21:02 EDT Thứ năm, 18/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TX Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Làm giàu trên vùng tái định cư

Thứ tư - 25/05/2016 10:17
Sau khi nhường đất sản xuất nông nghiệp cho dự án Fomosa, gia đình chị Nguyễn Thị Hoa ở phường Kỳ Phương đã lên vùng đồi núi để phát triển kinh tế trang trại tổng hợp cho thu nhập ổn định.
Khu trang trại của chị Trần Thị Hoa

Khu trang trại của chị Trần Thị Hoa

 Cũng như hàng nghìn hộ dân ở vùng tái định cư, sau khi nhường đất cho dự án thì mỗi người, mỗi gia đình đều tìm cho mình hướng đi phù hợp khi lên vùng đất mới. Vốn xuất thân từ gia đình nông dân nghèo nên bản tỉnh cần cù, chịu khó, không cam chịu đói nghèo đã thôi thúc vợ chồng chị  chị Nguyễn Thị Hoa và anh Trịnh Quang Toản ở tổ dân phố Hồng Hải- Phường Kỳ Phương  khi lên vùng đất mới đã mạnh dạn xin địa phương cấp đất để làm kinh tế trang trại.

 

Mô hình chăn ga của gia đình chi Trâng Thị Hoa

 

 

Trên diện tích rộng gần 2ha, anh chị tự tìm tòi và bố trí các loại cây con hợp lý. Qua nhiều lần được hội nông dân Phường tổ chức đi tập huấn và học hỏi kinh nghiệm về mô hình chăn nuôi, nhất là chăn nuôi liên kết.  Vợ chồng chị đã đầu  tư vào chăn nuôi gà cỏ thả vườn, bình quân mỗi lứa nuôi 1500 con gà, mỗi năm thả 2 lứa. Đồng thời, liên kết với công ty cổ phần chế biến thức ăn Nông nghiệp Miền Trung chăn nuôi Lợn liên kết 500 con/ lứa, bình quân mỗi năm anh chị xuất bán 3-4 lứa lợn.  Song song với phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm, vợ chồng Hoa- Toản đã đầu tư vào trồng cây ăn quả như chanh tứ thời, vải thiểu, cam, ổi và trồng cỏ để phục vụ nguồn thức ăn cho chăn nuôi.  Sau 4 năm lên vùng đất mới này, cuộc sống của anh chị đã có những đổi thay, bình quân mỗi năm trang trại cho  thu nhập hàng trăm triệu đồng,  nhờ đó mà đời sống gia đình anh chị  ngày càng khấm khá lên.

 

 

Mô hình chăn nuôi lợn thít mỗi năm cho thu nhập cao

 

                                

Ngoài làm kinh tế giỏi,  vợ chồng chị Nguyễn Thị  Hoa còn là chủ nhiệm  hợp tác xã chăn nuôi của 10 hộ gia đình liên kết  ở địa phương.  Vợ chồng  Chị đã giúp đỡ các hộ khác về kỷ thuật chăn nuôi, trồng trọt, con giống để cùng vươn lên làm giàu chính đáng như mình. Từ một gia đình nông dân quanh năm chỉ trông chờ vào sản xuất nông nghiệp, nhưng khi lên vùng đất mới, vợ chồng anh chị  Hoa- Toản đã biết tính toán, chịu khó trong cung cách  làm ăn, áp dụng các tiến bộ khoa học kỷ thuật vào sản xuất chăn nuôi nên đã mang lại giá trị kinh tế cao, tăng thu nhập ổn định cuộc sống cho bản thân gia đình  và xã hội .

 

 

Mô hình trồng chanh lấy quả của trang trại chi Trần Thị Hoa

 

 

Qua thành công của mô hình trang trại tổng hợp của vợ chồng  anh chị Hoa- Toản một lần nữa có thể khẳng định rằng: Nếu có ý chí và lòng quyết tâm thì dù ở đâu, ở hoàn cảnh nào cũng thành công.  Vợ chồng chị là một hội viên nông dân tiêu biểu đi  đầu trong phong trào sản xuất kinh doanh giỏi ở địa phương, đặc biệt là đã thành công nhờ  phát triển kinh tế trang trại trên vùng tái định cư đáng để mọi người dân ở đây học hỏi, làm theo.

 

                                        Theo Quỳnh Nga- Anh Tuấn/TX Kỳ Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 189

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 186


Hôm nayHôm nay : 45402

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 728008

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59736331