09:32 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TX Hồng Lĩnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

UBND thị xã làm việc với xã Thuận lộc về xây dựng nông thôn mới

Thứ ba - 13/11/2012 09:29
UBND thị xã vừa có buổi làm việc với xã Thuận lộc về việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới 10 tháng đầu năm và nghe kế hoạch từ nay đến cuối năm 2012. Đ/C Nguyễn Văn Hổ chủ tịch UBND thị xã chủ trì buổi làm việc.
Đến thời điểm này, Thuận lộc có 9 /19 tiêu chí XD NTM đó là : Quy hoạch, điện, bưu điện, cơ cấu lao động, hình thức tổ chức sản xuất, hệ thống tổ chức chính trị- xã hội vững mạng, An ninh trật tự - Xã hội được giữ vững, Văn hóa. Có 3 tiêu chí đạt 80% và sẽ hoàn thành vào cuối năm 2012 đó là tiêu chí giao thông, tiêu chí giáo dục và tiêu chí y tế. Nét nổi bật trong 10 tháng đầu năm, đó là Thuận lộc đã vận động nhân dân hiến đất giải phóng mặt bằng với diện tích 7.125 m2, trong đó đất ruộng là 3.000 m2 số còn lại là đất vườn. Xây dựng được hơn 11 km đường bê tông thôn xóm, đường liên xã liên huyện; 1,3 km đường giao thông nội đồng; đã và đang xây dựng 3,5 m kênh mương thủy lợi nội đường…. Tổng giá trị kinh phí huy động nhân xây dựng nông thôn mới trong 10 tháng đầu năm là 6tỷ 200 triệu đồng. Xã Thuận lộc cũng đã tiếp nhận tuyến đường từ đường Nguyễn Thiếp về trường Mầm non với tổng kinh phí 230 triệu đồng do Bộ chỉ huy quân sự hỗ trợ; Tổng công ty thép hỗ trợ xây dựng nhà ăn bán trú trường Mần non với tổng kinh phí 500 triệu đồng….

 

        Ban quản lý dự án cũng đã đề ra một số nhiệm vụ cần tập trung trong thời gian tới đó là: Tiến hành cắm mốc thực địa theo quy hoạch NTM, công bố bản đồ quy hoạch NTM tại 9 thôn xóm trên địa bàn, Hoàn thành cắm 241/241 mốc ra thực địa; Làm việc với các nhà thầu để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc và đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình trên địa bàn; Triển khai kế hoạch sản xuất nông nghiệp năm 2013; Triển khai kế hoạch phát triển KT-XH theo kế hoạch Mosedp; Khởi công xây dựng nhà văn hóa xã, giải phóng mặt bằng, xin hỗ trợ vốn để đền bù tài sản xây dựng, di dời đình làng Giao tác ….
         Kết luận buổi làm việc, đ/c Nguyễn Văn Hổ chủ tịch UBND thị xã đã ghi nhận những kết quả đạt được trong 10 tháng vừa qua. Đ/c cũng yêu cầu xã Thuận lộc tập trung cao cho công tác tuyên truyền. Trên cơ sở nguồn vốn của Trung ương, của Tỉnh và thị xã Thuận lộc khẩn trương phân khai ngồn vốn để hoàn thành việc giải ngân; Ưu tiên nguồn vốn cho các công trình trọng điểm đang thi công đặc biệt là các trường học để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành vào cuối năm 2012; Tập trung cao cho công tác dạy nghề, tạo việc làm cho nông dân; Tập trung chỉ đạo để thành lập một số HTX; Trước mắt tập trung cao cho việc chỉ đạo đề án sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân; Chỉ đạo sản xuất vụ xuân 2013 với mục tiêu bỏ xuân sớm và xây dựng cánh đồng mẫu….

Ảnh: Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm xã Thuận Lộc đã xây dựng đường làng ngõ xóm đúng tiêu chuẩn đô thị”


 
                                         Tin và ảnh: Cẩm Hà- Thu Hằng
  
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 220

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 217


Hôm nayHôm nay : 23058

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1242887

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58834942