồng Lĩnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thuận Lộc tích cực xây dựng vườn đẹp, nhà sạch

Thứ hai - 16/07/2018 16:26
Thay đổi nếp nghĩ, cách làm để củng cố và nâng cao các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới, nhất là phong trào xây dựng vườn mẫu, khu dân cư kiễu mẫu từng bước làm thay đổi diện mạo xã Thuận Lộc (TX Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh)

Thực hiện phong trào xây dựng vườn mẫu, khu dân cư kiểu mẫu, với mảnh vườn rộng gần 1.000 m2, gia đình chị Nguyễn Thị Hằng ở thôn Phúc Thuận, xã Thuận Lộc đã mạnh dạn đầu tư hơn 200 triệu đồng xây dựng tường rào, quy hoạch vườn theo từng khu vực để trồng rau màu, cây ăn quả và chăn nuôi… Đồng thời, xây dựng hệ thống giàn lưới, vòi phun tưới đảm bảo cung cấp nước tưới cho các loại rau.

Thuận Lộc tích cực xây dựng vườn đẹp, nhà sạch
Chị Nguyễn Thị Hằng mạnh dạn đầu tư hơn 200 triệu đồng xây dựng vườn mẫu.

Chị Nguyễn Thị Hằng phấn khởi nói: “Mùa nào rau nấy, hiện khu vườn của gia đình có đầy đủ các loại rau, gà, vịt… cung cấp nguồn thực phẩm sạch cho gia đình và thị trường. Từ khu vườn này, mỗi năm gia đình có nguồn thu hàng chục triệu đồng”.

Dù bận rộn với nhiều công việc, nhưng chị Nguyễn Thị Mai (thôn Phúc Thuận) vẫn giữ được niềm đam mê làm vườn. Theo chị: Vườn đẹp, nhà sạch sẽ góp phần làm cho cuộc sống thêm ý nghĩa, làng xóm thêm yên vui. Cùng với sự giúp đỡ của Hội LHPN thị xã, các đoàn thể, chị Mai đã tích cực xóa bỏ các loại cây tạp để đầu tư theo từng vùng và trồng nhiều loại cây khác nhau. Nhờ cần cù, chịu khó, mảnh vườn của chị nay đã xanh mát, sum suê cây trái, rau củ quả.

Đó chỉ là 2 trong 20 mô hình được xã Thuận Lộc chọn làm điểm để xây dựng vườn mẫu tại thôn Phúc Thuận và Thuận Sơn. Mặc dù đến thời điểm này, có nhiều hộ chưa nhận được chính sách hỗ trợ nhưng họ vẫn thực hiện một cách tự nguyện, tâm huyết. Nhờ đó, hiện tại, xã Thuận Lộc đã có khá nhiều mô hình kinh tế vườn cho hiệu quả kinh tế cao, góp phần xây dựng khu dân cư kiểu mẫu.

Thuận Lộc tích cực xây dựng vườn đẹp, nhà sạch
Khu vườn của chị Nguyễn Thị Mai cho nhiều quả ngọt

Ông Nguyễn Minh Hạnh - Chủ tịch Hội Nông dân xã Thuận Lôc, TX Hồng Lĩnh, cho biết: Để phong trào xây dựng vườn mẫu có sức lan tỏa, Hội Nông dân xã Thuận Lộc đã cùng với các đoàn thể, Ban cán sự thôn luôn bám sát cơ sở, tuyên truyền, vận động các hộ gia đình tích cực tham gia. Đồng thời, Hội đã khâu nối cung cấp hàng nghìn cây ăn quả, các loại giống rau cho các hộ gia đình; tổ chức tập huấn, tham quan học tập kinh nghiệm tại các địa phương trong tỉnh”.

Cùng với xây dựng vườn mẫu, xã Thuận Lộc đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các hộ gia đình chỉnh trang vườn hộ đạt chuẩn theo quy định. Xã đã phối hợp với Văn phòng Điều phối xây dựng NTM tỉnh tổ chức tập huấn xây dựng Khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu cho toàn thể cán bộ và nhân dân trong xã. Đồng thời, xây dựng phương án, sơ đồ quy hoạch cho 372 vườn hộ. Các khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu đã tạo ra diện mạo mới về cảnh quan, môi trường thôn xóm, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân.

Thuận Lộc tích cực xây dựng vườn đẹp, nhà sạch
Từ đầu năm đến nay, xã Thuận Lộc trồng mới 8 km hàng rào xanh.

Ông Nguyễn Huy Khuyến - Phó Chủ tịch UBND xã Thuận Lộc, cho biết: Đến nay, Thuận Lộc mới đạt 17/20 tiêu chí mới. Với những bất cập trong công tác quy hoạch, diện tích vườn của các hộ gia đình nhỏ, các cơ chế, chính sách hỗ trợ chưa đến được với người dân là những cản trở lớn nhất trong xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu. Đây cũng là 1 trong 3 tiêu chí mà Thuận Lộc cố gắng hoàn thành để đạt kế hoạch về đích NTM trong năm nay.

Hiện tại, số hộ gia đình tham gia xây dựng vườn mẫu và vườn hộ, bước đầu đã có thu nhập khá. Trong thời gian tới, ngoài Thôn Thuận Sơn, xã Thuận Lộc sẽ tập trung xây dựng hoàn thành thêm thôn Thuận Trung đạt chuẩn khu dân cư kiểu mẫu. Đối với các thôn còn lại, tối thiểu phải đạt 6/10 tiêu chí và không có tiêu chí nào dưới 50% quy định. Cùng với việc tiếp tục củng cố, nâng cao chất lượng 10 vườn mẫu đã đạt chuẩn 2017, xã phấn đấu mỗi thôn xây dựng đạt thêm 10 vườn mẫu trong năm 2018.

Theo Thu Hăng - Cẩm Hà/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 164

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 162


Hôm nayHôm nay : 44023

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1217710

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58809765