18:21 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TX Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới làm viêc với xã Kỳ Ninh

Thứ hai - 28/03/2016 07:57
Chiều ngày 26 tháng 3. Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới Thị xã đã có buổi làm việc với xã Kỳ Ninh để nghe báo cáo tiến độ thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Tham dự buổi làm việc có Đ/c Nguyễn Đình Hải, TUV- Bí thư Thị ủy, trưởng ban chỉ đạo, Đ/c Võ Thị Hương quyền chủ tịch HĐND Thị, Đ/c Phan Duy Vĩnh , Trần Xuân Phượng ,Phó chủ tịch  UBND Thị các, các đ/c trong Ban thường vụ Thị ủy, các thành viên ban chỉ đạo, cùng lãnh đạo một số phòng ban liên quan, Trước khi làm việc Đ/c Bí thư Thị ủy Nguyễn Đình Hải và các thành viên  đã đi kiểm tra một số mô hình kinh tế trên địa bàn.Đ/c Bí thư Thị ủy và đoàn đã đến kiểm tra mộ hình HTX chăn nuôi lợn, gà của Ông Nguyễn Xuân Cảnh ở thôn Vĩnh Thuận. sau khi được sự hộ trợ, giúp đỡ của xã, gia đình đã thành lập HTX chăn nuôi,đến nay sau hơn một năm thành lập mộ hình HTX chăn nuôi lợn của ông Cảnh đã đem lại hiệu quả kinh tế cáo, mỗi năm 3 lứa mỗi lứa 500 con, mỗi năm xuất bán ra thị trường 55 tấn, ngoài nuôi lợn ông còn đầu tư nuôi trên 700 còn gà, trừ chí phí mỗi năm gia đình ông thu về gần 700 triệu đồng, hịên ông đang đầu tư trồng các loại cây ăn quả và mở rộng mô hình trang trại.

 

 

Mô hình HTX chăn nuôi lớn Ông Nguyễn Xuân Cảnh ở thôn Vĩnh Thuận        

 Đ/c Bí thư Thị ủy và đoàn đến thăm mô hình nuôi vịt trời của anh Trần Văn Trường. Tháng 11 năm 2015 sau khi được sự nhất trí của xã, anh đầu tư xây dựng mộ nuôi vit trời, mỗi lứa anh nuôi từ 300 đến 500 con, cứ sau 2 tháng anh lại xuất bán ra thị trường , ngoài nuôi vít, anh còn đầu tư một lò ấp trứng để tạo nguồn giống tại chổ, bước đầu mộ hình cũng đem lại hiệu quả kinh tế cao.

  

Mô hình chăn nuôi Vịt trời của anh Trần Văn Trường

 

Tiếp đến Đ/c Nguyễn Đình Hải Bí thư Thi ủy và các thành viên đã đến thăm mộ hình chế biến nước mắm của chị Lê Thị Ninh ở thôn Tam Hải, đây là một trong những mộ hình nước mắm lớn nhất, lâu năm nhất của xã Kỳ Ninh và là một trong nhưng mộ hình nước mắm có chất lượng, thương hiệu được người tiêu dùng ưa thích và sản phẩm đều được đém bán tại các hội chợ trên địa bàn tỉnh..

            

           Mô hình chế biến nước mắn truyền thống của chi Lê Thị Ninh,ở thôn Tam Hải

Cũng nhân này đ/c Bí thư đã đến kiểm tra mô hình trồng rau sạch của HTX Tân Hảo và HTX Tân Lợi tại thôn Tân Thắng. Tuy bước đầu mới thành lập còn gặp không ít khó khăn,nhưng 2 HTX này đã mạnh dạn đầu tư cở hạ tầng và chon đưa các loại giống cây phù hợp với điều kiện đất đại thổ nhưỡng cũng phù hợp với thời tiết khi hậu đưa vào sản xuất nhằm đem lại hiệu quả cao trong qúa trình đầu tư …     

 

Đ/c Bí thư Thị ủy Nguyễn Đình Hải kiểm tra mộ hình rau sách tại tại Tân Thắng

 

Qua đi thăm và kiểm tra đồng chí Bí thư Thị ủy đã đánh giá cao việc chỉ đạo phát triển mộ hình kinh tế của cấp ủy chính quyền xã Kỳ Ninh, Đăc biệt là biểu dương tình thần giám nghị, giám làm của các hộ, đã mạnh dạn đầu tư mở rộng, cải tạo mộ hình sản xuất để nâng cao thu nhập cho gia đình, cũng như tạo công ăn việc làm cho một số lao động trên địa bàn, Tuy nhiện qua đi kiểm tra thực tế đồng chí Bí thư cùng như các thành viên trong đoàn cùng cho rằng, trong quá trình đầu tư  các hộ cần phải học hỏi và nắm bặt kỷ thuật để hiểu quả của các mộ hình này vừa bên vững lâu dài vừa đem lại hiệu quả kinh tế cao hơn  .

Sau khi đi kiểm tra thực tế, đoàn đã có buổi làm việc với cán bộ cốt cán xã.Đ/c Nguyễn Đình Hải, TUV- Bí thư Thị ủy, Đ/c Nguyễn Thế Anh  UVBTV  chủ tịch UBMT Tổ quốc Thị  Đ/c Nguyễn Tiến Dũng, Bí thư Đảng ủy xã đã chủ trì buổi làm việc ,Cùng tham dự buổi làm việc có lãnh đạo các xã. Kỳ Hà, Kỳ Hưng, Kỳ Hoa, Kỳ Nam.

Đ/c Nguyễn Đình Hải, TUV Bí thư Thị ủy vfa các đ/c chủ trì buổi làm việc

Theo báo cáo của xã Kỳ Ninh, đến thời điểm này xã đã đạt được 12 /19 tiếu chí , còn lại 7 tiêu chí chưa đạt gồm ( Qui hoạch, Giao thông, Trường học,Cơ sở vật chất văn hóa, Hộ nghèo, Văn hóa, Mội trường và Khu dân cư kiểu mẫu), mặc dù còn gắp khó khăn trong quá trình triển khai , nhưng hiện  này xã đang tập trung nguồn lực để thực hiện tiếp các tiếu chi còn lại, nhất là tập trung xây dựng khu dân cử kiểu mẫu, vườn mầu, xây dựng cánh đồng rau sạch, giải tòa hành lang đường làng ngõ xóm , phát triển và mở rông các mô hình kinh tế… đồng thời bộ sung các tiêu chi đã đạt để đảm bảo sự bền vững lầ dài.phấn đấu đến năm 2018 sẻ về đích

 

     Đ/c Lê Cồng Đường, chủ tịch UBND xã Kỳ Ninh, báo cáo kết quả thực hiện chương trình NTM thời gian qua

Các lãnh đạo Thị xã  tham dự buổi làm việc

Tại buổi là việc các thành viên ban chỉ đạo theo QĐ 39 của Ban thường vụ Thị ủy và các bàn ngành đoàn thể cấp Thị đã phát biểu nêu lên một số hạn chế, tồn tại đối với xã Kỳ Ninh trong qúa trình triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM. Đó là sự vào cuộc của cấp ủy chính quyền từ xã đến thôn chưa quyết liết, sự phối hợp giữa các ban ngành chưa cao,công tác tuyên truyền vận động để người dân tham gia hưởng ứng còn nhiều hạn chế, thậm chí chưa được quan tâm đúng mức, chính vì vậy trong quá trình triển khai chưa được sự đồng thuận cao của nhân dân..

Đ/c Phan Duy Vĩnh, UVBTV, Phó chủ tịch UBND Thị. Kỳ Ninh             cần quan tâm hơn nữa trong quá trình chỉ đạo triển khai

 

Kết luận buổi làm việc Đ/c Nguyễn Đình Hải TUV Bí thư Thị ủy đánh giá cao việc  triển khai,chỉ đạo thực hiện phong trào xây dựng NTM của xã Kỳ Ninh trong thời gian qua .Bên canh những kết quả đạt được, đồng chí Bí thư  Thị ủy cũng nêu lên một số hạn chế đó là sự vào cuộc của hệ thống chính trị tù xã đến thôn chưa được quyết liệt, sự tham gia hưởng ứng của người dân chưa cao, nhất là huy động nguồn lực đóng góp để xây dựng cơ sở vật chất hạ tầng, chưa phát huy được lợi thế để đầu tư phát triển nhân rộng các mô hình kinh tế. Về nhiệm vụ thời gian tới đ/c Bí thư Thị ủy đề nghị xã cấp tập trung tuyền truyền hơn  nữa để mọi người dân hiểu được quyền lợi, lợi ích lâu dài để thực hiện tốt chủ trương một cách có  hiểu quả hơn. Với tiềm năng lợi thế của xã ven biển đồng chí Bí thư đề nghị xã cần quan tâm đến phát triền ngành nghề thương mai dịch vụ, nhất là du lịch biển, tiếp tục huy đồng nguồn lực của nhân dân để xây dựng kết cấu hạ tầng…

        Đ/c Nguyễn Đình Hải, TUV Bí thư Thị ủy, Kết luận buổi làm việc

 

Đ/c Bí thư Thị ủy Nguyễn Đình Hải đề nghị các thành viên ban chỉ đạo, các phòng ban chuyên môn tiếp tục bán sát địa bàn chỉ đạo giúp đỡ và thảo gỡ những khó khắn vướng mắc, đề cùng với Kỳ Ninh thực hiện tốt chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới.Cũng tại buổi làm việc Đ/c Bí thư Thị ủy đề nghị Cấp ủy,Chính quyền từ xã đến thôn xóm phải chỉ đạo và phát động nhiều phong trào thị đụa lập thành tích chào mừng bầu cử Đại biểu Quốc Hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, trở thành ngày hội  lớn của toàn dân./.

                                                                             Theo Hồng Chúng -  Trung Hiếu/TX Kỳ Anh

         

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 201


Hôm nayHôm nay : 49241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 773528

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59781851