22:01 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TX Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh thị xã làm việc xã Kỳ Ninh

Thứ năm - 08/11/2018 19:55
Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dưng nông thôn mới, đô thị văn minh (BCĐ XD NTM ĐTVM) thị xã đã có buổi làm việc với xã Kỳ Ninh để đánh giá kết quả thực hiện chương trình mục quốc gia xây dựng NTM. Bí thư Thị uỷ Nguyễn Đình Hải, Phó Chủ tịch UBND thị xã Phan Duy Vĩnh Đ chủ trì buổi làm việc.

 

Các đồng chí chủ trì buổi làm việc

 

Phó Bí Thư Thường trực Thị uỷ Dương Thanh Hòa, các Uỷ viên BTV Thị uỷ, thành viên BCĐ XD NTM ĐTVM,  lãnh đạo các phòng ban chuyên môn, cùng dự làm việc.

 

 

Đại biểu tham dự buổi làm việc

 

          Đẩy mạnh xây dựng NTM, đến nay Kỳ Ninh mới đạt được 9 tiêu chí, gồm Thủy lợi; Điện; Thông tin truyền thông, thu nhập; Hộ nghèo; Lạo động có việc làm; Giáo dục và đào tạo; Văn hóa; Quốc phòng và An ninh. 8 tiêu chí cơ bản đạt gồm: Quy hoạch; Giao thông; Cơ sở vật chất văn hóa, hạ tầng thương mại nông thôn; Nhà ở dân cư; Tổ chức sản xuất; Y tế; Hệ thống chính trị. 3 tiêu chí chưa đạt gồm; Trường học, Môi trường và an toàn thức phẩm; Khu dân cư NTM kiểu mẫu và vườn mẫu. Hiện xã Kỳ Ninh đang tập trung quyết liết để hoàn thành các tiêu chí còn lại để phấn đấu đưa xã về đích vào cuối năm nay.

 

 

 

 

 

Lãnh đạo UBND xã Kỳ Ninh, đại diện các thôn báo cáo, kiến nghị tại buổi làm việc

 

 

 Tại buổi làm việc xã cũng kiến nghị đề xuất một số vấn đề liên quan đến nguồn lực của địa phương trong quá trình triển khai thực hiện như: nâng cấp xây dựng các tuyến đường giao thông nông thôn, quy hoạch, hỗ trợ nguồn vốn theo qui định của trên...

Phó Chủ tịch UBND thị xã Phan Duy Vĩnh phát biểu tại buổi làm việc

 

 

Sau khi nghe ý kiến, kiến nghị đề xuất của xã, cấp ủy các thôn, các đại biểu đã nêu lên những vấn đề xã Kỳ Ninh cần rút kinh nghiệm trong quá trình chỉ đạo, cũng như huy động sự vào cuộc của nhân dân. Đặc biệt là đối với cấp ủy chính quyền từ xã đến thôn phải vào cuộc một cách quyết liệt hơn nữa, nhất là huy  động sức dân.

Ghi nhận những kết quả đạt được của xã Kỳ Ninh trong thời gian qua, biểu dương sự chỉ đạo của Đoàn công tác Thị ủy, kết luận hội nghị, Bí thư Thị uỷ Nguyễn Đình Hải thẳng thắn phê bình một số vấn đề:  sự chỉ đạo, vào cuộc của cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên chưa quyết liệt, việc tuyên truyền đến tận người dân về chủ trương của trên chưa đến nới đến chốn dẫn đến tiến độ thực hiện các tiêu chí về xây dưng nông thôn mới đạt kết quả còn thấp...

 

 

 

 

Thời gian tới, Bí thư Thị ủy Nguyễn Đình Hải yêu cầu từ xã đến thôn phải vào cuộc một cách quyết liệt hơn nữa để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các tiêu chí còn lại, trước mắt tập trung tuyên truyền, tổ chức họp dân để người dân hiểu, đồng thuận hưởng ứng; sớm hoàn  thiện hệ thống cơ sở hạ tầng nhất là: giao thông, rãnh thoát nước; xây dựng vườn mẫu, khu dân cư kiểu mẫu và hoàn thiện tiêu chí hộ nghèo... Đồng thời yêu cầu UBND thị xã chỉ đạo các phòng ban chuyên môn, bám  nắm địa bàn để giúp đỡ xã Kỳ Ninh tháo gỡ những khó khăn vướng mắc, bố trí ngân sách để hỗ trợ các thôn theo quy định của trên. Trong đó, trước mắt hộ trợ mỗi thôn 50 triều đồng, phấn đấu đưa xã về đích NTM vào cuổi năm 2018./.

                                                Theo Hồng Chúng – Anh Tuấn/thixakyanh.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 274

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 273


Hôm nayHôm nay : 59509

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1279338

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58871393