20:38 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TX Hồng Lĩnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

UBND thị xã Hồng Lĩnh: Tổ chức hội thảo chọn bộ giống lúa phục vụ sản xuất nông nghiệp năm 2012 và những năm tiếp theo

Thứ ba - 23/10/2012 21:27
Nhằm tăng năng suất và hiệu quả trên một đơn vị diện tích, thị xã Hồng Lĩnh đã tổ chức hội thảo chọn bộ giống lúa phục vụ sản xuất nông nghiệp năm 2012 và những năm tiếp theo. Gần 200 cán bộ cốt cán từ thị đến các thôn, tổ dân phố trong toàn thị đã về dự hội thảo.

Xem hình
Các đại biểu tham quan mô hình sử dụng phụ phẩm khí biogas tại Thuận Lộc
 Trong những năm qua, Thị xã đã mạnh dạn đưa một số giống lúa mới, có thời gian sinh trưởng ngắn vào gieo cấy trên trà lúa xuân trung và xuân muộn nên đã giải quyết tốt vấn đề an ninh lương thực và tạo ra giá trị hàng hóa trong sản xuất nông nghiệp. Tuy nhiên, một số đơn vị còn chậm đổi mới trong công tác giống, vụ sản xuất Đông xuân vẫn gieo cấy gần 100% diện tích giống lúa IR 1820. Công tác quản lý giống  và chất lượng giống lúa chưa được các cấp, các ngành quan tâm đúng mức. Theo thống kê, trong những năm qua, trên địa bàn đã sử dụng trên 28 loại giống lúa các loại nên không kiểm soát được sâu bệnh, nên hiệu quả sản xuất không cao. Thực hiện Quyết định số 2780 của UBND Tỉnh giao chỉ tiêu, kế hoạch sản xuất nông nghiệp năm 2013, UBND thị xã Hồng Lĩnh tập trung kiên quyết chỉ đạo bố trí giống và cơ cấu giống lúa trong sản xuất năm 2013 theo hướng bỏ xuân sớm, bố trí hợp lý trà xuân trung và tập trung chỉ đạo gieo cấy trà xuân muộn, tiến tới xóa bỏ vụ Đông Xuân chuyển sang sản xuất vụ Xuân. Thu hoạch lúa vụ Xuân đang thời vụ để bố trí sản xuất hè thu sớm với các giống lúa có thời gian sinh trưởng dưới 100 ngày, đảm bảo vụ Hè thu thu hoạch xong trước 15/9 nhằm tránh lũ lụt. Về sản xuất vụ Xuân, bố trí các loại giống như: XI23, P6 và XT28; TH3-3;HT1,VS1;VT- NA2; sản xuất vụ Hè thu bố trí các giống như: TH3-3;VS1;NT-NA2,nếp 98,P6 đột biến và CN2. về xây dựng cánh đồng mẫu, mỗi phường, xã thực hiện 1-2 vùng, diện tích tối thiểu 50 ha, sử dụng 1 giống và cùng với một thời vụ gieo cấy, sử dụng quy trình phân bón, chăm sóc theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn.

Tại hội thảo, các ý kiến phát biểu đồng tình cao với quan điểm là lấy giá trị trên đơn vị diện tích và thu nhập của nông dân làm tư tưởng chỉ đạo sản xuất. Theo đó, đa dạng hóa các loại cây trồng, vật nuôi; tập trung chỉ đạo quyết liệt bỏ trà xuân sớm, bố trí trà xuân trung hợp lý và mở rộng trà xuân muộn theo hướng giống ngắn ngày, chất lượng, năng suất và hiệu quả kinh tế; áp dụng tiến bộ KHKT; xây dựng cánh đồng mẫu lớn trên cơ sở thiết lập mối quan hệ chặt chẽ 4 nhà. Tuy nhiên, bên cạnh đó, các đại biểu cũng cho rằng: trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo ở cơ sở gặp rất nhiều khó khăn cần sự chung tay của các cấp, các ngành để thực hiện có hiệu quả. Do vậy, Thị xã cần chỉ đạo ngành chuyên môn và các địa phương cần tập trung tuyên truyền, chỉ đạo nhằm thay đổi nhận thức về sản xuất hàng hóa, đặc biệt là chọn bộ giống phù hợp với tình hình thực tiễn. Hiện nay, trên địa bàn đang tập trung thu hút đầu tư các dự án về nông nghiệp, nông thôn; ban hành đề án sản xuất giống mới, đây chính là cơ hội để người sản xuất tiếp cận cách thức sản xuất quy mô lớn theo hình thức liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm. Thị xã cần thành lập Ban chỉ đạo nông nghiêp từ thị đến cơ sở, kiểm tra quy trình sản xuất đến tận thôn, tổ dân phố; đẩy mạnh công tác khuyến nông nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu trong vụ xuân tới; tăng cường quản lý giống và đảm bảo các yêu cầu cần thiết phục vụ sản xuất nông nghiệp…/.
 
 Thu Hằng – Cẩm Hà
Nguồn: honglinh.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 247

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 245


Hôm nayHôm nay : 49241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 777876

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59786199