10:36 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TX Hồng Lĩnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tuổi trẻ Hồng Lĩnh: Giúp nhân dân xã Thuận Lộc xây dựng cánh đồng mẫu trong vụ xuân 2013.

Thứ hai - 18/02/2013 20:50
Cùng với việc tham gia các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân Quý Tỵ, Thị đoàn Hồng Lĩnh đã huy động cán bộ đoàn viên trong toàn thị giúp xã Thuận Lộc 1 trong 12 xã được Tỉnh chọn làm điểm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới cáy hết diện tích, đặc biệt là cánh đồng mẫu.

Vụ xuân năm 2013, gia đình anh Đình Văn Thái ở Thôn Chùa – xã Thuận Lộc làm 1,7 mẫu ruộng. Là 1 cán bộ đoàn năng động và luôn đi đầu trong việc áp dụng các tiến bộ khoa học kỷ thuật vào sản xuất nên trong vụ sản xuất này ngoài việc đưa các giống có năng suất và chất lượng cao vào sản xuất, gia đình anh làm 7 sào cánh đồng mẫu chỉ có 1 loại giống VT-NA2. Nhà có 3 lao động nhưng bố mẹ bị ốm đau bệnh tật nên một mình anh phải đảm nhận công việc đồng áng.
Anh Đinh Văn Thái 
Thôn Chùa – xã Thuận Lộc- Thị xã Hồng Lĩnh, tâm sự:
“Hoàn cảnh gia đình neo người nhưng mấy ngày hôm nay, có sự quan tâm của Cấp ủy, chính quyền và cán bộ, đoàn viên trong thị đến giúp cấy hết diện tích trà xuân muộn,tôi  thực sự xúc động và vô cùng cảm ơn”
          Là 1 trong 12 xã được Tỉnh chọn làm điểm xây dựng nông thôn mới, xã Thuận Lộc đã và đang từng bước hoàn thiện các tiêu chí. Theo đó, xã đã chú trọng  đa dạng hóa các loại cây trồng, vật nuôi; tập trung chỉ đạo quyết liệt bỏ trà xuân sớm, bố trí trà xuân trung hợp lý và mở rộng trà xuân muộn theo hướng giống ngắn ngày, chất lượng, năng suất và hiệu quả kinh tế; áp dụng tiến bộ KHKT; xây dựng cánh đồng mẫu lớn trên cơ sở thiết lập mối quan hệ chặt chẽ 4 nhà. Chính vì vậy, trong vụ sản xuất vụ xuân 2013 xã Thuận lộc xây dựng 120 ha cánh đồng mẫu, chỉ sản xuất một loại giống VT-NA2 trong tổng số hơn 300 ha diện tích lúa. Mặc dù còn gặp nhiều khó khă nhưng nhờ làm tốt công tác tuyên truyền vận động nên nhân dân ở đây đã mạnh dạn áp dụng tiến bộ khoa học kỷ thuật vào sản xuất. Trong quá trình triển khai, đoàn viên thanh niên là lực lượng nòng cốt và đi đầu trong việc thực hiện.
Sau khi vui tết đón xuân Quý tỵ 2013, xã Thuận Lộc đã huy động cán bộ, hội viên trong xã đồng thời cùng với sự giúp đỡ của Thị đoàn Hồng Lĩnh, gần 100 cán bộ, đoàn viên đã đến tận các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau hoạn nạn để cấy hết diện tích trà xuân muộn để kịp lịch thời vụ, đặc biệt là cánh đồng mẫu. Đây là một việc làm thực sự có ý nghĩa của tuổi trẻ Hồng Lĩnh trong việc giúp bà con nông dân đẩy nhanh tiến độ gieo cấy trà xuân muộn trong sản xuất vụ xuân 2013.
Trao đổi thêm về vấn đề này, Chị Nguyễn Thị Thắm - Phó bí thư thị đoàn Hồng Lĩnh cho biết:
         “Cùng với việc giúp nhân dân xã Thuận Lộc cấy hết diện tích cánh đồng mẫu trà xuân muộn, chăm sóc lúa trà xuân trung trong thời gian này Thị đoàn Hồng Lĩnh đang xây dựng kế hoạch, khảo sát tại các phường xã để huy động khoảng 2.000 đoàn viên thanh niên ra quân làm giao thông thủy lợi nội đồng, nhằm chống hạn cho lúa vụ xuân 2013”./.
Bài và ảnh: Thu Hằng – Cẩm Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 171

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 168


Hôm nayHôm nay : 46468

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 809670

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59817993