23:55 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TX Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Những bí thư chi bộ “tròn việc Đảng, trọn việc dân”

Thứ năm - 10/10/2019 10:32
Tại nhiều địa phương trên địa bàn thị xã Kỳ Anh, lực lượng đảng viên hưu trí đã và đang phát huy vai trò “cây cao bóng cả”, “đầu tàu” gương mẫu, tiếp tục cống hiến trí tuệ, kinh nghiệm, góp phần xây dựng Đảng, phát triển quê hương. Trong số đó có những bí thư chi bộ mẫu mực, tiêu biểu.
Đồng chí Nguyễn Xuân Oanh (đứng bên phải) cùng Trưởng thôn Hoa Tân tuyên truyền người dân xây dựng khu dân cư kiểu mẫu

Đồng chí Nguyễn Xuân Oanh (đứng bên phải) cùng Trưởng thôn Hoa Tân tuyên truyền người dân xây dựng khu dân cư kiểu mẫu

Bí thư Chi bộ thôn Hoa Tân, xã Kỳ Hoa

Là giáo viên môn địa lý tại Trường trung học cơ sở Kỳ Hoa, sau nghỉ hưu, đồng chí Nguyễn Xuân Oanh được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ thôn Hoa Tân, xã Kỳ Hoa. Nhiệm vụ mới khác xa với công việc chuyên môn trước đây nên bước đầu khó tránh khỏi bỡ ngỡ. Nhưng nhờ có khả năng sư phạm và nhiệt huyết nên đồng chí Oanh đã nhanh chóng nắm chắc các lĩnh vực công tác Đảng.

Trong Chi bộ, Bí thư Nguyễn Xuân Oanh kiêm nhiệm vụ báo cáo viên, thường xuyên cung cấp thông tin trong các buổi sinh hoạt Đảng và tuyên truyền trong Nhân dân. Đồng chí đã nghiên cứu một số mô hình phát triển kinh tế, lựa chọn những cách làm phù hợp với điều kiện địa phương để phổ biến cho người dân trong thôn và anh em, họ hàng, qua đó góp phần giúp một số hộ nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống. Đồng chí bộc bạch: “Là cán bộ hưu trí, bí thư chi bộ ở nông thôn, mình phải nắm bắt tất cả các thông tin liên quan đến tình hình sản xuất, đời sống, an ninh trật tự để kịp thời tìm giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết”.

Thời gian qua, đồng chí Nguyễn Xuân Oanh cùng với các đồng chí trong Chi ủy, các đoàn thể đã tuyên truyền, vận động Nhân dân thôn Hoa Tân hiến đất, đóng góp ngày công để mở rộng, bê tông hóa 13 tuyến đường, xây dựng 13 mô hình kinh tế hiệu quả (thu nhập 150 - 170 triệu đồng/năm), thôn giữ vững tiêu chí khu dân cư kiểu mẫu, danh hiệu thôn văn hoá. Vừa qua, Chi bộ thôn Hoa Tân đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bí thư Chi bộ tổ dân phố 2, phường Sông Trí

Từng làm công tác Đảng trong quân đội, năm 2007, khi được Chi bộ bầu và người dân tín nhiệm, đồng chí Nguyễn Quang Tuấn - cán bộ quân đội nghỉ hưu đã đảm nhận làm Bí thư Chi bộ Khu phố 3 (nay là tổ dân phố 3), phường Sông Trí, thị xã Kỳ Anh. Thời điểm đó, Chi bộ có hiện tượng mất đoàn kết, đồng chí Nguyễn Quang Tuấn đã sâu sát với các tổ chức đoàn thể, tổ liên gia để từng bước củng cố sự đoàn kết, vực dậy các phong trào, dần đưa tổ dân phố vươn lên thành một trong những đơn vị đi đầu của phường Sông Trí.

Đồng chí Nguyễn Quang Tuấn (hàng đầu, đứng ở giữa) đạt giải nhất Hội thi Bí thư chi bộ giỏi huyện Kỳ Anh năm 2014

Năm 2014, đồng chí Nguyễn Quang Tuấn đã xuất sắc đạt giải Nhất Hội thi Bí thư chi bộ giỏi cấp huyện và giải 3 khu vực Nam Hà Tĩnh. Đến nay, với “thâm niên” hơn 03 nhiệm kỳ bí thư chi bộ, 01 nhiệm kỳ tổ trưởng tổ dân phố, dù ở cương vị nào đồng chí cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. “Là cán bộ hưu trí, bí thư chi bộ nên bản thân phải luôn “nói đi đôi với làm”. Nghị quyết đã ban hành phải triển khai đến nơi, đến chốn, phân công rõ người, rõ việc để có sự đánh giá cụ thể, khách quan” - đồng chí Nguyễn Quang Tuấn chia sẻ.

Năm 2017, khi cùng gia đình chuyển về cư trú tại tổ dân phố 2, phường Sông Trí, đồng chí Nguyễn Quang Tuấn tiếp tục đảm nhận vai trò Bí thư Chi bộ kiêm Tổ trưởng Tổ dân phố. Với phương châm “gần dân, sát dân”, đồng chí Nguyễn Quang Tuấn đã và đang cùng cán bộ, đảng viên Chi bộ thường xuyên nắm tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, triển khai các giải pháp và đề xuất, kiến nghị cấp ủy, chính quyền các cấp giải quyết nhiều vấn đề liên quan đến đời sống dân sinh, bảo vệ môi trường ở địa phương.

Bí thư Chi bộ tổ dân phố Hợp Tiến, phường Kỳ Long

Là địa phương nằm trong Khu kinh tế Vũng Áng, trên địa bàn tổ dân phố Hợp Tiến thường xuyên có số lượng lớn công nhân, người lao động ở các địa phương trong và ngoài tỉnh đến sinh sống, làm việc. Sau sự cố môi trường biển (năm 2016), tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tiềm ẩn phức tạp, đời sống Nhân dân gặp nhiều khó khăn. Với tinh thần “dám nghĩ dám làm”, tận tụy, trách nhiệm với công việc, sát sao với từng hộ dân, những năm qua, đồng chí Trần Đình Hưởng, Bí thư Chi bộ đã cùng với Chi ủy, Ban cán sự tổ dân phố thực hiện tốt công tác dân vận.

Đồng chí Trần Đình Hưởng (bên phải) kiểm tra xây dựng tuyến phố văn minh

Từng là lãnh đạo xã đã nghỉ hưu, đồng chí Trần Đình Hưởng đã có cách làm sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức các phong trào, hoạt động của địa phương, nhất là xây dựng tuyến phố văn minh đô thị, giữ gìn an ninh trật tự, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Tính đến nay, đồng chí Hưởng đã có 03 nhiệm kỳ làm Bí thư Chi bộ. Nhờ nỗ lực của cán bộ và Nhân dân, tổ dân phố Hợp Tiến nhiều năm liên tục dẫn đầu phong trào của phường Kỳ Long. Tháng 8/2019 vừa qua, Bí thư Chi bộ Nguyễn Đình Hưởng đã vinh dự được Thị ủy Kỳ Anh khen thưởng và vinh danh trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Có thể nói, các bí thư chi bộ đã “tròn việc Đảng, trọn việc dân”, luôn đặt trách nhiệm, uy tín của người đảng viên lên hàng đầu nên được Đảng mến, dân tin, từ đó cống hiến góp phần xây dựng cơ sở an toàn, lành mạnh.

Hồ Minh Hằng (Ban Tuyên giáo Thị ủy Kỳ Anh)
https://hatinh.dcs.vn

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 125

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 122


Hôm nayHôm nay : 37599

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 988306

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59996629