07:44 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TX Hồng Lĩnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Trạm y tế xã Thuận Lộc : Làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân

Thứ tư - 26/02/2014 23:15
Thuận Lộc (thị xã Hồng Lĩnh) là xã duy nhất của Thị xã Hồng Lĩnh. Mấy năm trước đây được mệnh danh là địa phương “Chưa nắng đã hạn, chưa mưa đã ngập”, kèm theo đời sống nhân dân gặp nhiều khó khăn nên tình hình dịch bệnh xẩy ra trên địa bàn có những thời điểm diễn ra rất phức tạp.

Trước tình hình đó, cùng với sự quan tâm của các cấp, các ngành, đặc biệt là công tác xã hội hóa về y tế của địa phương. Bên cạnh đó, cán bộ công nhân viên Trạm y tế Thuận Lộc đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền đồng thời có nhiều giải pháp làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn, góp phần đưa xã Thuận Lộc đạt chuẩn quốc gia về y tế giai đoạn 2011-2020.
 





 Chúng tôi về xã Thuận Lộc vào một ngày cuối tháng 2 năm Giáp Ngọ khi tập thể cán bộ y, bác sỹ nơi đây đang lao động, dọn vệ sinh nhân dịp kỷ niệm ngày thầy thuộc Việt Nam 27.2.2014. Nhìn khuôn viên rộng rãi thoát mát, nhà làm việc, nhà khám và điều trị cho bệnh nhân cùng các trang thiết thị hiện đại, chúng tôi thực sự khâm phục với những gì mà Trạm có được với mục tiêu “Chăm sóc sức khỏe cho nhân dân”. Đặc biệt đối với xã Thuận Lộc được UBND Tỉnh công nhận đạt chuẩn danh hiệu chuẩn y tế phường, xã giai đoạn 2011-2020 thì niềm vui đó được nhân lên gấp bội. Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Xuân Anh – Trạm trưởng trạm y tế xã Thuận lộc phấn khởi nói: “Có được cơ ngơi khang trang như thể này đó là nhờ sự quan tâm của Cấp ủy, chính quyền địa phương, sự đầu tư của con em trên địa bàn. Đặc biệt là công tác xã hội hóa y tế đã tạo được sự đồng thuận cao trong phong trào toàn dân chung tay xây dựng nông thôn mới”

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, trong những năm qua xã Thuận Lộc đã xác định công tác xã hội hóa y tế  có vai trò quan trọng trong chăm sóc sức khỏe nhân dân, làm giảm gánh nặng cho ngân sách nhà nước, giảm tải cho các cơ sở y tế công lập và tạo điều kiện cho nhân dân tiếp cận dễ dàng với các dịch vụ y tế chất lượng cao. Chính vì vậy khi được sự quan tâm của các cấp, các nghành, xã Thuận Lộc đã đầu tư 4,9 tỷ đồng để xây dựng cơ sở vật chất và trên 600 triệu đồng để  mua sắm trang thiết bị phục vụ công tác khám chữa bệnh. Công tác xã hội hóa y tế ở đây như một “cú hích” để Trạm thực hiện tốt hơn nữa vai trò chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, đặc biệt đối với những người cao tuổi, phụ nữ, trẻ em, hộ nghèo… Anh Nguyễn Duy Hoàn ở Thôn Thuận Sơn, phấn khởi nói: “ Do sức khỏe yếu nên anh đã nhiều lần phải điều trị tại Trạm y tế xã Thuận lộc, thấy ở đây cơ sở vật chất khang trang, sạch sẽ, đội ngũ y bác sỹ nhiệt tình nên làm cho người bệnh chóng bình phục. Không những bản thân anh mà những người thân trong gia đình khi đau ốm cũng đến đây khám và điều trị, đặc biệt Trạm làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ trong độ tuổi nên các con của anh đều sinh con tại Trạm y tế mẹ tròn, con vuông nên nhân dân ở đây rất yên tâm và tin tưởng”

Hiện nay, Trạm y tế xã Thuận lộc có 11 phòng chức năng để phục vụ công tác khám chữa bệnh và các công trình phụ trợ khác. Máy móc, thiết bị y tế đầy đủ để thực hiện trên 80% các dịch vụ kỷ thuật có trong quy định phân tuyến kỷ thuật và danh mục kỷ thuật trong khám chữa bệnh hiện hành của Bộ y tế.  Bên  cạnh đó, Trạm còn có vườn thuốc nam với hơn 40 cây thuốc mẫu. Bảo đảm việc thực hiện sơ cứu, cấp cứu thông thường theo quy định. Đội ngũ có 5 y,bác sỹ và nữ hộ sinh có trình độ chuyên môn và  tâm huyết với công việc được giao. Năm 2013, Trạm y tế xã Thuận Lộc đã khám chữa bệnh cho 4.339 lượt bệnh nhân. Điều trị nội trú cho hơn 200 bệnh nhân; khám Đông y cho hàng trăm lượt bệnh nhân. Các chương trình mục tiêu y tế Quốc gia, như: công tác phòng chống lao, phòng chống HIV/AIDS, phòng chống bệnh phong, bướu cổ, sốt xuất huyết, sốt rét, vệ sinh an toàn thực phẩm….được cán bộ trạm tuyên truyền, giáo dục sức khỏe và quản lý, theo dõi, giám sát, khám, điều trị, cấp phát thuốc định kỳ cho người bệnh.

Công tác chăm sóc bảo vệ bà mẹ trẻ em và kế hoạch hoá gia đình được duy trì thường xuyên. Kết quả, 100 % số trẻ dưới 5 tuổi được tiêm đầy đủ các loại vacxin cơ bản, 100% trẻ em dưới 5 tuổi được uống vitamin A; 100% bà mẹ có thai được tiêm phòng uốn ván đủ mũi. Song song với công tác khám chữa bệnh, Trạm chủ động phối hợp với các ban, ngành của xã giám sát dịch tễ thông qua mạng lưới y tế thôn bản, cộng tác viên dân số, trưởng thôn để chủ động phương tiện, thuốc men phòng dịch vì thế trong nhiều năm qua không có dịch lớn xảy ra. Với những kết quả trong việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn đã giúp xã Thuận lộc vinh dự được UBND Tỉnh công nhận đạt chuẩn danh hiệu chuẩn y tế phường, xã giai đoạn 2011-2020 góp phần hoàn thiện 19/19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới trong năm 2013

Phát huy những thành tích đã đạt được tập thể cán bộ Trạm Y tế xã Thuận Lộc đã và đang cố gắng làm tốt hơn nữa vai trò trách nhiệm củ để đáp ứng tốt nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của nhân dân./. 
 
 
 
Bài và ảnh: Thu Hằng – Cẩm Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: thuận lộc, công tác

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 135

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 129


Hôm nayHôm nay : 33034

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1003442

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60011765