16:32 EDT Thứ năm, 18/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TX Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Liên đoàn lao động thị xã Kỳ Anh: Nhiều hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên, Người lao động

Thứ ba - 22/05/2018 04:50
Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức Công đoàn, đó là luôn quan tâm, chăm lo đến quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động. Lịch sử ra đời và phát triển của tổ chức Công đoàn Việt Nam gần 90 năm qua đã khẳng định: Tổ chức Công đoàn Việt Nam luôn là tổ chức tiên phong nhất, cách mạng nhất dưới sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng cộng sản Việt Nam vừa làm tròn sứ mạng lịch sử của mình để viết nên những thắng lợi vĩ đại trong các cuộc kháng chiến và kiến quốc, vừa đấu tranh đòi quyền lợi thiết thực cho Công nhân lao động. Phát huy truyền thống tốt đẹp đó, những năm qua, tổ chức Công đoàn Hà Tĩnh nói chung và Công đoàn thị xã Kỳ Anh nói riêng luôn phát huy vai trò, vị thế của mình, xứng đáng là nơi gửi gắm niềm tin, là chỗ dựa tin cậy cho đoàn viên, người lao động.

 

 

           Hoạt động quan tâm, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động luôn là việc làm thường niên, đặc biệt, hướng về " Tháng công nhân" hàng năm thì các hoạt động có ý nghĩa đó lại diễn ra sôi nổi, thiết thực hơn bao giờ hết. Trong dịp này,  Liên đoàn Lao động thị xã Kỳ Anh đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở tổ chức nhiều phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp trên các lĩnh vực thu hút sự tham gia của hàng ngàn Công nhân viên chức lao động thuộc 70 Công đoàn cơ sở toàn địa bàn thị xã.

 

 

         Với mục tiêu hướng về cơ sở, vì người lao động "Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn", các tổ chức công  đoàn ở thị xã Kỳ Anh đã thường xuyên thăm hỏi đoàn viên khi gia đình có việc hiếu, việc hỷ, chia sẻ, động viên những đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, hoạn nạn. Nổi bật là việc thực hiện có hiệu quả chương trình hỗ trợ làm nhà " mái ấm công đoàn",  "xóa đói giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa, nhân đạo từ thiện". chỉ tính riêng trong Tháng công nhân 2018, Liên đoàn lao động thị xã đã trao tặng 30 suất quà, trị giá trên 12 triệu đồng cho các đoàn viên, công nhân, người lao động. Hỗ trợ xây dựng 2 nhà mái ấm công đoàn trị giá 40 triệu đồng cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.  Những ngôi nhà, suất quà ấm áp nghĩa tình đến với những đoàn viên, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã đã kịp thời động viên, chia sẻ, giúp người lao động ổn định cuộc sống để yên tâm trong công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

 

          Với phương châm "hướng về người lao động", " Mỗi công đoàn cơ sở, một lợi ích đoàn viên", Nhiều Công đoàn cơ sở, nhất là Công đoàn khối trường học và khối doanh nghiệp, HTX đã tổ chức nhiều diễn đàn, nhiều buổi sinh hoạt Câu lạc bộ với chủ đề " Nghe người lao động nói và nói cho người lao động nghe" . Thông qua các hình thức tuyên truyền phong phú, linh hoạt đó đã làm nâng cao trình độ nhận thức, tư tưởng cho CNVCLĐ, giúp người lao động tự giác chấp hành nghiêm các chủ trương, chính sách, pháp luật. Đồng thời, cũng giúp giám đốc, chủ sử dụng lao động quan tâm, chăm lo đến các chế độ, chính sách đối với người lao động. Điều ghi nhận là trong 3 năm qua, mặc dù trên địa bàn thị xã Kỳ Anh tình hình an ninh, chính trị có nhiều diễn biến phức tạp nhưng qua khảo sát, kiểm tra thực tế, 100% CNVCLĐ đều không có biểu hiện tụ tập, tham gia gây rối, việc thực hiện kê khai các chế độ đền bù sự cố môi trường biển, giải phóng mặt bằng… đều thực hiện gương mẫu, nghiêm túc. Thông qua việc tổ chức các hoạt động như "Tết sum vầy" các cấp Công đoàn trao tặng 500 suất quà; hỗ trợ làm 6 nhà mái ấm công đoàn, ; trợ cấp  50 suất quà với các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, từ trần…; tổ chức khám sức khỏe cho CNLĐ. Nhân "Tháng công nhân" đã tôn vinh  15 CNLĐ tiêu biểu; trao tặng 30 suất quà, tổ chức các đoàn chúc mừng, thăm hỏi, tặng quà nhân ngày Doanh nghiệp- Doanh nhân; tổ chức các giải thể thao; giao lưu văn nghệ, các hoạt động từ thiện nhân đạo; tham quan, du lịch nhân các ngày lễ lớn… Việc thực hiện Quy chế dân chủ trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp được triển khai nghiêm túc. Hàng năm, 100% công đoàn cơ sở khối hành chính sự nghiệp tổ chức hội nghị cán bộ công chức; 80% doanh nghiệp có tổ chức công đoàn tổ chức hội nghị người lao động và xây dựng thỏa ước lao động tập thể, nội quy lao động, kế hoạch sản xuất kinh doanh, các biện pháp giải quyết việc làm, tăng thu nhập, thực hiện các điều khoản có lợi hơn so với Luật quy định.

 

 

        Tháng công nhân và Tháng hành động vì Vệ sinh lao động- Phòng chống cháy nổ năm nay được các công đoàn cơ sở phát động với các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo được phát động sôi nổi và rộng khắp với nhiều hình thức và nội dung phong phú đã được công nhân lao động tại các bộ phận, phòng ban, phân xưởng, tích cực hưởng ứng. Góp phần quan trọng vào việc giữ gìn vệ sinh môi trường, cải tiến phương thức lao động, vì vậy năng suất chất lượng công việc được nâng lên đáng kể. Công đoàn cơ sở đã tổ chức các chương trình  "cám ơn người lao động', tôn vinh công nhân tiêu biểu, qua đó,  động viên công nhân lao động tích cực tham gia xây dựng các công trình, dự án trọng điểm của tỉnh với tinh thần thi đua "Lao động giỏi, lao động sáng tạo", thực hiện mục tiêu "Năng suất, chất lượng, hiệu quả"; tham gia giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động; tích cực thực hiện Chương trình"Công đoàn đồng hành cùng doanh nghiệp", góp phần xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững. Tiêu biểu như các công ty, doanh nghiệp Cổ phần xây lắp thương mại Xuân Hồng, Cổ phần tư vấn môi trường đô thị Kỳ Anh, Dịch vụ tổng hợp Tiến Minh.

        Tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp chưa có tổ chức Công đoàn thành lập Công đoàn cơ sở, niềm vui lớn nhân "Tháng công nhân" năm nay, LĐLĐ thị xã Kỳ Anh đã chỉ đạo, phối hợp với Trung tâm dịch vụ hạ tầng và Môi trường đô thị tổ chức lễ ra mắt CĐCS, với tổng số 37 đoàn viên, qua đó nhằm tiếp tục xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng lớn mạnh về mọi mặt.

        Với mục tiêu xây dựng đội ngũ, cán bộ, công nhân viên chức lao động thực sự vững mạnh, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động, các hoạt động quan tâm, chăm lo đời sông vật chất và tinh thần cho CNVCLĐ đã diễn ra sôi nổi, rộng khắp, mang lại ý nghĩa thiết thực. Qua đó góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp; tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, trách nhiệm của chính quyền, chuyên môn trong xây dựng đội ngũ công nhân thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa; nâng cao nhận thức của CNVCLĐ về vị trí, vai trò của công đoàn để tổ chức công đoàn luôn là mái ấm, là chỗ dựa tin cậy của người lao động./.

 

              Theo Mai Dung - ThUV, Chủ tịch LĐLĐ thị xã Kỳ Anh/thixakyanh.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 96

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 95


Hôm nayHôm nay : 45402

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 720452

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59728775