06:08 EDT Thứ ba, 16/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TX Hồng Lĩnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thường trực HĐND thị xã : Giám sát tại Trung tâm UDKHKT và bảo vệ cây trồng vật nuôi về các chương trình, mô hình sản xuất triển khai thực hiện ở xã Thuận Lộc.

Thứ năm - 11/04/2013 09:54
Đoàn giám sát của thường trực HĐND thị xã Hồng Lĩnh vừa tổ chức làm việc với Trung tâm UDKHKT và bảo vệ cây trồng vật nuôi thị xã về về các chương trình, mô hình sản xuất triển khai thực hiện ở xã Thuận Lộc trong 2 năm 2011-2012 . Đ.C Phan Thị Hồng Xoan – Phó chủ tịch thường trực HĐND thị xã đã chủ trì buổi làm việc.
Qua giám sát của đoàn cho thấy: Trong 2 năm 2011-2012, Trung tâm UDKHKT và bảo vệ cây trồng vật nuôi thị xã đã triển khai tại xã Thuận Lộc 6 chương trình, mô hình, dự án khuyến nông, trong đó có 4 mô hình trồng trọt, hầu hết các mô hình đã được thực hiện thành công và có một số mô hình đã và đang được nhân ra diện rộng đem lại hiệu quả tích cực như : Giống lúa TH3-3; VS1: QR1; Riêng 2 chương trình chăn  nuôi là chương trình Zêbu hóa đàn bò phối được 274 con bò có chữa, dự án khí sinh học Biogas đã xây dựng được 22 bể đúng theo quy trình kỷ thuật.
      Tuy nhiên qua thực hiện các mô hình, chương trình trên địa bàn xã Thuận lộc vẫn còn có một số tồn tại đó là: Do điều kiện đất đai có hạn, lao động trong nông nghiệp ngày càng giảm nên việc nhân rộng mô hình còn gặp nhiều khó khăn; Điều kiện tiếp cận với các chính sách của TƯ, của Tỉnh  yêu cầu quá cao so với tiềm lực của nông dân. Nguồn lực của Thị xã và xã đầu tư, khuyến khích mô hình còn hạn chế nên chưa có mô hình điển hình. Thời tiết diễn biến phức tạp, giá đầu vào cao, vật tư tăng giá và dịch bệnh gia tăng nên ảnh hưởng đến phát triển đầu tư của các mô hình.
     Để các mô hình, các chương trình thành công trên địa bàn xã Thuận Lộc, góp phần xây dựng nông thôn mới, các thành viên trong đoàn giám sát mong muốn trong thời gian tới Trung tâm UDKHKT và bảo vệ cây trồng vật nuôi thị xã cần tăng cường công tác tác tuyên truyền, phối hợp để quy hoạch và tổ chức thực hiện quy hoạch các vùng sản xuất chuyên canh, thâm canh và đối tượng sản xuất một cách hiệu quả và ổn định, tăng cường ứng dụng KHKT vào sản xuất, lựa chọn cây con có giá trị kinh tế cao và phù hợp với điều kiện của địa phương, đồng thời tạo mọi điều kiện về vốn, giống và các cơ chế chính sách thu hút các doanh nghiệp về đầu tư vào các vùng sản xuất tập trung kể cả chế biến và tiêu thụ nông sản, thực phẩm./.
 
 Tin và ảnh: Thu Hằng
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: thị xã

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 183

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 181


Hôm nayHôm nay : 29354

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 605448

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59613771