21:05 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TX Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bí thư chi bộ vùng giáo trăn trở việc làng, tiên phong việc Đảng

Thứ bảy - 12/10/2019 10:46
Với phương châm: Gần dân, hiểu và nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân là cách làm được ông Nguyễn Văn Mến– Bí thư chi bộ thôn Hoa Sơn, xã Kỳ Hoa, Thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh thực hiện trong quá trình lãnh đạo, vận động bà con giáo dân phát huy truyền thống kính chúa yêu nước, sống tốt đời đẹp đạo.

Tâm huyết, trăn trở việc làng

Qua lời giới thiệu của Đảng uỷ xã Kỳ Hoa, chúng tôi tìm đến giáo xứ Trại Cày, thôn Hoa Sơn nơi có 100 hộ, 375 nhân khẩu, trong đó có gần một nửa số hộ theo đạo Công giáo. Từ nhiều năm nay, thôn Hoa Sơn được biết đến là khu dân cư không có tệ nạn xã hội. Có được kết quả đó là nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho bà con.

Với một thôn đặc thù, để làm tốt công tác dân vận, bản thân Bí thư chi bộ Nguyễn Văn Mến luôn tìm hiểu về các luật, điều lệ của các tổ chức đoàn thể như: Hội người cao tuổi, Hội phụ nữ, Hội nông dân, đoàn thanh niên làm trung tâm tập hợp, đoàn kết để vận động bà con giáo dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; phát huy truyền thống kính Chúa yêu nước, sống tốt đời đẹp đạo.

Với cương vị là người đứng đầu cấp ủy chi bộ, ông Nguyễn văn Mến luôn dành nhiều thời gian cho việc làng

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bí thư Chi bộ Nguyễn Văn Mến, cấp uỷ, ban cán sự, các tổ chức đoàn thể trong thôn đã tích cực vận động, tuyên truyền để bà con tham gia các lớp tập huấn về chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Nhờ đó, bà con dần thay đổi nếp nghĩ, cách làm, mạnh dạn mở rộng sản xuất, tích cực áp dụng khoa học kỹ thuật và thử nghiệm các giống cây, con có hiệu quả hơn. Toàn thôn hiện có 12 mô hình kinh tế cho thu nhập từ 150 - 300 triệu đồng/năm, các mô hình còn lại đều cho thu nhập trên 70 triệu đồng.

Ông Nguyễn Văn Hoàng - người dân thôn Hoa Sơn, cho biết: “Bà con ở đây đều tự giác xây dựng nông thôn mới vì trước đó, Bí thư chi bộ đã tuyên truyền cho chúng tôi hiểu được lợi ích của phong trào này. Không chỉ giỏi tuyên truyền, vận động, ông Mến còn rất nhiệt tình, luôn đi đầu trong các phong trào để bà con chúng tôi noi theo”.

Với thôn Hoa Sơn, bộ mặt nông thôn hôm nay là bước khởi sắc không dễ gì có được

Với sự nỗ lực không ngừng của Bí thư chi bộ Nguyễn Văn Mến và sự đồng lòng chung sức của nhân dân, thôn Hoa Sơn đã vươn lên phát triển về mọi mặt. Tình hình an ninh trật tự luôn ổn định, đời sống ngày càng nâng cao, tỷ lệ hộ nghèo trong thôn ngày một giảm, thu nhập bình quân của người dân đạt 20 triệu đồng/năm.Tỷ lệ gia đình văn hóa đạt trên 85%, gia đình thể thao đạt 90%...Kinh tế của các hộ dân ngày càng phát triển, đời sống được nâng lên rõ rệt. Bà con giáo dân thôn Hoa Sơn đã hiến 2.500 m2 đất, huy động hơn 700 ngày công, đóng góp 150 triệu đồng xây dựng nhà văn hoá, xây dựng hệ thống kênh mương...Qua đó, góp phần đưa thôn Hoa Sơn trở thành điểm sáng, dẫn đầu ở địa phương trong mọi phong trào thi đua.

Với tinh thần “đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, ông Mến luôn cần mẫn, xông xáo trong các công việc được giao và gương mẫu đi đầu trong các hoạt động như: tham gia đóng góp làm đường giao thông nông thôn, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, các hoạt động nhân đạo, từ thiện..., Ông Mến tâm sự: "Xác định, chi bộ là cầu nối chuyển tải các chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước đến với nhân dân. Vì vậy, khi được bà con tin tưởng trao trọng trách, trước tiên bản thân mình phải gần gũi để hiểu được tâm tư nguyện vọng, phong tục tập quán và tâm lý của bà con giáo dân. Phải luôn đặt lợi ích cá nhân, trên nguyên tắc tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, tại các buổi sinh hoạt của các đoàn thể bản thân tôi đã lựa chọn một số vấn đề trong phát triển kinh tế - xã hội địa phương để lồng ghép tuyên truyền".

“Gieo hạt giống đỏ” để “ươm những mầm xanh” cho Đảng

Những năm về trước, thôn Hoa Sơn có địa bàn trải rộng và lại nằm xa trung tâm xã Kỳ Hoa nên điều kiện phát triển kinh tế- xã hội gặp nhiều khó khăn, các phong trào ở đây thường xếp vào tốp cuối của xã. Ban đầu toàn thôn chỉ có 02 đồng chí là đảng viên, do đó phải sinh hoạt ghép cùng chi bộ khác. Do đó, các phong trào của thôn luôn chìm lắng. Việc phát hiện, bồi dưỡng các nhân tố tích cực cũng trở nên khó khăn hơn.

Trong suốt 10 năm giữ chức trưởng thôn, 05 năm giữ cương vị là Bí thư chi bộ, ông đã tích cực cùng cấp ủy phát hiện, bồi dưỡng, giới thiệu những quần chúng ưu tú để Đảng xem xét kết nạp. Bằng niềm tin và sự tâm huyết của mình với Đảng, ông Mến luôn chứng tỏ cho nhiều người, nhất là quần chúng có đạo về vai trò của một người đảng viên: luôn tiên phong, gương mẫu, ủng hộ nhân tố mới, tích cực tham gia đấu tranh phê phán những biểu hiện mơ hồ, cực đoan hay tư tưởng sai lệch. Nhờ đó, từ 02 đảng viên đến cuối năm 2018, chi bộ đã có 5/9 đảng viên là người có đạo.

Đảng viên Hà Thị Tâm là một trong 2 quần chúng ưu tú vừa được chi bộ xét kết nạp Đảng vào cuối năm 2018

Đảng viên theo đạo Công giáo, Hà Thị Tâm (SN 1988) là một trong 2 quần chúng ưu tú vừa được chi bộ xét kết nạp Đảng vào cuối năm 2018, ngay sau khi  hoàn thành chương trình bồi dưỡng đảng viên mới, đồng chí được Chi uỷ giao nhiệm vụ là phó chủ tịch chi hội phụ nữ thôn và đã, đang phát huy vai trò gương mẫu, đi đầu của đảng viên trong hướng dẫn, hỗ trợ, tuyên truyền hội viên nông dân của thôn tích cực, hăng hái thi đua sản xuất, xây dựng thôn dân cư kiểu mẫu. “Trăm nghe không bằng một thấy”, kết quả phấn đấu rèn luyện của những đảng viên trẻ gốc giáo chính là bằng chứng, là lý lẽ có sức thuyết phục để bà con giáo dân hiểu hơn về các chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước.Tổ chức đảng ngày càng lớn mạnh và vui hơn nữa khi quan niệm cho rằng vào Đảng là “khô đạo, nhạt đạo” đang dần được xóa bỏ trong đời sống giáo xứ Trại Cày-Hoa Sơn”- ông Mến nói.

Ghi nhận những đóng góp của Bí thư chi bộ vùng giáo tận tụy, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Hà Tĩnh đã vinh danh, khen thưởng ông Nguyễn Văn Mến là điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW. Và hơn bao giờ hết, sự nỗ lực của ông Mến được ghi nhận không chỉ bằng những Giấy khen, Bằng khen mà quan trọng hơn là sự tin tưởng, kì vọng của Nhân dân, bà con giáo dân giáo xứ Trại Cày, Hoa Sơn đối với một con người năng nổ và tâm huyết với quê hương.

Minh Hằng-Thu Trang/http://thixakyanh.hatinh.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 206

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 205


Hôm nayHôm nay : 49241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 779013

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59787336