04:49 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TX Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phó Chủ tịch TT UBND thị xã Phan Duy Vĩnh và đoàn kiểm tra công tác bảo vệ rừng- PCCR năm 2019.

Thứ ba - 04/06/2019 22:54
Thực hiện kế hoạch bảo vệ rừng, Phòng cháy, chữa cháy rừng năm 2019, Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu phát triển lâm nghiệp bền vững thị xã Kỳ Anh do Phó Chủ tịch TT UBND thị xã Kỳ Anh Phan Duy Vĩnh làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra kết quả triển khai nhiệm vụ năm 2019 và công tác chuẩn bị sẵn sàng chữa cháy rừng tại các cơ sở, khu vực trọng điểm rừng có nguy cơ cháy cao.Cùng đi có các đ/c lãnh đạo Hạt Kiểm lâm, BQL rừng phòng hộ Nam Hà Tĩnh, Công an thị xã, Đội truyền tải điện Kỳ Anh.
Đồng chí  Phan Duy Vinh  UVBTV Phó chủ tịch TT UBND thị xã kiểm tra thực tế  tại địa bàn xã Kỳ Hưng, Kỳ Trinh, Kỳ Thinh

Đồng chí Phan Duy Vinh UVBTV Phó chủ tịch TT UBND thị xã kiểm tra thực tế tại địa bàn xã Kỳ Hưng, Kỳ Trinh, Kỳ Thinh

 

 

         Đoàn đã có buổi làm việc với xã Kỳ Hưng về công tác bảo vệ rừng, PCCR năm 2019. Xã Kỳ Hưng hiện có gần 960 ha đất rừng và đất lâm nghiệp trong đó có 182,7 ha rừng tự nhiên, 776,22 ha rừng trồng, còn lại là khe suối. Mặc dù diện tích rừng và đất rừng nhiều nhưng thời gian qua, xã Kỳ Hưng còn lơ là chủ quan trong công tác PCCR, công tác tuyên truyền chưa sâu rộng đến chủ rừng và các tầng lớp nhân dân, không kiểm tra, gám sát các chủ rừng đốt thực bì, chưa nhận máy thổi gió...

          Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch TT UBND thị xã Phan Duy Vĩnh nhấn mạnh:  công tác bảo vệ rừng, PCCR là nhiệm vụ cấp bách trong mùa nắng nóng nên yêu cầu cấp ủy- chính quyền, nhân dân và các chủ rừng xã Kỳ Hưng phải thực hiện một cách nghiêm túc. Theo đó, tổ chức họp, quán triệt công tác PCCR, phân công người trực, giám sát chặt chẽ việc xử lý đốt thực bì...

          Tiếp đó, Đoàn đã đi kiểm tra thực tế tại chòi canh ở Động Rú Mầu ( Kỳ Trinh). Trong những ngày nắng nóng cao điểm, BQL Rừng phòng hộ Nam Hà Tĩnh đã phân công tổ bảo vệ rừng thường trực 24/24 giờ trong ngày luôn cảnh giác phòng cháy, kịp thời phát hiện và chữa cháy, đồng thời tuần tra bảo vệ rừng tránh được sự xâm hại của các đối tượng phá hoại rừng. 

 

Đồng chí  Phan Duy Vinh  UVBTV Phó chủ tịch TT UBND thị xã kiểm tra thực tế  tại Đèo Ngang

 

 

          Kiểm tra, phương tiện máy thổi gió và làm việc tại xã Kỳ Nam, Đoàn đã ghi nhận và đánh giá cao phương án BVR- PCCR ở đây. Là địa phương có hơn 100 ha rừng và đất lâm nghiệp, diện tích ừng và đất rừng giáp ranh với tỉnh Quảng Bình, phần lớn diện tích rừng nằm trên cung đường Đèo Ngang nên nguy cơ cháy rừng là rất cao. Trước tình hình đó, hằng năm, xã Kỳ Nam đã triển khai các biện pháp BVR- PCCR sát thực tế, phân công lực lượng trực bảo vệ rừng 24/24h vào những ngày nắng nóng, làm tốt công tác tuyên truyền và ký cam kết đến tận người dân và các chủ rừng...

          Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch TT UBND thị xã Kỳ Anh Phan Duy Vĩnh đã đánh giá cao công tác BVR- PCCR của xã Kỳ Nam. Tuy nhiên,đ/c cho rằng,  không chủ quan, lơ là trong công tác này. Do vậy, trong thời gian tới, xã Kỳ Nam tăng cường các biện pháp BVR, PCCCR nhằm hạn chế thấp nhất do cháy rừng gây ra.

          Cũng trong dịp này, Đoàn đã đi kiểm tra các tuyến đường dây  xuyên qua rừng thuộc Đội Truyền tải điện TX. Kỳ Anh quản lý ở khu vực rừng Đèo Ngang thị xã Kỳ Anh.                 

                      

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: thị xã, kỳ anh

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 237


Hôm nayHôm nay : 10624

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1230453

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58822508