10:09 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TX Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ghi nhận ở trường Mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2

Chủ nhật - 04/06/2017 06:01
Được thành lập năm 1986, đến năm 2010, cùng với công cuộc di dời, GPMB triển khai dự án Formosa, trường MN Kỳ Liên được đầu tư, xây dựng khang trang trên vùng tái định cư.Với sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng, năm 2011, Mầm non Kỳ Liên là trường đầu tiên của tỉnh Hà Tĩnh đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Đây là niềm tự hào và cũng là động lực để tập thể nhà trường thực hiện tốt nhiệm vụ "trồng người", xứng đáng là lá cờ đầu bậc học mầm non của thị xã.
Không khi học tập của các cháu trường Mần non Kỳ Liên

Không khi học tập của các cháu trường Mần non Kỳ Liên

 

 

 

 

      Đến với trường Mầm non Kỳ Liên trong những ngày cuối năm học 2016-2017, cảm nhận đầu tiên thu hút chúng tôi đó là một không gian thoáng mát, xanh-sạch-đẹp, là sân trường rộn rã tiếng cười nói, vui đùa hồn nhiên của trẻ thơ, ăm ắp tình cảm yêu thương, chăm sóc của "cô nuôi dạy trẻ" và sự tin tưởng, yên tâm gửi gắm của phụ huynh mỗi buổi sáng đưa trẻ đến trường.Trường có diện tích gần 6.000m2 với cơ ngơi rộng rãi, có sân chơi, hệ thống cây xanh, bóng mát, vườn cổ tích, vườn rau tạo điều kiện cho trẻ vui chơi, tìm hiểu khám phá thiên nhiên. Hiện nay, cơ sở vật chất của trường được xây dựng khang trang, với 13 phòng học và đầy đủ phòng chức năng.Phòng lớp có đủ ánh sáng tự nhiên, thoáng mát, có đủ đồ dùng, đồ chơi được sắp xếp gọn gàng ngăn nắp, trang trí theo chủ đề, chủ điểm, có tranh, ảnh, hoa, cây cảnh. Mọi trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi được sử dụng có hiệu quả trong các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ.Cùng với củng cố cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng chăm sóc trẻ, Nhà trường còn tích cực tham mưu cho các cấp về tiến độ xây dựng trường trọng điểm của thị xã.Từ sự chung tay góp sức đã tạo cảnh quan nhà trường có cơ ngơi ngày càng khang trang, sạch đẹp, thuận lợi cho việc chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ.

 

 

Ngoài học tập ở lớp, các em còn được tham quan các mộ hình do chính nhà trường tạo nên

 

 

 

 

 

       Để nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ, nhà trường luôn chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên.Ban Giám hiệu nhà trường thực hiện nghiêm túc chế độ dự giờ, thanh, kiểm tra, đánh giá rút kinh nghiệm hàng tháng đối với đội ngũ giáo viên. Triển khai các phong trào thi đua như "Cô mẫu mực, bé chăm ngoan"; thi đua "Dạy tốt, học tốt", tổ chức các đợt hội giảng, hội thi cho giáo viên và các cháu như tổ chức hội giảng chào mừng ngày nhà giáo VN, ngày QTPN, hội thi đồ dùng đồ chơi tự làm, triển lãm sản phẩm tạo hình của bé vv. Toàn trường hiện có 38 cán bộ giáo viên, nhân viên, trong đó có 3 quản lý, 35 GVNV. Tập thể cán bộ giáo viên nhà trường luôn đoàn kết. 100% số giáo viên đạt chuẩn, trong đó trên chuẩn đạt 84%. Đặc biệt trong năm học 2016-2017, nhà trường có 2 bài dự thi thiết kế bài giảng được chọn thi cấp Bộ. Cô Nguyễn Thị Hà, giáo viên trường MN Kỳ Liên chia sẻ "Vinh dự và tự hào cho chúng tôi được làm việc trong môi trường chuẩn quốc gia mức độ 2. Từ kết quả đạt được, tập thể, cán bộ giáo viên chúng tôi sẽ cố gắng hơn nữa trong công tác giảng dạy, chăm sóc nuôi dưỡng giáo dục trẻ để xứng đáng với sự tin tưởng của các bậc phụ huynh và xứng đáng với danh hiệu trường chuẩn quốc gia mức độ 2".

 

Hôi thi dinh dương cho trẻ thơ của trường Mần Non Kỳ Liên

 

 

 

 

        Xác định công tác chăm sóc sức khỏe, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ là nhiệm vụ trọng tâm, những năm gần đây, chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ toàn diện được Trường Mầm non Kỳ Liên quan tâm đúng mức. Toàn trường hiện có 13 nhóm, lớp với 392 học sinh, trong đó có 2 nhóm trẻ và 11 lớp mẫu giáo được phân chia theo đúng độ tuổi. Năm học 2016-2017, trường đã thực hiện hiệu quả các chuyên đề trọng tâm như: Chuyên đề giáo dục phát triển vận động, giáo dục dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm, giáo dục bảo vệ môi trường - trường học thân thiện, học sinh tích cực... Chỉ đạo tổ nuôi dưỡng xây dựng thực đơn khoa học, thường xuyên thay đổi món ăn hàng ngày cho trẻ.Tỷ lệ huy động nhà trẻ đạt 35%, mẫu giáo đạt 100%.Trẻ được cân, theo dõi sức khỏe hằng tháng và được khám sức khỏe định kỳ, chấm biểu đồ tăng trưởng hằng quý theo đúng quy định. Chính từ sự quan tâm này, nên tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng cuối năm học rất thấp.100% số trẻ được đảm bảo an toàn về thể chất, tinh thần và được ăn bán trú tại trường theo thực đơn, đúng khẩu phần, đảm bảo ATVSTP. Tỷ lệ trẻ phát triển bình thường đạt 98%, trẻ tự tin, nhanh nhẹn, tích cực tham gia các hoạt động vui chơi, học tập. 100% các nhóm lớp thực hiện tốt chương trình GDMN.Tỷ lệ chuyên cần hàng năm đều đạt từ 98% trở lên. Cô Lê Thị Thanh Huyền, Hiệu trưởng nhà trường cho biết thêm: Được sự quan tâm của các cấp chính quyền địa phương, sự hỗ trợ hội cha mẹ phụ huynh học sinh đã đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho nhà trường, đến nay trường đã có một cơ ngơi khang trang, rộng rãi thoáng mát. Năm học 2016-2017, qua kiểm tra, đánh giá Trường mầm non Kỳ Liên tiếp tục giữ vững chuẩn quốc gia mức độ 2. Thời gian tới, tập thể cán bộ giáo viên sẽ tiếp tục học tập rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, chuyên môn nghiệp vụ, nhất là hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng giáo dục trẻ.

 

 

Giờ học của các em luôn được sự quan tâm của ban giám hiệu nhà trường

 

 

Những thành tích đạt được trong nỗ lực giữ vững danh hiệu Trường chuẩn Quốc gia mức độ 2 là nền tảng để tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, thực hiện tốt sự nghiệp trồng người, góp phần vào những thành tích chung của ngành GD&ĐT thị xã Kỳ Anh.

Theo Minh Hằng-Anh Tuấn/thixakyanh.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 165

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 164


Hôm nayHôm nay : 37307

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1007715

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60016038