19:39 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TX Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Các trường Mầm non xây dựng môi trường “Sáng- xanh- sạch- đẹp- an toàn, thân thiện”

Thứ ba - 24/12/2019 09:22
Trong những năm qua, phong trào xây dựng môi trường "Sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn và thân thiện" đã được các trường mầm non trên địa bàn thị xã Kỳ Anh chú trọng và tổ chức thực hiện tốt. Ban giám hiệu các trường luôn xác định: Giáo dục môi trường là nhiệm vụ quan trọng, góp phần nâng cao nhận thức, hình thành kỹ năng, thói quen bảo vệ môi trường ngay từ thuở ấu thơ.

     Đến thăm trường mầm non Kỳ Ninh, ngôi trường ở vùng biển thị xã Kỳ Anh, đất đai khô cằn, bạc màu, khí hậu khắc nghiệt nên rất khó khăn cho việc trồng cây xanh, cây cảnh. Thế nhưng, với sự cần cù và dưới bàn tay khéo léo của các cô giáo, điều cảm nhận đầu tiên khi đến với ngôi trường này là không gian trường học trong lành, khuôn viên nhà trường khang trang, sạch, đẹp, thân thiện. Có được không gian đó, những năm qua nhà trường đã tích cực đẩy mạnh, xây dựng trường lớp theo hướng “xanh - sạch - đẹp”. Toàn bộ cây xanh, cây bóng mát, cây cảnh, bồn hoa, thảm cỏ quanh các gốc cây luôn được chăm sóc, tưới nước, bón phân, nhặt cỏ,… Việc trồng nhiều loại cây còn giúp cho các cháu có không gian thoải mái để vui chơi. Cùng với đó, nhà trường đã trồng thêm các loại rau xanh nhằm bổ sung nguồn thức ăn sạch hằng ngày cho trẻ.

      Đối với trường mầm Non Kỳ Liên - nơi được coi là điểm sáng trong việc  xây dựng môi trường sư phạm xanh - sạch - đẹp của thị xã Kỳ Anh. Một trong những giải pháp quan trọng được nhà trường thực hiện đó là chỉ đạo CBGVNV nêu cao ý thức trong công tác lao động, vệ sinh môi trường, trồng cây, trồng hoa, trồng rau xanh,  tạo cảnh quan sư phạm sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn và thân thiện. Cây xanh được trồng khắp nơi từ sân vườn trường đến hành lang các lớp học.

      Ngoài ra hàng ngày giáo viên ở các nhóm lớp còn tự xây dựng môi trường xanh - sạch- đẹp cho lớp mình bằng những việc làm thiết thực như cho trẻ được tự tay chăm sóc bồn hoa, luống rau của lớp mình, lau lá, tưới cây ở góc thiên nhiên của các lớp. Trẻ được quan sát sự lớn lên của cây, được trò chuyện về sự cần thiết của môi trường cây xanh với cuộc sống con người. Đây chính là những hoạt động trải nghiệm mà các em rất hứng thú khi được tham gia. Qua hoạt động này giúp trẻ biết yêu quý chăm sóc, bảo vệ cây, hoa, khơi dậy tình yêu thiên nhiên trong lòng con trẻ.

       Không chỉ các cô giáo chăm sóc bồn hoa, cây xanh, cây cảnh mà với sự phối hợp giữa nhà trường và gia đình, Hội phụ huynh ở Kỳ Liên đã nhiệt tình chung tay cùng tham gia ngày công lao động, xây dựng, cải tạo khuôn viên nhà trường, nhận trồng và chăm sóc cây xanh, cây cảnh, vườn rau…Việc xây dựng, chỉnh trang khuôn viên của nhà trường không chỉ góp phần tạo cảnh quan mà còn mang đến những không gian vui chơi, trải nghiệm lý thú, bổ ích cho các em học sinh.  

        Còn ở trường mầm non Kỳ Phương ngoài việc tập trung xây dựng cảnh quan, môi trường sư phạm xanh - sạch - đẹp. Nhà trường đã phát động chỉ tiêu thi đua: Mỗi một cô giáo là người gương mẫu nhất, giác ngộ nhất trong việc xây dựng cảnh quan sư phạm nhà trường, các cô giáo đã tiên phong trong việc thực hiện phong trào xây dựng trường học sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn và thân thiện.  Bên cạnh đó, Ban giám hiệu trường đã chỉ đạo cán bộ giáo viên nhân viên trong trường tích cực tham gia cải tạo môi trường xung quanh trường, lớp. Đối với tổ nuôi và tổ bảo vệ, tham gia trồng cây xanh, trồng rau và chịu trách nhiệm chăm sóc, bảo vệ vườn cây tại vườn trường.

        Đối với giáo viên các lớp, xây dựng môi trường lớp học với màu sắc nhẹ nhàng, hài hoà, các đồ dùng, đồ chơi trong lớp vừa tầm với trẻ, trẻ có thể tự lấy và cất gọn gàng, ngăn nắp, tạo cho trẻ sự gần gũi và một tâm thế vui vẻ, hứng thú tham gia các hoạt động trong lớp theo đúng nhu cầu. Cách trang trí bằng chính sản phẩm của trẻ, hình ảnh trong các góc chơi được thay đổi theo các chủ điểm cũng đã tạo cho trẻ sự hứng thú với những điều mới lạ. Ban giám hiệu cũng đã chỉ đạo từng lớp xây dựng góc thiên nhiên để trẻ chăm sóc cây bên cạnh đó còn tạo không gian xanh - đẹp ở góc lớp.

        Thầy giáo Nguyến Hữu Sum- Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo thị xã Kỳ Anh cho biết thêm: Những năm qua, phòng GD&ĐT thị xã Kỳ Anh đã chỉ đạo các trường mầm non, các cơ sở giáo dục mầm non tư thục trên địa bàn triển khai xây dựng trường mầm non xanh - sạch - đẹp - an toàn và thân thiện. Để xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp - an toàn, tùy theo điều kiện thực tế, các trường đều dành diện tích hợp lý để trồng cây xanh, có thiết kế đường đi, vườn cỏ, ghế đá, tạo không gian thoáng mát. Bên cạnh đó, các trường đều nhận được sự quan tâm đặc biệt của chính quyền địa phương, các bậc phụ huynh, các nhà hảo tâm, làm thay đổi khá rõ nét nhận thức của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, phụ huynh, cộng đồng dân cư về xây dựng cảnh quan môi trường sư phạm thân thiện.”

         Những năm qua, phong trào xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp - an toàn ở bậc học mầm non trên địa bàn thị xã Kỳ Anh đã góp phần tích cực tạo ra môi trường học tập, sinh hoạt, vui chơi an toàn, hấp dẫn và thân thiện với các cháu, môi trường sư phạm ngày càng sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn, đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng giáo dục ở thị xã Kỳ Anh.                              

Quỳnh Nga- Anh Tuấn/http://thixakyanh.hatinh.gov.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: môi trường

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 196


Hôm nayHôm nay : 49241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 776004

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59784327