11:48 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TX Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Người dân Kỳ Liên hiến "đất vàng" xây dựng tuyến phố văn minh

Thứ sáu - 02/11/2018 19:49
Nhằm xây dựng đô thị văn minh sạch đẹp, thời gian này, phường Kỳ Liên (TX. Kỳ Anh) đã huy động nhân dân tập trung phát quang, phóng tuyến, mở rộng tuyến đường giao thông tuyến nối từ Quốc lộ 1A đến đường 1B đoạn qua tổ dân phố Hoàng Nam. Phong trào đã tạo được sự tự nguyện, đồng sức đồng lòng của người dân địa phương.

Gia đình bà Trần Thị Thanh và ông Nguyễn Hữu ở tổ dân phố Hoành Nam ( Phường Kỳ Liên ) có hoàn cảnh hết sức khó khăn, ông bị bệnh hiểm nghèo, ốm đau liên miên. Thế nhưng khi nghe chủ trương hiến đất, hiến cây để xây dựng tuyến phố văn minh, gia đình  ông bà đã đi trước bước đầu, tự nguyện hiến 700 m tường rào, 1cổng tường  xây dựng kiên cố và hàng chục m2 đất cùng các  loại cây cối có giá trị kinh tế  để mở rộng đường thông hè thoáng, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại.   Bà Trần Thị Thanh - Thôn Hoành Nam-  phường Kỳ Liên  cho biết: " Khi mở được đường rộng khang trang thì đẹp cả dân, đẹp cả mình, bước chân ra đường thấy sạch sẽ cũng phấn khởi".

 

 

 

 

 

 

 

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên  phong trào đã tạo được sự đồng thuận của nhân dân. Tham gia ra quân lần này, phường Kỳ Liên đã giải tỏa 700 m đường giao thông, mỗi bên mở rộng thêm 4 m. Để làm được điều đó, trên tuyến đường đã có 7 hộ dân bị ảnh hưởng, tự nguyện hiến hơn 200 m  tường rào,  3 cổng được xây dựng kiên cố, 4000 cây cối có giá trị kinh tế cao. Để hỗ trợ nhân dân tiến hành dời dỡ, chặt bỏ cây cối, địa phương đã huy động lực lượng công an phường và đội cơ động phường cùng tham gia ngày công giúp bà con tháo dỡ, xây dựng lại hàng rào, cổng tường.

 

 

 

 

 

 

 Ông Trần Xuân Hòa- Chủ tịch UBND phường Kỳ Liên cho biết: Để đạt được kết quả đó,  Đảng ủy, UBND xã giao nhiệm vụ cụ thể cho các đoàn thể, phân công cán bộ tăng cường xuống cơ sở phối hợp cùng cán bộ tổ dân phố tích cực tuyên truyền để bà con nắm rõ chủ trương, cách làm qua đó thực hiện quyền giám sát của mình trong việc mở đường. Được bàn, được làm và được giám sát bà con thực sự tin tưởng vào chủ trương của đảng bộ, chính quyền địa phương. nhờ vậy  nhân dân đã nhất trí đồng lòng tham gia."

Với sự chỉ đạo quyết liệt, từ đầu năm đến nay, phường Kỳ Liên cùng với  các tổ dân phố trên địa bàn  đã ra quân giải tỏa hành lang các tuyến đường, xóa bỏ chợ cóc chợ tạm, trồng cây xanh, cây cảnh, lát gạch vỉa  hè, chỉnh trang đường phố  nhằm đảm bảo vệ cảnh quan đô thị xanh- sạch- đẹp, góp phần cùng thị xã Kỳ Anh phấn đấu xây dựng đô thị loại 3 trong thời gian sớm nhất.

 

                                                     Theo Quỳnh Nga- Anh Tuấn/thixakyanh.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 182

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 181


Hôm nayHôm nay : 28843

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1248672

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58840727