03:37 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TX Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Người thương binh giáo dân làm kinh tế giỏi, sống tốt đời, đẹp đạo

Thứ bảy - 01/07/2017 10:06
Thực hiện lời dạy của Bác Hồ "thương binh tàn nhưng không phế", ông Trần Xuân Đình, thương binh hạng 3/4, Tổ dân phố Hòa Lộc, phường Kỳ Trinh, TX. Kỳ Anh là một trong những tấm gương giáo dân tiêu biểu biết cách làm ăn phát triển kinh tế gia đình, "sống tốt đời, đẹp đạo".

 

Những tấm bằng khen, giấy khen của Thương binh Trần Xuân Đình, Tổ dân phố Hoà Lộc

 

 

 

 

          Sinh ra và lớn lên trên quê hương Kỳ Trinh giàu truyền thống cách mạng, năm 1970, Trần Xuân Đình, giáo dân thuộc giáo xứ Dụ Lộc, tạm biệt quê hương, gia đình vào chiến trường B2 làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Sau những năm tháng tham gia kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, năm 1982, ông hoàn thành nhiệm vụ về quê hương với thương tật trên 65%.Trở về quê hương trong điều kiện nhà nghèo, đông con với bao khó khăn, vất vả, nhưng với ý chí và nghị lực của người lính đã được tôi luyện trong quân đội, ông suy nghĩ tìm mọi cách làm kinh tế giúp gia đình vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

 

 

Mô hình kinh tế của thương binh Trần Xuân Đình

 

 

 

 

 

          Sau khi học hỏi, nghe ngóng nhiều nghề nhưng đối với ông làm nông nghiệp phù hợp hơn cả, ông đã bàn với vợ con chuyển đổi đất ruộng trồng lúa kém hiệu quả sang làm trang trại chăn nuôi gia súc, gia cầm kết hợp nuôi trồng thủy hải sản. "Ban đầu lo vì thiếu vốn, công việc trang trại nhiều mà lại chỉ có một mình tôi lo liệu nên vợ không cho. Nhưng sau thấy tôi hăng hái, vợ cũng ủng hộ. Tôi đã vay ngân hàng, vay mượn bạn bè để có tiền làm trang trại" - ông  Đình chia sẻ. Hiện tại gia đình ông có một trang trại phát triển ổn định với 02ha ao nuôi tôm, cua và đàn gia súc, gia cầm gần 200 con, mỗi năm cho thu nhập hàng trăm triệu đồng. Mặc dù sức khỏe hạn chế, phải đảm đương phần lớn công việc của trang trại nhưng những lúc rảnh rỗi ông lại sửa sang lại nhà cửa, đỡ đần vợ, con công việc gia đình.

            Không những làm kinh tế giỏi, ông Đình và gia đình luôn sống đoàn kết, hòa đồng cùng bà con tổ dân phố. Ông thường xuyên thăm hỏi, động viên chia sẻ kinh nghiệm làm ăn và giúp đỡ bà con những lúc khó khăn, hoạn nạn. Bản thân ông luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước, bảo vệ an ninh tổ quốc do các cấp và địa phương phát động. Tích cực tham gia công tác xã hội, là cán bộ thôn, tổ dân phố, từ năm 2001 đến năm 2011 ông là đại biểu Hội đồng nhân dân xã Kỳ Trinh 03 khóa liên tục, nhiệm kỳ 2011-2016 là đại biểu Hội đồng nhân dân huyện Kỳ Anh (nay là TX Kỳ Anh). Với vai trò là cán bộ cơ sở, đại biểu HĐND các cấp, trong công tác ông luôn năng nổ, nhiệt tình, được bà con nhân dân tín nhiệm, tin tưởng do đó góp phần đưa phong trào của địa phương đi lên. Với uy tín cao trong cộng đồng, trong 5 năm tham gia Ban hành giáo giáo xứ Dụ Lộc,ông Đình đã thường  xuyên tuyên truyền, vận động bà con giáo dân sống tốt đời đẹp đạo kính Chúa yêu nước, làm kinh tế giỏi, làm giàu chính đáng,chăm lo xây dựng mối quan hệ trong gia đình, làng xóm, trong giáo xứ, giáo họ ngày càng đoàn kết, gắn bó.

          Với những cố gắng vươn lên trong làm ăn phát triển kinh tế gia đình và thực hiện tốt các phong trào thi đua của địa phương cũng như trong giáo xứ, nhiều năm qua ông Đình đã được nhận bằng khen, giấy khen của cấp ủy, chính quyền các cấp. Mặc dù đã bước sang tuổi 67, trải qua nhiều vất vả nhưng thương binh Trần Xuân Đình luôn vui vẻ, hoà thuận với mọi người, luôn nêu cao phẩm chất đạo đức cách mạng của anh Bộ đội Cụ Hồ, người thương binh tàn nhưng không phế, người giáo dân sống tốt đời đẹp đạo, như lời ông Đậu Xuân Lường, Tổ dân phố Hòa Lộc (P.Kỳ Trinh) nhận xét "Ông Đình là một giáo dân, một thương binh đầy nghị lực, biết vươn lên hoàn cảnh để được mọi người yêu quí và nể phục. Đúng như Bác Hồ đã nói Thương binh tàn nhưng không phế, đáng để mọi người trong tổ dân phố và giáo xứ chúng tôi học tập, noi theo". Với nhiều người, câu chuyện của cuộc đời ông là một sự nỗ lực lớn lao. Còn đối với ông đó đơn giản chỉ là một điều hết sức bình thường của người thương binh, giáo dân sống tốt đời đẹp đạo.

Theo Minh Hằng-Trung Hiếu/thixakyanh.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 128


Hôm nayHôm nay : 29597

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 792799

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59801122