15:20 EDT Thứ ba, 23/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TX Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chuyện về chàng cử nhân bỏ phố lên rừng lập nghiệp

Thứ tư - 02/05/2018 06:32
Không như bạn bè cùng trang lứa, sau khi tốt nghiệp đại học kinh tế quốc dân, chàng trai trẻ Võ Huy Nguyễn ở xã Kỳ Hưng đã quyết định lên vùng đồi núi Truông Bằng để lập nghiệp. Mô hình kinh tế của anh đến nay đã mang lại hiệu quả và trở thành địa chỉ học hỏi của nhiều bạn trẻ.

Tốt nghiệp Đại học kinh tế quốc dân, anh Võ Huy Nguyễn quê ở xã Kỳ Hưng, thị xã Kỳ Anh đã trải qua một số công việc khác nhau. Dù đã cố gắng thích ứng, nhưng anh vẫn thấy không phù hợp. Với điều kiện gia đình sẵn có trang trại ở xứ Truông Bằng, tháng 6/2017 anh đã bàn với bố mẹ cải tạo trồng và nuôi các loại cây con có giá trị kinh tế cao.

 

 

 

Sau nhiều lần tìm hiểu thị trường, tham quan, học tập kinh nghiệm của các trang trại khác trên địa bàn, anh Võ Huy Nguyễn đã quyết định liên kết với công ty Mitraco Hà Tĩnh tiến hành chăn nuôi lợn gia công với quy mô 1000 con/1 lứa. Cùng với đó anh đã đầu tư chăn nuôi Dê, lợn rừng, gà, vịt trời… Bằng vốn kiến thức học được ở giảng đường đại học và học hỏi qua sách báo, cũng như kinh nghiệm tích lũy từ thực tế,  anh Nguyễn nhanh chóng làm chủ được kỹ thuật nuôi trồng. Sau 9 tháng mô hình anh đã xuất bán 2 lứa lợn liên kết.  Đàn Dê, Lợn rừng cũng đã xuất bán được lứa đầu tiên. Đàn gia cầm, thủy cầm đang phát triển tốt. hứa hẹn cho thu nhập khá.

 

 

Với ý chí khát vọng của tuổi trẻ, Anh Võ Huy Nguyễn đã biến một vùng đất lâu nay phần lớn diện tích bỏ hoang, thành mô hình kinh tế cho hiệu quả khá. Trên cơ sở bài học kinh nghiệm đã được tích lũy, thời gian tới, anh sẽ mở rộng quy mô trang trại, nuôi mới một số loài đặc sản, nhằm mang lại giá trị kinh tế cao hơn. Hiện mô hình của anh đã giải quyết việc làm cho một số lao động ở địa phương, đồng thời cũng là địa chỉ tham quan học hỏi kinh nghiệm của các bạn trẻ trên bước đường lập nghiệp.

Thành công của anh Võ Huy Nguyễn mới chỉ là bước đầu, nhưng câu chuyện bỏ phố về làng của anh cho thấy: lập nghiệp ngay trên chính quê hương cũng là một lựa chọn hiệu quả của các trí thức trẻ. Điều quan trọng là bên cạnh điều kiện, thì cần nhất vẫn là quyết tâm, sự nhạy bén, năng động sáng tạo, biết nắm bắt cơ hội, làm chủ quy trình sản xuất.

 

                                                        Theo Quỳnh Nga- Anh Tuấn/kyanh.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 184


Hôm nayHôm nay : 33416

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 937718

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59946041