13:13 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TX Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đẩy mạnh phong trào khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập

Thứ năm - 18/01/2018 20:32
Sáng 18/01, Hội khuyến học và Cựu giáo chức thị xã tổng kết công tác năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018. Lãnh đạo Ban Dân vận Thị ủy, Phòng GD-ĐT thị xã, Thường thực Hội, chủ tịch các chi hội 12 xã, phường cùng dự hội nghị.
Đẩy mạnh phong trào khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập

Đẩy mạnh phong trào khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập

Hội Khuyến học & Cựu giáo chức thị xã hiện có 18.847 hội viên, chiếm tỷ lệ 25,13 % dân số. 100%  thôn, tổ dân phố, cơ quan, trường học đều có tổ chức hội khuyến học. Trong năm 2017, Hội đã tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 11-CT/TW, sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 47 - CT/TU về "tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học khuyến tài xây dựng xã hội học tập" từ cơ sở đến thị xã một cách nghiêm túc hiệu quả. Hội cũng đã triển khai đăng ký phấn đấu đạt danh hiệu"Gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập năm 2017" trên toàn thị xã.

Công tác vận động xây dựng quỹ khuyến học cũng được chú trọng, năm 2017 huy động được gần 2,3 tỷ đồng, tiến hành khuyến dạy khuyến học, khuyến nghề, khuyến tài được 5.837 giáo viên, học sinh sinh viên với số tiền 1.852 triệu đồng, thành lập quỹ " Khuyến học khuyến tài Lê Quảng Chí"  bước đầu thu được 125 triệu đồng. Phối hợp kiện toàn lại Trung tâm học tập cộng đồng tại các phường xã, mỗi năm mở được 12 lớp chuyên đề với hàng trăm lượt người tham gia. Một số đơn vị như Kỳ Hoa, Kỳ Phương, Sông Trí...còn tổ chức được Câu lạc bộ dưỡng sinh, cầu lông, bóng chuyền hơi cho các cựu giáo chức.

 Đồng tình cao với báo cáo tổng kết, tại hội nghị, các đại biểu đề nghị Hội cần tổ chức thêm các lớp tập huấn cho Ban chấp hành chi hội tại các xã, phường, quan tâm hơn nữa đến việc phát triển các trung tâm học tập cộng đồng...

 

 

Phát biểu tại hội nghị, Trưởng phòng GD-ĐT thị xã Nguyễn Hữu Sum chúc mừng những kết quả mà Hội đã đạt được trong năm 2017, đặc biệt là đánh giá cao sự phối hợp giữa phòng GD - ĐT thị xã và Hội Khuyến học&Cựu giáo chức. Thông tin tình hình giáo dục của địa phương, mong muốn thời gian tới, Hội sẽ phát huy những thành quả đã đạt được, góp phần vào sự nghiệp phát triển ngành giáo dục của thị xã.

 

 

 

 

 

 

 

 

 Hội nghị cũng đã trao Kỷ niệm chương "vì sự nghiệp khuyến học" cho 5 đồng chí, Kỷ niệm chương " vì sự nghiệp xây dựng phát triển sự nghiệp giáo chức Việt Nam" cho 7 đồng chí, trao bằng khen của Trung ương Hội khuyến học cho 1 tập thể, 1 cá nhân và trao giấy khen của UBND thị xã, Hội khuyến học thị xã cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2017.

Theo Hoàng Trang – Thừa Đức/thixakyanh.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 89

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 88


Hôm nayHôm nay : 37599

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 970735

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59979058