17:41 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TX Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Mở quán nước nước gây quỹ từ thiện giúp đỡ người khuyết tật

Thứ hai - 02/07/2018 17:23
Đây là ý tưởng và hoạt động của nhóm "Hướng thiện từ trái tim" với 28 thành viên là các bạn trẻ thanh niên trên địa bàn TX Kỳ Anh và huyện Kỳ Anh lập với mục đích kết nối hỗ trợ những người khuyết tật tự tin hòa nhập với cuộc sống.

Hàng ngày, cứ đúng 18h30 các thành viên tập trung tại chợ cũ TX Kỳ  Anh theo sự phân công của Ban chủ nhiệm để luân phiên nhau bán nước nhân trân, chè, nước ngọt, sữa chua, hoa quả  đến tận 22h30 mới nghỉ. Trừ chí phí, tính ra mỗi đêm nhóm thu được 200.000- 300.000 đồng, tất cả số tiền này cho vào Quỹ để làm từ thiện. Sau một tuần, nhóm họp công khai lợi nhuận từ quán nước và các vật phẩm quyên góp được, lên ý tưởng chương trình, hoạt động thiện nguyện phù hợp.

 

 

 

 

Trao ly nước thơm ngon, mát lạnh cho khách, các thành viên hứng khởi " mặc dù cuộc sống còn bận rộn nhưng các thành viên vẫn hoạt động đều đặn, nấu nước, dọn bàn mỗi người mỗi việc, cho đến tận đêm khuya. Những gương mặt ướt đẫm mồ hôi nhưng mọi người đều rất vui vẻ, không kêu ca, phàn nàn, bởi hiểu rằng họ đang góp sức mình giúp đỡ những người kém may mắn".

 

 

 

 

Chị Ngọc một khách hàng của quán nước từ thiện cho biết "Quán nước từ thiện mở rất có ý nghĩa nhân văn, đơn giản là uống một ly nước cũng có thể góp vào quỹ từ thiện, nên tôi đã thường xuyên kêu gọi bạn bè đến ủng hộ quán."

Anh Lê Thái Bình- Trưởng nhóm cho biết "để có được hoạt động thiện nguyện giúp đỡ những NKT thì cần rất nhiều kinh phí, phần lớn là kêu gọi từ các nhà hảo tâm nhưng không thể chương trình nào cũng kêu gọi đủ kinh phí hoạt động. Do đó các thành viên trong nhóm đã xây dựng thực hiện ý tưởng mở quán nước từ thiện. Những ngày đầu mới mở, quán gặp rất nhiều khó khăn như thiếu chỗ nấu nước, thiếu bàn ghế nhưng nhờ sự nổ lực của tất cả thành viên nhóm và được hỗ trợ của mọi người dân xunh quanh nên quán nước từ thiện đi vào quán hoạt động".

 

 

 

 

Bên cạnh việc bán nhân trần, nước chè, nhóm có đặt một chiếc hộp nhỏ để mọi người có thể tùy tâm ủng hộ. Số tiền này được nhóm sử dụng cho các hoạt động từ thiện. "Sắp tới nhóm sẽ duy trì quán nước từ thiện để có kinh phí tiế tục cận động, khuyến khích cá nhân, các nhà hảo tâm... tham gia ủng hộ Quỹ  nhóm hỗ trợ người khuyết tật. Xây dựng kế hoạch từng chương trình cụ thể, không chỉ giúp đỡ NKT mà còn kêu gọi sách vợ, bút cho học sinh xã vùng núi" Anh Bình chia sẻ.

Theo Minh Hằng-Thái Bình/thixakyanh.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 316

Máy chủ tìm kiếm : 48

Khách viếng thăm : 268


Hôm nayHôm nay : 46151

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1265980

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58858035