00:43 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TX Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phường Kỳ Long: Bước chuyển mình trong xây dựng văn minh đô thị

Thứ ba - 05/11/2019 19:44
Kỳ Long là một trong những phường được thị xã Kỳ Anh chọn phấn đấu đạt chuẩn đô thị văn minh vào cuối năm 2019, thời gian này, phường Kỳ Long đang nỗ lực tập trung hoàn thành các tiêu chí, tạo nên những bước chuyển mình mạnh mẽ để hoàn thành các tiêu chuẩn văn minh đô thị.

 Cũng như 750 hộ dân ở phường Kỳ Long (TX. Kỳ Anh) trong những ngày này, ông Lê Hữu Đương ở tổ dân phố Long Sơn, phường Kỳ Long vui mừng, phấn khởi khi từ nay nhà mình đã có số, đường đã có tên. Đánh số và gắn biển số nhà là nhu cầu cần thiết của người dân nơi đây. Thời gian qua, việc đánh số và gắn biển số nhà trên địa bàn phường Kỳ Long được thực hiện khá tốt và được nhân dân đồng tình hưởng ứng. Việc đặt tên đường gắn biển số nhà nhằm góp phần làm tốt công tác quản lý quy hoạch, xây dựng, chỉnh trang diện mạo đô thị, tạo điều kiện thuận tiện cho việc giao dịch, quan hệ của các tổ chức, cá nhân trong xã hội, phục vụ tốt cho đời sống dân sinh. 

             

       Để xây dựng Phường đạt chuẩn văn minh đô thị, điều kiện tiên quyết đó là phường Kỳ Long luôn quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt nếp sống văn minh đô thị trên địa bàn. Thường xuyên tuyên truyền để người dân nhận thức một cách sâu sắc về mục đích ý nghĩa, sự cần thiết của việc thực hiện nếp sống văn minh đô thị.  Từ đó nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi người dân, làm thay đổi hành vi và có những hành động thiết thực để cùng chung tay xây dựng văn minh đô thị trên địa bàn. Duy trì các tuyến đường tự quản của các tổ chức đoàn thể. Thực hiện thu gom rác thải, bỏ rác đúng giờ, đúng nơi quy định, thường xuyên ra quân làm vệ sinh môi trường, chăm sóc bồn hoa, cây cảnh dọc hai bên tuyến đường. Phối hợp với các ngành liên quan kiểm tra, tuyên truyền nhắc nhở các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường xanh- sạch- đẹp. Thành lập các Tổ thu gom rác thải, tuyên truyền nâng cao ý thức của nhân dân thực hiện các quy định về trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường…

      Một tiêu chí trong xây dựng đô thị văn minh đó là phát triển kinh tế nâng cao thu nhập cho người dân. Bên cạnh các hoạt động kinh doanh dịch vụ, mở mang các ngành nghề thì phong trào xây dựng vườn mẫu, phát triển kinh tế gia đình đã được đông đảo người dân phường Kỳ Long tích cực tham gia. Tận dụng khoảng diện tích ít ỏi của vùng đất tái định cư, nhiều hộ dân đã mạnh dạn đầu tư xây dựng nhà lưới để trồng trồng rau theo hướng sạch - an toàn. Các hộ dân đã đầu tư vào trồng các loại rau dưa, cà kiệu, theo kiểu mùa nào thức nấy. Sản phẩm làm ra bán cho nhân dân và công nhân làm việc ở Fomosa. Hiện ở phường Kỳ Long có rất nhiều vườn mẫu đẹp, cho thu nhập ổn định, góp phần nâng cao mức sống của người dân, nhất là những người dân đã hết tuổi lao động. Xây dựng vườn mẫu không chỉ mang lại thu nhập cho gia đình mà còn góp phần chỉnh trang không gian đô thị, xây dựng NTM. 

     Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền,vận động nên đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của người dân. Việc xây dựng tuyến phố văn minh đô thị của phường Kỳ Long đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Hiện phường đã xây dựng được 5 tuyến đường văn minh đô thị với 1.650m. Xác định đây không chỉ là một trong những tiêu chí quan trọng góp phần xây dựng đô thị văn minh, mà còn trực tiếp phục vụ lợi ích của mỗi người dân địa phương, nên thời gian qua, UBND phường Kỳ Long đã có nhiều giải pháp thiết thực nhằm huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân trong thực hiện xây dựng tuyến phố văn minh.

      Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đã được phường Kỳ Long  triển khai đồng bộ, bài bản, với sự vào cuộc quyết liệt của các ban, ngành, hội đoàn thể trong việc vận động nhân dân tham gia đảm bảo vệ sinh môi trường, xây dựng đô thị văn minh. Nhiều hoạt động thiết thực đã được triển khai như vệ sinh môi trường các đoạn đường tự quản, “Ngày chủ nhật xanh - sạch - đẹp”. Theo đó, phong trào xây dựng gia đình văn hóa, tổ dân phố văn hóa đã được nhân dân đồng tình hưởng ứng.  Đến cuối năm 2018, đã có 5/5 tổ dân phố được công nhận tổ dân phố văn hóa, 5/5 đơn vị được công nhận cơ quan văn hóa, tỷ lệ gia đình văn hóa hằng năm đạt 82%. Nhà ở của người dân được xây dựng, chỉnh trang, làm đẹp theo kiến trúc đô thị; … Các tuyến đường trên địa bàn phường đều trồng cây xanh, cây cảnh đảm bảo thoáng mát ven đường, tạo cảnh quan sáng - xanh - sạch đẹp. Các tuyến đường chính trong phường cũng đều lắp đèn đảm bảo chiếu sáng công cộng, tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận lợi, phục vụ tốt cho đời sống dân sinh. 

         Với sự chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy chính quyền địa phương, sự đồng thuận của nhân dân, Đến nay, phường Kỳ Long đã đạt 19/24 tiêu chí văn minh đô thị, còn một số tiêu chí đang trong quá trình hoàn thiện. Ông Trần Văn Chung - Chủ tịch UBND phường Kỳ Long cho biết thêm: “Thời gian này, phường Kỳ Long đang huy động nguồn lực, tập trung đầu tư hoàn chỉnh kết cấu hạ tầng kỹ thuật đô thị, nâng cao chất lượng, cải thiện môi trường sống cho nhân dân. Chú trọng việc đổi mới cơ chế, chính sách phát triển đô thị trong các lĩnh vực quản lý nhà nước, quản lý quy hoạch, quản lý đất đai, nhà ở, quản lý khai thác sử dụng công trình đô thị. Tập trung trồng cây xanh, hoàn thiện các tuyến phố văn minh, đô thị... 
       Dẫu phía trước vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng Đảng bộ, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể, nhân dân Kỳ Long đã xác định rõ nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế, giữ vững quốc phòng-an ninh và trật tự an toàn xã hội. Từ đó xây dựng các chương trình, kế hoạch nhằm huy động sức mạnh tổng hợp để đẩy nhanh quá trình phát triển, nâng cao chất lượng đời sống người dân, xây dựng Kỳ Long đạt chuẩn văn minh đô thị vào cuối năm 2019 theo đúng lộ trình đã đề ra, góp phần cùng thị xã Kỳ Anh về đích đô thị loại III vào năm 2020.                                                   

                                                        Quỳnh Nga- Anh Tuấn/http://thixakyanh.hatinh.gov.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 157

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 156


Hôm nayHôm nay : 19360

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 989768

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59998091