04:38 EDT Thứ ba, 23/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TX Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bảo hiểm xã hội thị xã Kỳ Anh thực hiện tuyên truyền BHYT đến hộ gia đình

Thứ ba - 07/01/2020 09:22
Thời gian qua, để thực hiện tốt lộ trình tiến tới BHYT toàn dân, Bảo hiểm xã hội thị xã Kỳ Anh đã thực hiện tốt việc tuyên truyền về chính sách BHXH, BHYT thường xuyên, phù hợp và thiết thực; nội dung tuyên truyền ngắn gọn, dễ hiểu, tạo thuận lợi cho các nhóm đối tượng được tiếp cận đầy đủ thông tin về chính sách, pháp luật BHXH, BHYT trên địa bàn.

Cán bộ Bảo hiểm xã hội thị xã trực tiếp đến làm thẻ bảo hiểm Y tế cho bà con ở TDP Hòa Lộc, P Kỳ Trinh

 

 

 

      Tổ dân phố Hòa Lộc – phường Kỳ Trinh (TX. Kỳ Anh) là nơi phần lớn người dân là đồng bào theo đạo thiên chúa, cách xa trung tâm thị xã. Để tạo điều kiên thuận lợi cho Người dân tham gia BHYT, cán bộ BHXH thị xã Kỳ Anh đã về tận nơi để tuyên truyền vận động giúp người dân hiểu được những lợi ích khi tham gia BHYT, nhất là quyền lợi những lúc ốm đau, bệnh tật khi đi  khám chữa bệnh. Thông qua tuyên truyền, vận động, cán bộ BHXH thị xã đã trực tiếp in thẻ bảo hiểm y tế nhằm phục vụ thuận tiện cho khách hàng khi có nhu cầu mua thẻ BHYT. Ông Trần Thảo Nguyên - Người dân ở Tổ dan phố Hòa Lộc - P. Kỳ Trinh cho biết: “ bản thân rất hài lòng khi cán bộ Bảo hiểm thị xã đã trực tiếp về đây tư vấn và bán thẻ tận tay cho Người dân nhằm giúp cho những người già như chúng tôi đi lại khó khăn...”

 

 

 

        Không riêng Tổ dân phố Hòa Lộc, ngoài những ngày làm việc hành chính, cứ thứ 7, chủ nhật, Bảo hiểm xã hội thị xã Kỳ Anh lại cử cán bộ xuống tận các thôn xóm, tổ dân phố - những địa bàn xa trung tâm để tuyên truyền, trực tiếp cung cấp thẻ bảo hiểm y tế cho khách hàng có nhu cầu . Bà Phạm Thị  Ý, Giám đốc Bảo hiểm xã hội thị xã Kỳ Anh cho biết thêm:  BHXH thị xã đã triển khai tuyên truyền bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú như: cấp phát tờ rơi, băng đĩa CD đến tận từng thôn xóm, trường học, treo băng rôn khẩu hiệu, tổ chức hội nghị tuyên truyền trực tiếp đến tận thôn xóm, hộ gia đình với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”. Đối với các doanh nghiệp, ngoài tổ chức đối thoại về chính sách BHXH, BHYT, đơn vị còn phân công cán bộ chuyên quản gửi tin nhắn, email hàng tháng cho giám đốc, kế toán của doanh nghiệp thông báo nợ, từ đó, hình thành thói quen về việc đóng nộp các loại bảo hiểm cho đơn vị; phối hợp với Kho bạc Nhà nước tận thu tại các đơn vị sự nghiệp để đạt mục tiêu phấn đấu  hoàn thành chỉ tiêu về tỷ lệ bao phủ BHYT năm 2020.

          Bằng nhiều cách làm hiệu quả, thiết thực trong công tác tuyên truyền, vận động, BHXH thị xã Kỳ Anh đã góp phần vào công tác phát triển đối tượng tham gia BHYT trên địa bàn. Tính đến thời điểm 31/12/2019, thị xã Kỳ Anh đạt 95% tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế trên địa bàn, đạt 100% kế hoạch đề ra.

 

                                 Theo Quỳnh Nga- Anh Tuấn/thixakyanh.hatinh.gov.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 122


Hôm nayHôm nay : 19282

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 918675

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59926998