23:53 EDT Thứ năm, 18/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TX Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Gần 55 nghìn cử tri thị xã Kỳ Anh nô nức đi bỏ phiếu bầu cử.

Chủ nhật - 22/05/2016 07:20
Cùng với hàng triệu cử tri trong cả nước, sáng nay ngày 22/5, gần 55 nghìn cử tri thị xã Kỳ Anh đã nô nức đi bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.
 

 

 Cử tri nô nức đến các điểm bỏ phiểu để thực hiện quyền công dân của mình trong sáng ngày 22-5

 

 

 

 

Cử tri tham gia lê khai mạc bầu cử

 

Do làm tốt công tác tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nên ngay từ sáng sớm, mặc dù là ngày nghỉ chủ nhật, nhưng người người, nhà nhà hầu như ai cũng thức dậy sớm hơn mọi ngày náo nức chờ đợi sự kiện trọng đại này. Tại tất cả các địa điểm bỏ phiếu trên địa bàn thị xã Kỳ Anh, cử tri ở các địa phương trong toàn thị xã đã đến từ rất  sớm để thực hiện  quyền và nghĩa vụ công  dân của mình. Đúng 6h30 phút, tại tất cả các điểm bỏ phiếu, các Ban bầu cử đã tổ chức lễ khai mạc và hướng dẫn nội quy, quy chế bầu cử để các cử tri thực hiện đúng nhiệm vụ của mình.

Tại khu vực bỏ phiếu số 5- tổ dân phố Hưng Lợi-Phường Sông Trí- đ/c Nguyễn Đình Hải- TUV- Bí thư Thị ủy đã thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình. Tại tổ dân phố Hưng Lợi- phường Sông Trí có trên 1.200 cử tri thực hiện việc bỏ phiếu. Là địa bàn nằm ở trung tâm của thị xã, nơi có đông nhân dân và cán bộ các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang tham gia bỏ phiếu.  

 

 

 Đ/c Nguyễn Đình Hải, TUV - Bí thư Thị ủy thực hiện quyền công dân tại khu vực bỏ phiểu số 5 tổ dân phố Hưng Lợi- Phương Sống Trí

 

Sau khi thực hiện quyền bầu cử, đồng chí Nguyễn Đình Hải-  Bí thư Thị ủy đã tiến hành kiểm tra công tác bầu cử tại tổ dân phố Tây Yên- Phường Kỳ Thịnh. Tổ dân phố Tây Yên- Kỳ Thịnh có 1.371 cử tri, thuộc tổ bầu cử số 10 phường Kỳ Thịnh, là nơi có đồng bào theo Đạo Thiên chúa, điều kiện còn gặp nhiều khó khăn nhưng nhờ làm tốt công tác tuyên truyền về luật bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nên ngay sau lễ khai mạc, đông đảo cử tri đã nô nức tham gia bỏ phiếu, bầu ra những đại biểu xứng đáng, đại diện cho quyền và nghĩa vụ của công dân.  

Tiếp đó, đ/c Bí thư thị ủy cũng đã đến kiểm tra tại tổ dân phố Hòa Lộc –phường Kỳ Trinh. Tại đây, được chia làm 2 khu vực bỏ phiếu với trên 1200 cử tri. Nhìn chung, công tác bầu cử ở đây đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng luật định. Mỗi cử tri nơi đây đã xác định trách nhiệm, phải thật sáng suốt để có thể lựa chọn, dành lá phiếu cho những ứng cử viên đủ tâm, đủ tài gánh vác những trọng trách lớn lao với đất nước, đặc biệt, là góp phần đưa thị xã Kỳ Anh trở thành đô thị loại 3 trong tương lai gần.

 

 

Đ/c Dương Thanh Hòa, Phó bí thư TT  Thị ủy tham dự lễ khai mạc tại khu vực bỏ phiểu số 2. thôn Tam Hải 2 xã Kỳ Ninh

 

 

Tại Khu vực bỏ phiếu số 2, điểm bầu cử thôn Tam Hải 2- xã Kỳ Ninh,  đ/c Dương Thanh Hòa- Phó Bí thư TT Thị ủy cùng đông đảo cử tri thôn Tam Hải đã tới dự lễ khai mạc buổi bầu cử. Trong không khí trang nghiêm,  sau phần nghi thức khai mạc, từ khắp các ngả đường thôn, xóm bà con cử tri đã nô nức tiến về khu vực bỏ phiếu bầu. Trên mỗi gương mặt người dân, ai nấy đều rạng rỡ, vui mừng trước ngày hội bầu cử ở địa phương mình.

 

    Xã Kỳ Ninh với 3.898 cử tri với 8 tổ bỏ phiếu, đặc biệt là xã vùng ven biển, tập trung nhiều ngư dân, chính vì thế, ngay từ những ngày cận kề ngày hội bầu cử, lãnh đạo, chính quyền địa phương đã ra sức vận động, tuyền truyền tới từng cử tri trên địa bàn chủ động sắp xếp công việc để hoàn thành tốt quyền và nghĩa vụ công dân của mình. Tại điểm bỏ phiếu thôn Tam Hải 2- xã Kỳ Ninh có 478 cử tri đi bầu và hầu hết cử tri là các ngư dân, nên từ sáng sớm, tạm gác lại công việc ra khơi thường nhật, tất cả cử tri ở đây đã nô nức cầm trên tay những lá phiếu  để chung vui với ngày hội lớn của non sông. Anh Trần Văn Tuần- Ngư dân ở thôn Tam Hải 2 cho biết: khác với mọi hôm, sáng nay là ngày 22/5, ngày hội trọng đại của đất nước, nhằm bầu ra các đại các cấp đủ đức, đủ tài để phục vụ đất nước và nhân dân, nên từ sáng sớm, tôi cùng các thành viên trong gia đình gác lại công việc ra khơi như thường nhật, đến tại điểm bỏ phiếu để thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân nhằm bầu ra các đại biểu đáp ứng được mong mỏi của các cử tri ngư dân chúng tôi…

Đ/c Nguyễn Quốc Hà, Chủ tịch UBND Thị xã, tham dự bầu cử tại tổ bầu cử số 1- Thôn Tân Phúc Thành I -xã Kỳ Lợi,

 

 

Tại tổ bầu cử số 1- thôn Tân Phúc Thành I -xã Kỳ Lợi, đ/c Nguyến Quốc Hà- Phó Bí thư- Chủ tịch UBND thị xã đã đến dự lễ khai mạc và thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình theo đúng luật định. Là thôn được di dời lên vùng tái định cư để nhường đất cho dự án Formosa, đây là lần đầu tiên 642 cử tri Tân Phúc Thành I lên bỏ phiếu ở vùng đất mới này. Ngay từ sáng sớm, đông đảo cử tri đã hăng hái tranh thủ đi bỏ phiếu. Anh Lê Văn Danh- cử tri thôn Tân Phúc Thành I xã Kỳ Lợi nói: " Đây là lần đầu tiên tôi được đi bỏ phiếu  bầu cử đại biểu quốc hội và HĐND các cấp, nên bản thân rất náo nức xen lẫn hồi hộp khi thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình"

Hòa chung với tam trạng háo hức, hồi hộp của cử tri trẻ lần đầu đi bỏ phiếu, nhiều cử tri đã có hàng chục lần tham gia ngày hội của non sông này nhưng cũng không khỏi có những phấn khởi, háo hức, chờ đợi vào ngày bầu cử quốc hội HĐND các cấp- một sự kiện  trọng đại của đất nước.

 

 

Đ/c Phan Duy Vĩnh, Phó chủ tịch UBND Thị, thực hiện quyền công dân của mình tại khu vực bỏ phiểu số 2, thôn Nam Hà, xã Kỳ Hà

 

 

Tại khu vực bỏ phiếu số 1, số 2 của thôn Nam Hà- xã Kỳ Hà, đ/c Phan Duy Vĩnh- Phó Chủ tịch TT UBND thị xã cũng đã thực hiện quyền cử tri của mình đồng thời thực hiện việc kiểm tra, giám sát công tác phục vụ bầu cử tại các tổ bầu cử trên toàn xã. Từ 7h sáng, ngày 22/5, đông đảo cử tri đã gác lại công việc hằng ngày, cùng nhau đến nơi bỏ phiếu để thực hiện quyền công dân của mình. Tại 2 điểm bỏ phiếu nêu trên, có 714 cử tri tham gia đi bỏ phiếu bầu cử bầu ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 -2021.Tại các điểm bỏ phiếu, ngập tràn không khí nô nức, phẩn khởi. Những cụ già chuyện trò bàn luận, người thì xem danh sách các ứng cử viên tìm hiểu trước khi bỏ lá phiếu bầu cử tín nhiệm người đại diện cho mình, với khí thế của ngày hội lớn, với các cử tri nơi đây, ai ai cũng tràn ngập niềm tin, hy vọng để bầu ra những người đủ đức, đủ tài, xứng đáng kỳ vọng của mọi cử tri đi bầu.

    Còn với điểm bầu cử ở thôn Bắc Hà- xã Kỳ Hà, địa bàn với hơn 80% là bà con giáo dân, có 921 cử tri đi bầu. Xác định đây là địa bàn gặp nhiều khó khăn, với số lượng cử tri đông đảo, riêng tại điểm bỏ phiếu thôn Bắc Hà đã có 1.600 cử tri trên tổng 3.729 cử tri trên toàn xã, với 6 tổ bỏ phiếu nên ngay từ công tác chuẩn bị, cấp ủy và chính quyền địa phương đã chủ động mọi phương án nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các cử tri nơi đây thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình. Tính tới 10h sáng nay, đã có hơn 85% cử tri đi bỏ phiếu, có nhiều điểm người dân đã hoàn thành trên 90% việc bỏ phiếu, đảm bảo đúng quy trình và đúng luật bầu cử.

 

Cử tri nghiên cữ trước khi lựa chọn để bầu ra các vị đại biểu Quốc hội - HĐND các cấp

Cư tri nhân phiểu bầu để thực hiện quyền công dân của mình

 

 Cử tri tham gia bỏ phiểu thực hiện quyền công dân

            Xã Kỳ Hưng có 1.225 cử tri tham gia bỏ phiếu với 4 tổ bỏ phiếu. Tại điểm bỏ phiếu thôn Tân Hà- xã Kỳ Hưng với khung cảnh rực rỡ cờ hoa, khẩu hiệu chào mừng ngày bầu cử, cử tri khẩn trương, nô nức hoàn thành quyền và nghĩa vụ của mình ngay từ rất sớm. Với tổng số 308 cử tri, sẽ hoàn thiện nhiệm vụ bầu ra 3 đại biểu Quốc hội trên tổng số 5 ứng cử viên, 3 đại biểu HĐND tỉnh trên tổng số 5 ứng cử viên, 5 đại biểu HĐND thị xã trên 8 ứng cử viên và 3 đại biểu HĐND cấp xã trên tổng số 5 ứng cử viên. Tính tới thời điểm 9h sáng cùng ngày, đã có 90% cử tri hoàn thành việc bỏ phiếu. Cũng theo Ủy ban bầu cử xã, hoạt động bầu cử diễn ra đúng luật, dân chủ, an toàn và nghiêm túc. Các cử tri đã thực hiện đầy đủ quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm công dân của mình.

 

 

Cử tri phẩn khởi trước khi thự hiện quyền công dân

 

    Theo ghi nhận ban đầu, tính đến 14h chiều nay, tại các điểm bỏ phiếu ở thị xã Kỳ Anh đã có  91,3% cử tri trong toàn thị xã đi bỏ phiếu.

    Có thể nói, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp lần này  là một sự kiện chính trị quan trọng, tổ chức tốt cuộc bầu cử lần này là dịp để tiếp tục xây dựng, củng cố và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân. Vì vậy, việc lựa chọn, bầu ra những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và HĐND các cấp là một nhiệm vụ trọng tâm của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân.

 

                                                       Theo Đài TT- TH thị xã Kỳ Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 177

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 171


Hôm nayHôm nay : 45402

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 734279

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59742602