06:51 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TX Hồng Lĩnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xã Thuận lộc (Thị xã Hồng Lĩnh): Tăng cường lãnh đạo chống bỏ ruộng hoang và các giải pháp đảm bảo sản xuất vụ Hè Thu 2014 thắng lợi toàn diện.

Thứ tư - 04/06/2014 21:04
Với mục tiêu đưa vụ sản xuất Hè Thu 2014 thắng lợi toàn diện, sau khi thu hoạch xong lúa vụ Xuân, Đảng ủy xã Thuận Lộc (thị xã Hồng Lĩnh) đã ra Nghị quyết và UBND xã đã có Đề án sản xuất Hè Thu gắn với Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp và các nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới, cụ thể là tăng cường lãnh đạo chống bỏ ruộng hoang và các giải pháp đảm bảo sản xuất Hè Thu. Theo đó, xã Thuận Lộc đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động bà con nông dân mạnh dạn áp dụng tiến bộ khoa học kỷ thuật, đưa các giống lúa có năng suất, chất lượng cao vào sản xuất. Đồng thời, huy động nội lực trong nhân dân để xây dựng đường giao thông, kênh mương nội đồng với mục tiêu đưa cơ giới hóa vào sản xuất theo hướng CNH-HĐH.
Cán bộ, đoàn viên thanh niên xã Thuận Lộc ra quân làm giao thông thủy lợi phục vụ sản xuất Hè Thu

Cán bộ, đoàn viên thanh niên xã Thuận Lộc ra quân làm giao thông thủy lợi phục vụ sản xuất Hè Thu

Vụ Hè Thu năm 2013,  xã Thuận Lộc chỉ gieo cấy được 234 ha lúa đạt 74 % kế hoạch. Trong tổng số 60 ha diện tích bỏ hoang tập trung chủ yếu ở các thôn như: Phúc Thuận, Thuận Trung, Thuận Giang, Đồi Cao và Thôn Chùa. Đây chính là điều mà Cấp ủy, chính quyền xã Thuận Lộc thực sự trăn trở khi xã đang tập trung về đích xây dựng nông thôn mới.  Rút kinh nghiệm các năm trước, đồng thời thực hiện NQ 45 của BCH Đảng bộ xã Thuận Lộc, ngay sau khi thu hoạch xong lúa vụ Xuân 2014, Thôn Thuận Trung đã tập trung chỉ đạo bà con đồng loạt ra quân để làm đất, khơi thông kênh mương nội đồng và cắt dọn  cỏ các bờ vùng bờ thửa để chuẩn bị cho sản xuất Hè Thu kịp thời vụ. Đây cũng là đơn vị được xã Thuận Lộc chọn làm điểm ra quân làm giao thông thủy lợi nội đồng, chiến dịch sản xuất Hè Thu quyết tâm không để ruộng bỏ hoang. ông Trần Văn Tiến - Bí thư thôn Thuận Trung cho biết: “Được chọn làm điểm ra quân làm giao thông thủy lợi và làm đất gieo cấy vụ Hè Thu, nhân dân rất phấn khởi. Vì vụ Xuân năm nay lúa đạt năng suất cao lắm, chính vì vậy Hè Thu phải định hướng cho bà con nông dân theo chủ trương chung của Đảng ủy –UBND xã đã đề ra, với mục tiêu đưa vụ Hè Thu thắng lợi toàn diện theo hướng hàng hóa ”   
Thời gian qua, công tác chuyển đổi ruộng đất, dồn điền đổi thửa; việc kiện toàn HTX dịch vụ nông nghiệp và ứng dụng tiến bộ khoa học kỷ thuật đã tạo điều kiện thuận lợi cho sản xuất nông nghiệp ở Thuận Lộc đạt được những kết quả tích cực, nhất là vụ xuân 2014 được mùa toàn diện, năng suất và sản lượng cao nhất từ trước đến nay. Vụ Xuân năm nay,  năng suất lúa bình quân đạt 62,52 tạ/ha, sản lượng đạt hơn 1.955 tấn. Một số giống có năng suất lúa đạt trên cao như: VTNA2 đạt 62 tạ/ha, N98 đạt 68 tạ/ha, TH3-3 đạt 63 tạ/ha. Cơ cấu mùa vụ chuyển đổi toàn diện, diện tích trà xuân muộn chiếm 87,7 %, xuân trung chiếm 12,3%, đã bỏ hoàn toàn trà xuân sớm; hình thành được các cánh đồng tập trung sản xuất cùng một giống lúa, cùng một thời vụ, cho hiệu quả kinh tế cao.
Theo kế hoạch, Hè Thu năm nay xã Thuận lộc có kế hoạch gieo cấy trên 300 ha lúa với cơ cấu các giống lúa có thời gian sinh trưởng từ 100 đến 110 ngày như giống VTNA2, TH3-3, PC6, P6ĐB và BT 09. Mỗi Thôn chỉ sử dụng từ 3 đến 4 giống lúa và phấn đấu thu hoạch vụ Hè Thu xong trước 15/9/2014. Xã Thuận Lộc cũng đã cơ cấu 80 ha sản xuất cánh đồng tập trung một loại giống ở Đồng Phải (Thôn Thuận Trung); Nương Kiện (thôn Chùa); Đồng Ngãi, Đồng Trưa (thôn Thuận Giang) và vùng quy hoạch giống Tân Hòa.
Để sản xuất vụ Hè Thu 2014 có hiệu quả, Đảng bộ Thuận Lộc đã đề ra các giải pháp cụ thể như: Tập trung tuyên truyền sâu rộng Nghị quyết BCH Đảng bộ và Đề án sản xuất Hè Thu gắn với Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp và các nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới. Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức sản xuất đảm bảo gieo cấy hết diện tích nương mạ và các vùng sâu trũng. Chỉ đạo cơ cấu sản xuất theo hình thức tập trung một cánh đồng một giống, một thời vụ, môt quy trình chăm sóc. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào làm giao thông thủy lợi nội đồng, cải tạo bờ vùng, bờ thửa; nạo vét kênh mương. Tổ chức diệt chuột, diệt cỏ để đảm bảo tốt nhất bước vào vụ Hè Thu thuận lợi. Trong đợt này,  xã Thuận Lộc đã huy động các đoàn thể đồng loạt ra quân làm giao thông thủy lợi nội đồng. Tiêu biểu trong phong trào là cán bộ, Đoàn viên thanh niên, trong ngày đầu ra quân đã thu hút hơn 200 đoàn viên thanh niên tham gia.
Trong niềm vui, phấn khởi vì được mà ở vụ xuân, trao đổi với chúng tôi  Ông  Hoàng Thanh Sơn - Chủ tịch UBND xã Thuận Lộc  cho biết thêm: “Để triển khai sản xuất Hè Thu theo đúng lịch thời vụ, Hội nông dân xã Thuận Lộc đã phối hợp với Hội CCB, Đoàn thanh niên và các hộ gia định có máy làm đất thành lập tổ làm đất cơ động,  mỗi tổ từ 7 đến 9 máy để giúp bà con đẩy nhanh tiến độ sản xuất Hè Thu. HTX sản xuất nông nghiệp và dịch vụ tổng hợp Thuận Lộc tiếp tục cung ứng lúa giống các loại theo đúng cơ cấu đảm bảo đủ số lượng và chất lượng, cung ứng thuốc BVTV, phân bón  phục vụ kịp thời cho bà con nông dân. Đồng thời tuyên truyền vận động bà con nông dân sử dụng tiết kiệm nguồn nước, khai thác hiệu quả hệ thống máy móc, kênh mương đảm bảo công tác tưới tiêu cho vụ Hè Thu. Thuận Lộc quyết tâm gieo cấy xong vụ Hè Thu trước ngày 15/ 6.”
Với sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, chính quyền và sự vào cuộc đồng bộ của các chi bộ, đoàn thể tin chắc vụ Hè Thu 2014, xã Thuận Lộc sẽ giành kết quả thắng lợi toàn diện về diện tích, năng suất và sản lượng/.
                                                                                                                                                                             Bài và ảnh : Thu Hằng - Cẩm Hà
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: sản xuất, hè thu

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 215

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 214


Hôm nayHôm nay : 16039

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1235868

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58827923