22:59 EDT Thứ năm, 18/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TX Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thị xã Kỳ Anh: Hội nghị tổng kết năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016 và Lễ phát động toàn thị xã chung sức xây dựng NTM giai đoạn 2016-2020

Thứ tư - 30/12/2015 06:54
Sáng ngày 30/12/2015, Ban chỉ đạo nông thôn mới (NTM) thị xã Kỳ Anh tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016; Lễ phát động toàn thị xã chung sức xây dựng NTM và Sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 56-KL/TW của Bộ chính trị về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế hợp tác. Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Trọng Quế chủ tịch Liên minh hợp tác xã tỉnh, đại diện Văn phòng Điều phối NTM i tỉnh. Đồng chí Nguyễn Đình Hải, Tỉnh ủy viên, Bí thư thị ủy, Trưởng ban chỉ đạo NTM thị xã; đồng chí Dương Thanh Hoà, Phó Bí thư Thường trực Thị uỷ; đồng chí Phan Duy Vĩnh, Phó chủ tịch UBND Thị uỷ chủ trì Hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Đình Hải, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Trưởng Ban chỉ đạo nông thôn mới phát biểu kết luận Hội nghị.

Năm 2015, trong điều kiện có nhiều khó khăn, thách thức nhưng với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị Chương trình MTQG xây dựng NTM  đã đạt được một số kết quả quan trọng, đã thực hiện đạt chuẩn thêm 25 tiêu chí so với cuối năm 2014, nâng số tiêu chí đạt chuẩn lên 55 tiêu chí, bình quân đạt 11 tiêu chí/xã, không còn xã dưới 9 tiêu chí; hình thành thêm 84 mô hình sản xuất, kinh doanh có hiệu quả trên các lĩnh vực, nâng tổng số mô hình đến nay lên 235 mô hình trong đó: 46 mô hình lớn, 23 mô hình vừa, 166 mô hình nhỏ; thành lập mới được 5 doanh nghiệp, 10 HTX và 23 THT, là năm có số DN, HTX, THT thành lập cao nhất so với nhiều năm qua; đến nay 100% số xã đã có DN, HTX, THT; xây dựng Khu dân cư NTM kiểu mẫu, Vườn mẫu được triển khai xây dựng, bước đầu đã đạt được một số kết quả thiết thực, có sức lan tỏa lớn tạo ra diện mạo mới trong nông thôn.  

Năm 2016, thị xã Kỳ Anh đặt mục tiêu có ít nhất 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới, các xã còn lại đạt tối thiểu từ 12 tiêu chí trở lên.
 
Ban chỉ đạo nông thôn mới thị xã Kỳ Anh tặng Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới.

Với những thành tích đạt được trong năm 2015, Ban chỉ đạo NTM thị xã đã tặng giấy khen cho 20 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM và 10 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phát triển kinh tế tập thể.

 Kết luận Hội nghị đồng chí Nguyễn Đình Hải nhấn mạnh những kết quả đạt được mới chỉ là bước đầu, chưa thực sự xứng đáng với tiềm năng và lợi thế của thị xã Kỳ Anh, vẫn là địa nằm trong nhóm thấp của tỉnh. Thời gian tới cần tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền để làm cho người dân hiểu xây dựng nông thôn mới là xây dựng cuộc sống cho chính mình; tập trung chỉ đạo phát triển sản xuất, giải quyết vấn đề môi trường, hình thành ý thức văn hóa NTM  theo hướng đô thị văn minh;... Giao Văn phòng Điều phối NTM  thị xã hướng dẫn các xã xây dựng lại Khung kế hoạch từng nội dung, công việc cụ thể, gắn trách nhiệm cho từng tổ chức, cá nhân; hàng tuần các xã tổ chức họp giao ban soát xét, đánh giá để kịp thời có giải pháp khắc phục những khó khăn, vướng mắc.

Với những kết quả đạt được trong năm 2015 và sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, tin tưởng rằng năm 2016 thị xã Kỳ Anh sẽ hoàn thành các mục tiêu đề ra.
Xuân Tùng
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 216

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 215


Hôm nayHôm nay : 45402

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 732282

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59740605