06:45 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TX Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chi bộ Tổ dân phố Hưng Lợi học tập, làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực

Thứ năm - 12/03/2020 00:25
Thời gian qua, cán bộ, đảng viên và nhân dân Tổ dân phố Hưng Lợi - Phường Hưng Trí - Thị xã Kỳ Anh đã triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực nhất là trong huy động nguồn lực xã hội hoá, sự vào cuộc của nhân dân nhằm xây dựng tuyến phố văn minh đô thị, đẩy mạnh phong trào văn hoá, văn nghệ, thể dục, thể thao góp phần nâng cao đời sống tinh thần, sự gắn bó, đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, xây dựng nếp sống văn minh đô thị.

Tổ dân phố Hưng Lợi có 428 hộ, 1.600 nhân khẩu; Chi bộ có 135 đảng viên; 230 đảng viên sinh hoạt đảng viên 76, là một trong những chi bộ có số lượng đảng viên đông nhất và cơ bản là hưu trí. Triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và các văn bản chỉ đạo của đảng ủy cấp trên, Cấp ủy chi bộ đã căn cứ vào kế hoạch, hướng dẫn của Đảng ủy để xây dựng chương trình hành động thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW gắn với Nghị quyết 04-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (Khóa XII). Tham gia học tập, quán triệt, tuyên truyền nội dung Chuyên đề học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh hàng năm đảm bảo nghiêm túc, thiết thực, hiệu quả.

Đồng thời tổ chức cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên trong hệ thống chính trị đăng ký việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, coi đó là việc làm thường xuyên và là tiêu chí quan trọng trong đánh giá, xếp loại đảng viên cuối năm. Từ học tập và làm theo Bác, chi bộ luôn giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ. Mọi công việc đều được bàn bạc, thảo luận để đi đến thống nhất nên đã tạo được sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Trong các buổi sinh hoạt, chi bộ luôn đổi mới nội dung sinh hoạt, xây dựng các chủ đề, chuyên đề bám sát với thực tiễn địa phương, đã thực hiện tốt việc phân công nhiệm vụ cho đảng viên và khích lệ đảng viên tích cực tham gia đóng góp ý kiến, nêu lên quan điểm của cá nhân, qua đó phát huy được tính dân chủ trong sinh hoạt Đảng. Ngoài ra, tập thể chi bộ còn xây dựng kế hoạch cụ thể đối với từng việc, thường xuyên thông tin tuyên truyền về chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương. Tích cực trong công tác tự phê bình và phê bình, khen chê đúng lúc, đúng đối tượng. Qua đó nhằm phát huy sức mạnh của tập thể và tinh thần đoàn kết của toàn dân trong mọi phong trào, hoạt động, từ đó các hoạt động do chi bộ triển khai đều được cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đồng tình hưởng ứng.

Đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền phường Hưng Trí trong công tác xây dựng phường đạt chuẩn đô thị văn minh, cán bộ, đảng viên và nhân dân TDP Hưng Lợi đã gắn các hoạt động, phong trào nhất là thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Để xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở, trong những năm qua cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong Tổ dân phố Hưng Lợi luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết xây dựng nếp sống văn hóa lành mạnh; thực hiện tốt quy ước, hương ước của địa phương, tổ chức tang gia, cưới hỏi theo nếp sống mới. Nhân dân trong Tổ dân phố không vi phạm các tệ nạn xã hội; thanh niên không có trường hợp nào tham gia đua xe trái phép, thực hiện tốt Luật an toàn giao thông đường bộ; con em tham gia học tập đúng độ tuổi, không có trường hợp nào bỏ học. Tổ dân phố đã làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, kịp thời tổ chức thăm hỏi, động viên khi các cụ già đau yếu cũng như tổ chức thăm viếng, giúp đỡ các gia đình khi có các cụ qua đời. Các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ thực hiện tốt công tác kế hoạch hóa gia đình. Kết quả qua bình xét hằng năm đã có 95-98% gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa.

Xác định việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị muốn đi vào các tầng lớp nhân dân có hiệu quả phải thông qua các tổ chức đoàn thể quần chúng, vì vậy chi bộ có nghị quyết chuyên đề về tăng cường sự lãnh đạo của chi bộ đối với các chi hội, chi đoàn, xây dựng nhiều mô hình hiệu quả, có sức lan toả như: Xây dựng Câu lạc bộ Công an, Cựu Chiến binh, Đoàn Thanh niên giữ gìn an ninh trật tự; thường xuyên làm tốt công tác chính trị tư tưởng, từ đó hội viên đã phát huy được truyền thống "anh bộ đội cụ Hồ"; xây dựng 04 tuyến phố văn minh đô thị, trong đó tuyến đường Tố Hữu đã hoàn thành, các tuyến đường còn lại đang gấp rút hoàn thành để chào mừng Đại hội Đảng các cấp; Chi hội Phụ nữ xây dựng mô hình tuyến phố không rác, trồng hoa trên hành lang các tuyến đường, hưởng ứng “ngày chủ nhật xanh”, hàng tuần chi hội đã huy động các hội viên tham gia làm vệ sinh trên các trục đường; vận động chị em hội viên và nhân dân đăng ký mua thùng rác (tính đến nay toàn TDP có 194 thùng rác); Chi hội Người Cao tuổi xây dựng phong trào tuổi cao gương sáng; duy trì luyện tập dưỡng sinh, bóng chuyền hơi tạo nên không khí sôi nổi, đoàn kết trong sinh hoạt cộng đồng; Các chi hội khuyến học và cựu giáo chức, chữ thập đỏ, chi hội cựu thanh niên xung phong đã có nhiều hoạt động tích cực trong nhiệm kỳ vừa qua. Đặc biệt, Chi hội khuyến học và cựu giáo chức đã làm tốt vai trò tham mưu cho cấp uỷ, ban cán sự trong việc động viên, khen thưởng các cháu chăm ngoan học giỏi, các cháu có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí 145 triệu đồng.

Với sự đồng lòng của bà con nhân dân, sự quan tâm lãnh đạo của cấp ủy cấp trên, sự quyết tâm của toàn thể chi bộ đã đưa Tổ dân phố Hưng Lợi phát triển về kinh tế, văn hóa, xã hội, các hoạt động thể dục, thể thao ngày càng sâu rộng, góp phần nâng cao đời sống tinh thần, sự gắn bó, đoàn kết của nhân dân, An ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn được đảm bảo. Trao đổi với chúng tôi về những kết quả đạt được, ông Đinh Văn Biểu- Bí thư chi bộ tổ dân phố Hưng Lợi tâm sự: với địa bàn thuận lợi, Tổ dân phố có tới trên 77% hộ gia đình cán bộ công chức, còn lại là các đối tượng hưu trí buôn bán nhỏ lẻ và lao động khác; song ban đầu công tác tuyên truyền, vận động có những khó khăn nhất định. Nếu cán bộ, đảng viên ở khu dân cư không có tinh thần trách nhiệm cao, gương mẫu và gần gũi Nhân dân thì không thể phát động được các phong trào thi đua. Ông nói, ông rất tâm đắc với lời Bác Hồ dạy " Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong", trong triển khai nhiệm vụ phải phát huy quyền làm chủ của Nhân dân, chú ý lắng nghe những tâm tư, tình cảm của người dân, mọi việc phải được Nhân dân bàn bạc đi đến đồng thuận tiến tới hành động; trong xây dựng nghị quyết của Chi bộ phải sát với tình hình, tất cả vì lợi ích chính đáng của người dân; trong các hoạt động phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa Tổ dân phố với các đoàn thể ở khu dân cư; sau mỗi lần tổ chức các phong trào thi đua phải kịp thời kiểm điểm rút kinh nghiệm, biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu, điển hình để Nhân dân học tập, làm theo.

Bằng những việc làm cụ thể, gắn với thực tiễn cuộc sống hằng ngày, chi bộ tổ dân phố Hưng Lợi trong 4 năm liền được Đảng bộ phường Hưng Trí công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; được tặng thưởng về công tác An ninh trật tự; các chi hội quần chúng được cấp trên khen thưởng. Năm 2019, chi bộ được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh, Ban Thường vụ Thị ủy Kỳ Anh tặng Bằng khen, giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bài, ảnh: Xuân Thắm - Ban Tuyên giáo Thị ủy Kỳ Anh/https://thixakyanh.hatinh.gov.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 141

Máy chủ tìm kiếm : 10

Khách viếng thăm : 131


Hôm nayHôm nay : 31264

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1001672

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60009995