08:24 EDT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TX Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thị xã Kỳ Anh: 450 người dân được khám sàng lọc tim bẩm sinh miễn phí

Thứ hai - 26/11/2018 07:57
Sáng 25/11, Trung tâm tim mạch Bệnh viện Trung ương Huế phối hợp với Bệnh viên đa khoa Kỳ Anh thực hiện Chương trình khám sàng lọc miễn phí cho trẻ em nghi ngờ bị bệnh tim bẩm sinh và các bệnh tim mắc phải ở người lớn trên địa bàn.

 

 

 

Chương trình khám sàng lọc lần này với mục đích phát hiện sớm các bệnh liên quan đến tim mạch cho nhân dân trên địa bàn. Trường hợp phát hiện các bệnh nhân mắc bệnh tim ở độ tuổi dưới 18 tuổi và có giấy chuyển viện sẽ được mổ miễn phí 100% chi phí phẫu thuật sau khi trừ khoản bảo hiểm y tế chi trả; trường hợp khác, nếu phát hiện bệnh tim ở người lớn hơn 18 tuổi, có bảo hiểm hộ nghèo, có giấy chuyển viện thì sẽ được hỗ trợ một phần chi phí phẫu thuật.

 

 

 

 

Trong thời gian 01 ngày, Đoàn gồm 8 bác sỹ, điều dưỡng cùng 02 thiết bị siêu âm tim hiện đại đã khám, sàng lọc, đo huyết áp, siêu âm tim, điện tim, tư vấn về chăm sóc sức khỏe hàng ngày cho gần 450 bệnh nhân. Trong số những người được khám, phát hiện nhiều trường hợp bị các bệnh liên quan đến tim mạch như: nhịp tim nhanh, nhịp đôi, cao huyết áp; bệnh nhân lớn tuổi bị các bệnh: mạch vành, hẹp van, động mạch chủ.

 

 

 

 

Qua thăm khám có 20 bệnh nhân bị tim bẩm sinh lần đầu phát hiện và được chỉ định phẫu thuật. Các bác sỹ đã tận tình hướng dẫn thủ tục hồ sơ để được phẫu thuật miễn phí. Ngoài ra, đoàn bác sỹ còn tư vấn sức khỏe, biện pháp chăm sóc liên quan đến từng loại bệnh lý mà trẻ đang gặp.

Bác sĩ chuyên khoa II Trần Hoài Ân, Trưởng khoa Ngoại Lồng ngực, Giám đốc Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết: Huyết áp cao, mỡ máu, và đái tháo đường là ba thủ phạm gây ra các biến cố tim mạch, vì thế cần phát chủ động phát hiện và chữa trị sớm các bệnh này.

Đề phòng bệnh tim mạch, cần phải có chế độ ăn uống hợp lý như: ăn ít muối, trong bữa ăn không nên ăn quá mặn; hạn chế ăn thịt, mỡ động vật, bia, rượu; nói không với thuốc lá; ăn nhiều rau, củ, quả, ngũ cốc và có thói quen vận động cơ thể, tập thể dục 30 phút mỗi ngày.

Theo Minh Hằng-Hữu Đại/thixakyanh.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 254

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 253


Hôm nayHôm nay : 51407

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1271236

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58863291