07:02 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TX Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Kỳ Hà: Nỗ lực cán đích nông thôn mới cuối năm 2018

Thứ sáu - 14/09/2018 20:10
Kỳ Hà là xã bãi ngang ven biển, có 3/4 là đồng bào theo đạo thiên chúa, là một trong 2 địa phương của Thị xã Kỳ Anh phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối năm 2018. Thời gian này, cấp ủy- Chính quyền cùng với người dân địa phương đang tập trung quyết liệt, chạy đua với thời gian để hoàn thành các tiêu chí theo đúng kế hoạch đề ra.

 

 

 

 

 

 

Những con đường rải thảm nhựa bê tông nối dài, những ngôi nhà khang trang đan xen là những hàng rào xanh mát, với đường hoa  khoe sắc  muôn màu ở các đường làng ngõ xóm...Nhà cửa, vườn tược được chỉnh trang ngăn nắp, sạch sẽ; đường làng ngõ xóm,  thẳng tắp, hòa chung với đó là không khí rộn ràng, hối hả của người dân Kỳ Hà đang đồn sức cho chặng nước rút hoàn thành các tiêu chí để đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối năm nay.

 

 

 

 

 

Từ khi thực hiện chủ trương xây dựng vườn mẫu, khu dân cư kiểu mẫu, cuộc sống và công việc của gia đình ông Nguyễn Tiến Viễn, bà Nguyễn Thị Chiên ở thôn Nam Hà đã có nhiều thay đổi. Bình quân thu nhập thông qua bán rau quả trong vườn mỗi ngày của gia đình khoảng từ 100-150 nghìn đồng. Trước đây, trên mảnh vườn của ông bà chỉ trồng các loại cây tạp, số diện tích còn lại bỏ hoang.

 Hai năm  trở lại  đây, thực hiện chủ trương xây dựng vườn mẫu, mặc dù tuổi cao nhưng 2 ông bà vẫn hăng hái tham gia, cải tạo lại khu vườn trồng các loại cây trái cho thu nhập ổn định. Cùng với đó, được sự hỗ trợ, động viên của địa phương, ông bà đã đầu tư xây dựng nhà lưới để trồng các loại rau sạch cung cấp cho thị trường và mang lại giá trị kinh tế cao. Giờ đây, thu nhập trong vườn nhà đã đủ trang trải cho cuộc sống của đôi vợ chồng già.

 

 

 

 

Trong quá trình thực hiện, xã Kỳ Hà luôn quan tâm, động viên các hộ dân trên địa bàn xây dựng vườn mẫu, khu dân cư kiểu mẫu, qua đó làm chuyển biến nhận thức, ý thức của người nông dân về phát triển kinh tế, chỉnh trang nhà ở, xây dựng hàng rào xanh, bảo vệ môi trường; tăng thêm mối đoàn kết trong cộng đồng dân cư và huy động được sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị. 

 

 

 

 

 

 

 

Thôn Nam Hà  là một trong những thôn được chọn làm khu dân cư xây dựng vườn mẫu. Chỉ sau một thời gian ngắn, với sự chỉ đạo sát sao của cấp ủy Đảng chính quyền địa phương, sự đồng thuận của nhân dân nên khu dân cư được qui hoạch khang trang, hàng rào xanh sạch, đẹp, khu vườn mẫu được bố trí hợp lý, bước đầu đã mang lại hiệu quả thiết thực.

Để đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối năm nay, thời gian này, cán bộ và nhân dân Kỳ Hà đang đẩy nhanh tiến độ, hoàn thiện các tiêu chí còn lại, trong đó tập trung cho việc chỉnh trang nhà cửa, xây dựng hàng rào xanh, bảo vệ môi trường. Nhân dân ở các thôn tập trung trồng các loại cây xanh, cây cảnh, đường hoa  dọc các trục đường chính liên thôn liên xã, phát động phong trào xây dựng hố rác hộ gia đình.

Đồng hành cùng cán bộ và nhân dân Kỳ Hà, các đơn vị đỡ đầu nông thôn mới đã cùng chung tay, góp sức để thực hiện đường găng tiến độ trong xây dựng NTM.  Đáng chú ý trong thời gian qua, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh đã huy động lực lượng từ nhiều đơn vị về địa phương giúp đỡ nhân dân xây dựng nông thôn mới. Kết quả,  đã có hàng trăm cán bộ chiến sỹ tham gia với hàng nghìn ngày công. Gần 6km đường bê tông theo tiêu chí mới, hàng ngàn mét mương thoát nước kiên cố, hàng trăm mét tường rào… trị giá gần 2 tỷ đồng đã được bộ đội biên phòng giúp đỡ xây dựng.

 

 

 

 

Kết cấu hạ tầng nói chung và cơ sở vật chất giáo dục, trường học nói riêng được quan tâm xây dựng. Ban giám hiệu các nhà trường đã tổ chức phổ biến chủ trương của cấp trên về Chương trình MTQG xây dựng NTM trong cán bộ, giáo viên, học sinh, đồng thời phối hợp với các ngành chức năng lập kế hoạch thực hiện các tiêu chí về trường học và giáo dục một cách cụ thể và khoa học. Công tác giáo dục đã được địa phương đầu tư tạo điều kiện để phát triển đồng đều, qui mô trường lớp được giữ vững, cơ sở vật chất được tăng cường, đáp ứng nhu cầu dạy và học của thầy cô giáo và các em học sinh. Chất lượng giáo dục có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác phổ cập giáo dục tiểu học, THCS tiếp tục được giữ vững và nâng chuẩn, phổ cập mầm non cho trẻ 5 tuổi  được thực hiện theo đúng kế hoạch đề ra.

Đến thời điểm này, xã Kỳ Hà đã đạt 12/20 tiêu chí bao gồm: Quy hoạch, Thủy lợi, Điện, Trường học, Thông tin truyền thông, Nhà ở dân cư, Hộ nghèo, Lao động có việc làm, Tổ chức sản xuất, Giáo dục và Đào tạo, Y tế, Văn hóa. Thời gian này, Đảng bộ và nhân dân Kỳ Hà đang dồn sức chạy đua với thời gian để hoàn thành 8 tiêu chí còn lại. Một trong những nội dung trọng tâm là cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền về mục tiêu, nhiệm vụ cũng như giải pháp thực hiện, tạo sự thống nhất, đồng thuận cao trong cả hệ thống chính trị và toàn dân.

Bên cạnh đó, chú trọng đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, nhất là các hạng mục hỗ trợ phát triển sản xuất và các tiêu chí chưa đạt. Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền, sự vào cuộc của MTTQ, các đoàn thể, các tầng lớp nhân dân; động viên, khen thưởng kịp thời tập thể, cá nhân làm tốt; phê bình, kiểm điểm đơn vị, cá nhân có tư tưởng trông chờ, ỷ lại, không tích cực dẫn tới kết quả yếu kém trong thực hiện xây dựng nông thôn mới. Tăng cường kiểm tra, giám sát, hướng dẫn, xử lý kịp thời những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện để hoàn thành các tiêu chí còn lại theo đúng lộ trình đề ra.

 

 

 

 

  Mặc dù đã đạt kết quả quan trọng nhưng chặng đường xây dựng NTM vẫn còn nhiều khó khăn đặt ra ở phía trước, đòi hỏi Đảng bộ và nhân dân xã Kỳ Hà phải vượt qua. Trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể cùng với nhân dân địa phương tiếp tục phát huy sức mạnh đoàn kết; đa dạng hóa các nguồn lực đầu tư, tranh thủ lồng ghép các nguồn vốn để triển khai thực hiện, huy động sức dân trên cơ sở sự đồng thuận cao, từ đó phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2018.

Theo Quỳnh Nga-Anh Tuấn/thixakyanh.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 88

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 86


Hôm nayHôm nay : 28662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 961471

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59969794