20:53 EDT Thứ ba, 23/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TX Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid – 19 họp bàn phương án đảm bảo điều kiện cách ly người đến và về từ vùng dịch.

Thứ hai - 02/03/2020 05:11
UBND thị xã Kỳ Anh tổ chức họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid – 19, để nghe và cho ý kiến về dự thảo phương án đảm bảo điều kiện cách ly người đến và về từ Trung Quốc, Hàn Quốc và từ các vùng dịch khác. Đồng chí Nguyễn Hoài Sơn- Chủ tịch UBND thị xã – Trưởng ban chỉ đạo chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Nguyễn Hoài Sơm, chủ tịch UBND thị xã, Trưởng ban chi đạo phòng chống dịch chủ trì cuộc họp

 

Đồng chí Nguyễn Văn Luận, Trưởng phòng Y tế báo cáo kịch bản kể hoạch phòng chống dịch trong thời gian tới

 

Thời gian qua, thị xã Kỳ Anh đã tập trung triển khai nhiều biện pháp quyết liệt trong công tác phòng chống dịch bệnh  viêm đường hô hấp cấp Covid -19. Tính tới thời điểm hiện tại, trên địa bàn chưa có trường hợp nào dương tính với Covid -19 . Trước tình hình dịch bệnh đang bùng phát tại nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt là Hàn Quốc, nơi có gần 1.000 lao động thị xã Kỳ Anh đang lao động và học tập, nên nguy cơ bùng phát dịch Covid – 19 tại thị xã Kỳ Anh là rất cao. Để đảm bảo tình hình sức khỏe cho nhân dân đồng thời đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid – 19 có hiệu quả, UBND thị xã Kỳ Anh đã chủ động lên phương án nhằm đảm bảo điều kiện cách ly người ở vùng dịch trở về trên địa bàn.

 

Đồng chí Nguyễn Thị Phương Hải, Trưởng ban Dân Vân, chủ tịch UBMT TQQ  đóng góp vào kế hoạch phòng chống dịch

 

Bác sỹ Thái Phong Vũ, Phó giám đốc Bênh viện đa khoa thị xã  đóng góp vào kế hoạch phòng chống dịch

 

Bác sỹ Nguyễn Văn Trị, Giám đốc Trung tâm Ý tế thị xã  đóng góp vào kế hoạch phòng chống dịch

 

        Trong phương án cũng đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị chuẩn bị địa điểm, quy mô về vật chất, trang thiết bị tại khu vực cách ly tập trung; phân loại đối tượng cách ly tập trung và bố trí nơi cách ly; sắp xếp, bố trí đội ngũ cán bộ y tế làm việc tại khu vực cách ly và phương án thực hiện khi có đối tượng bị cách ly. Theo đó, các đối tượng đến và về từ các vùng dịch khi có dấu hiệu nghi nhiễm Covid -19 sẽ được thực hiện biện pháp cách ly tuyệt đối, theo dõi, điều trị tại bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh. Đối với trường hợp trở về từ các vùng tâm dịch thì thực  hiện cách ly tập trung tại khu cách ly trạm y tế  các xã, phường. Riêng người nước ngoài đến từ các vùng dịch thì được thực hiện cách ly tập trung tại trạm y tế Kỳ Long, được sự giám sát chặt chẽ và đo thân nhiệt hàng ngày của cơ quan y tế.  Các đối tượng đến hoặc về từ các vùng ngoài khu vực tâm dịch, nếu sức khỏe bình thường thì được tiến hành cách ly tại nhà và nơi lưu trú dưới sự giám sát của cán bộ y tế xã, phường. Riêng đối với những người đến và về từ vùng dịch đã được cách  ly 14 ngày và có chứng nhận y tế thì không cần thực hiện cách ly tập trung nhưng vẫn theo dõi sức khỏe tại nhà hoặc nơi lưu trú.

 

 

Đồng chí Nguyễn Hoài Sơm, chủ tịch UBND thị xã, Trưởng ban chi đạo phòng chống dịch chủ trì kết luận cuộc họp

 

          Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Hoài Sơn đề nghị: trước tình hình dịch bệnh có nguy cơ bùng phát cao, yêu cầu các cấp các ngành tuyệt đối không chủ quan, nâng cấp độ về sự cảnh giác, đưa công tác tuyên truyền phòng chống dịch lên mức cao nhất. Huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự phối hợp của các tổ chức đoàn thể trên địa bàn. Tiếp tục thực hiện việc kiểm tra, giám sát theo dõi cách ly, tránh tình trạng khai báo y tế gian dối. Tiến hành lập kế hoạch, chuẩn bị tài chính để mua sắm các thiết bị chuyên dụng trong công tác phòng chống dịch như  khẩu trang, thuốc kháng khuẩn, kháng sinh…Về phương án đảm bảo điều kiện cách ly người từ vùng dịch đến. về địa phương, đồng chí Chủ tịch giao Phòng Y tế, Trung tâm Y tế, các bộ phận liên quan tiếp thu các ý kiến đóng góp của các đại biểu, hoàn thiện phương án sớm ban hành.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 117

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 116


Hôm nayHôm nay : 33416

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 945227

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59953550