11:47 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TX Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phát huy vai trò Mặt trận Tổ quốc trong vận động xây dựng nông thôn mới

Thứ sáu - 09/11/2018 06:58
Bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, thời gian qua, Uỷ ban MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên ở thị xã Kỳ Anh đã phát huy tốt vai trò trong tuyên truyền, vận động, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, góp phần quan trọng vào kết quả xây dựng nông thôn mới của địa phương.

Những ngày này, người dân thôn Hoa Tân, xã Kỳ Hoa đang tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công công trình xây dựng rãnh thoát nước dài hơn 1km. Để đảm bảo chất lượng, các thành viên của tổ giám sát cộng đồng đều cắt cử người tham gia. Với những công trình này ban giám sát thường có từ 5 đến 7 thành viên, là những người có uy tín trong xã, được nhân dân bầu chọn.

 

 

 

 

 

Chủ tịch UB MTTQ thị xã Nguyễn Thế Anh (áo xanh, đứng giữa)

kiểm tra, động viên hoạt động của Ban giám sát

 

 

Thông qua hoạt động thường xuyên, hiệu quả của Ban giám sát cộng đồng, thời gian qua, chất lượng công trình điện, đường, trường trạm trên địa bàn xã Kỳ Hoa luôn được đảm bảo, tạo sự hài lòng, đồng thuận của nhân dân. Qua đó vai trò của uỷ ban mặt trận tổ quốc trong giám sát cũng như trong vận động nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới cũng ngày càng được củng cố, tăng cường.

Còn tại xã Kỳ Hà, sau gần 5 tháng nuôi thả, mô hình nuôi Hàu Đại dương của ông Hoàng Văn Thường tại thôn Bắc Hà đã bước đầu cho thu hoạch. Chi phí thấp, hiệu quả kinh tế cao đã thu hút nhiều hộ gia đình trong xã đăng ký tham gia mô hình.

 

Gia đình ông Hoàng Văn Thường thu hoạch hàu đại dương

 

Đến nay toàn xã Kỳ Hà đã có 7 mô hình nuôi Hàu Đại dương trên diện tích hơn 1.000 mmặt nước. Vận động để thay đổi cách làm ăn của người dân trong xây dựng nông thôn mới, thời gian qua, Uỷ ban MTTQ xã Kỳ hà và các tổ chức thành viên đã có nhiều đóng góp để cùng với địa phương vượt qua những thời điểm khó khăn trong tổ chức sản xuất, xây dựng nông thôn mới.

 

 

Nhân dân thôn Đông Hà cùng nhau chăm sóc hàng rào xanh

 

 

 Đoàn kết, sẻ chia từ cách làm kinh tế cho đến đóng góp chung tay làm đường giao thông nông thôn, xây dựng công trình văn hoá.  Đặc biệt, tinh thần thi đua đã ăn sâu vào suy nghĩ của mỗi người dân Kỳ Hà, đưa họ thực sự trở thành chủ thể đích thực trong xây dựng nông thôn mới.

 

 

Ví như việc bà con nhân dân thôn Đông Hà vừa cùng nhau đóng góp hoàn thiện công trình cổng làng với kinh phí gần 100 triệu đồng và tập trung nâng cấp các tiêu chí hàng rào xanh, chỉnh trang vườn mẫu, từ đó góp phần đem lại không gian tươi mới, xây dựng cảnh quan thôn dân cư kiểu mẫu. Tất cả đều bắt đầu từ những giải pháp, cách làm hay của ủy ban mặt trận tổ quốc và các tổ chức thành viên trong thực hiện cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới

 Năm 2016, với sự hỗ trợ của các cấp chính quyền, Kỳ Hưng là địa phương đầu tiên của thị xã Kỳ Anh đạt chuẩn nông thôn mới. Điều ghi nhận là giờ đây tinh thần chia sẻ, tương trợ cả trong cuộc sống lẫn trong phương thức sản xuất kinh doanh đã được lan tỏa. Các phong trào, công tác được Uỷ ban MTTQ xã triển khai, nhất là trong thi đua lao động sáng tạo xây dựng vườn hộ, vườn mẫu đều được người dân nhiệt tình hưởng ứng. Mỗi người dân Kỳ Hưng đều đã và đang nhận thức được vai trò chủ thể cũng như lợi ích của nông thôn mới mang lại. Khi người dân đồng lòng góp sức thì đó cũng là động lực để Kỳ Hưng đạt chuẩn và tiếp tục giữ vững, phát triển các tiêu chí nông thôn mới.

 

Nhân dân Kỳ Hưng xây dựng vườn hộ cho thu nhập kinh tế ổn định

 

 Thời gian qua, phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh được cấp ủy, chính quyền thị xã Kỳ Anh xác định là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt. Hiện thị xã có 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới là Kỳ Hưng và Kỳ Hoa, 2 xã đang phấn đấu đạt chuẩn trong năm 2018 là Kỳ Hà và Kỳ Ninh. Tổng số tiêu chí đạt chuẩn của toàn thị xã là 75, nghĩa là mỗi xã đạt trung bình 14,8 tiêu chí. Đến nay ở thị xã Kỳ Anh không còn xã dưới 10 tiêu chí, phấn đấu cuối năm 2018 không còn xã dưới 11 tiêu chí. Có được những kết quả đó, vai trò của những người làm công tác mặt trận các cấp là hết sức quan trọng. Với tinh thần, trách nhiệm được giao, họ đã và đang được người dân tin tưởng trong quá trình dẫn dắt phát động các phong trào thi đua.

  Những làng xã đáng sống, những khu dân cư kiểu mẫu khiến người dân hài lòng. Sau đạt chuẩn nông thôn mới sẽ là nông thôn kiểu mẫu, điều đó có nghĩa nông thôn mới là một quá trình phấn đấu không ngừng nghỉ. Quá trình ấy đang rất cần đến sự chuyển động tích cực đồng bộ của toàn hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, trong đó có vai trò hết sức quan trọng của MTTQ và các tổ chức thành viên.

Theo Minh Hằng-Thu Trang-Trung Hiếu/thixakyanh.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 193

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 192


Hôm nayHôm nay : 46529

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 760490

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59768813