17:10 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TX Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hiệu quả từ mô hình nuôi gà 5000 con/lứa của anh Thiều Quang Đường

Thứ sáu - 15/06/2018 10:58
Thực hiện chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới ở xã Kỳ Hoa đã xuất hiện nhiều mô hình kinh tế mang lại hiệu quả cao. Trong đó, tiêu biểu có mô hình chăn nuôi gà quy mô 5000 con/lứa của anh Thiều Quang Đường và chị Nguyễn Thị Thu phát triển tốt, hứa hẹn mang lại hiệu quả kinh tế cao.
Hiệu quả từ mô hình nuôi gà 5000 con/lứa của anh Thiều Quang Đường

Hiệu quả từ mô hình nuôi gà 5000 con/lứa của anh Thiều Quang Đường

Cách đây 3 năm, thực  hiện chủ trương xây dựng nông thôn mới của địa phương, gia đình Anh Thiều Quang Đường đã mạnh dạn xin chính quyền địa phương cấp đất để phát triển kinh tế gia đình. Xứ Đùng Thung  gần quốc lộ 1B là nơi để anh chị thực hiện  mục tiêu xây dựng trang trại chăn nuôi gà. Theo anh Đường, đây là vùng diện tích tập trung lại ở xa khu dân cư nên thuận lợi trong việc chăn nuôi, đảm bảo vệ sinh môi trường và phòng chống dịch bệnh.
Ban  đầu,  vốn ít, kinh nghiệm chưa có,  anh Đường đã đầu tư chăn nuôi gà thịt, với giống gà cỏ Hà Nội.  Nhờ chăn nuôi đúng quy trình kỹ thuật, không sử dụng thức ăn công nghiệp nên 1000 con gà cỏ phát triển tốt, chất lượng thịt thơm ngon, được thị trường ưa chuộng. Hầu hết sản phẩm của gia đình anh chị đều được xuất bán cho nhân dân ở địa phương và các vùng lân cận. Bình quân mỗi năm, trang trại xuất chuồng 3 lứa gà, với khoảng 5 tấn gà thịt bán ra thị trường.

Đầu năm 2018, vợ chồng anh Thiều Quang Đường đã quyết định mở rộng quy mô, xây dựng chuồng trại khép kín, hiện đại để nuôi 5000 con/1 lứa. Giống gà được lựa chọn là giống gà mía thuần Hà Nội.  Để đảm bảo đầu ra cho sản phẩm, trang trại của anh đã liên kết với  công ty  cổ phần nông sản Phú Gia- Thanh Hóa làm đối tác cung cấp giống, thức ăn, bao tiêu đầu ra cho sản phẩm. Hiện mô hình gà thịt đã nuôi  được 2 tháng, bình quân  mỗi con  nặng từ 1 kg đến 1,3 kg, dự kiến thu hoạch sau 4 tháng. Theo tính toán sau khi trừ chi phí, mô hình có thể thu về khoảng 120-150 triệu đồng/1 lứa.

Với quy mô 5000 con mỗi lứa, trại nuôi gà của gia đình anh Thiều Quang Đường trở thành mô hình nuôi gà lớn nhất ở thị xã Kỳ Anh. Bên cạnh thu lợi nhuận từ việc nuôi gà lấy thịt,  lấy trứng, thì phân gà cũng được sử dụng để làm phân bón hữu cơ cho cây trồng trong trạng trại, qua đó tối đa hóa lợi ích và bảo vệ môi trường. Thành công mô hình nuôi gà 5000 con/1 lứa của anh Thiều Quang Đường, đang gợi mở những hướng đi mới trong phát triển chăn nuôi liên kết cho nhân dân địa phương.
Xã Kỳ Hoa đã đạt chuẩn NTM trong năm 2017 và đang tiếp tục phát triển các tiêu chí theo hướng bền vững, trong đó cấp ủy chính quyền đặc biệt khuyết khích và tạo cơ chế để cho ra đời ngày một nhiều hơn các môi hình kinh tế. Trang trại chăn nuôi gà liên kết quy mô 5000 con/1 lứa của anh Thiều Quang Đường cho thấy tinh thần năng động vượt khó của người nông dân, đồng thời cũng là minh chứng sinh động trong thực hiện chủ trương phát triển kinh tế trang trại, khai thác tiềm năng lợi thế tự nhiên của xã Kỳ Hoa.
                                                     Quỳnh Nga- Anh Tuấn ( Đài TX. Kỳ Anh)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 263


Hôm nayHôm nay : 46142

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1228886

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58820941