09:18 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TX Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thị xã Kỳ Anh huy động các nguồn lực, xã hội hóa phong trào Đền ơn đáp nghĩa

Thứ ba - 25/07/2017 06:51

Cấp ủy, chính quyền Thị xã Kỳ Anh cùng Công ty Formosa Hà Tĩnh trao tặng nhà tình nghĩa cho ông bà Mai Mậy, xã Kỳ Ninh



          
Tặng quà cho các gia đình thương bệnh binh tại phường Kỳ Trinh, thị xã Kỳ Anh
Chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng …
Những ngày đầu tháng 7, chúng tôi có dịp về thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Thiều Thị Liễn, xã Kỳ Hoa, thị xã Kỳ Anh. Mặc dù đã bước qua tuổi 96, nhưng Mẹ vẫn khá minh mẫn, các con đều đã mất, nay Mẹ sống cùng cháu gái. Qua trò chuyện với gia đình, chúng tôi được biết, Mẹ có 2 người con trai đã hi sinh và vĩnh viễn nằm lại chiến trường miền Nam khói lửa. Để động viên, giúp mẹ vơi đi nỗi đau mất người thân, thêm tin yêu vào cuộc sống, thời gian qua, các cấp, các ngành và địa phương nơi Mẹ sinh sống đã có nhiều việc làm thiết thực, cụ thể nhằm quan tâm, chăm lo cho Mẹ và gia đình. Ngoài số tiền được nhận trợ cấp hàng tháng theo quy định của Nhà nước, hiện nay Mẹ đang được Công an Thị xã Kỳ Anh nhận phụng dưỡng suốt đời, với số tiền phụng dưỡng là 600.000 đồng/tháng. Cũng tại xã Kỳ Hoa, Mẹ Việt Nam Anh hùng Đào Thị Chìu đã được Công ty TNHH TM&DV Tiến Minh nhận phụng dưỡng với mức trợ cấp hàng tháng là 1 triệu đồng, ngoài ra vào các ngày lễ, tết, cán bộ, nhân viên của Công ty thường xuyên đến thăm hỏi, động viên, tặng quà và giúp đỡ Mẹ sửa sang lại nhà cửa, sân vườn. Số tiền tuy không nhiều song đã thể hiện được tấm lòng biết ơn, sự ghi nhớ, trân trọng những công lao to lớn của các Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, đồng thời động viên, góp phần giúp các Mẹ vơi đi nỗi đau, ổn định sức khỏe, kéo dài tuổi thọ.
Xã hội hóa nhà ở cho người có công...
Trong dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ năm nay, thị xã Kỳ Anh đã huy động xã hội hóa xây dựng ngôi nhà tình nghĩa cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Thiều Thị Liễn - thôn Hoa Trung, xã Kỳ Hoa trị giá 134 triệu đồng. Đồng thời hỗ trợ xây mới 5 nhà cho đối tượng người có công  và thân nhân liệt sỹ ở các xã, phường: Kỳ Ninh, Kỳ Thịnh, Kỳ Hưng, Sông Trí (mỗi  ngôi nhà 50 triệu đồng), hỗ trợ cho 5 đối tượng người có công có hoàn cảnh khó khăn xây dựng nhà trước mốc theo Quyết định 22 của Thủ tướng Chính phủ (mỗi ngôi nhà 15 triệu đồng). Cấp ủy, chính quyền thị xã đã khởi công xây dựng Nhà bia tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ với tổng mức đầu tư 14,4 tỷ đồng tại phường Kỳ Trinh, hoàn thành xây mới 5 nhà và sửa chữa 8 nhà ở với số tiền trên 600 triệu đồng. Trong đó Công ty Hưng nghiệp Gang thép Formosa Hà Tĩnh hỗ trợ hơn 300 triệu đồng và nhiều phần quà hiện vật có giá trị cho 05 gia đình thương binh, thân nhân liệt sỹ.
Những ngày này, căn nhà tình nghĩa của thân nhân gia đình liệt sỹ ông bà Mai Mậy, thôn Tân Thắng, xã Kỳ Ninh, TX Kỳ Anh rộn vang tiếng cười của những người hàng xóm đến chung vui cùng gia đình vừa có một mái nhà khang trang. Đã 85 tuổi, nhưng đến nay ông bà mới thực hiện được ước mơ xây dựng ngôi nhà kiên cố. Tiếp chúng tôi trong căn nhà mới, ông Mậy vừa mừng, vừa xúc động: “Bản thân bị bệnh bại liệt, thường xuyên đau ốm, kinh tế gia đình các con cũng khó khăn, lại chỉ quanh quẩn với vài sào ruộng nên tôi tuy tuổi đã cao nhưng vẫn ở trong ngôi nhà ọp ẹp. Vừa rồi, được Thị xã Kỳ Anh và Công ty Formosa hỗ trợ 50 triệu đồng, anh em, con cái và bà con lối xóm giúp đỡ, tôi đã xây mới được ngôi nhà khang trang, trị giá 60 triệu đồng. Giờ tôi không còn lo lắng cảnh nhà dột, nhà đổ mỗi khi mưa to, gió lớn”. Bà Nguyễn Thị Yên ở Tổ Dân phố Trường Lại, Phường Kỳ Thịnh, năm nay 82 tuổi, có chồng hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Trước đây bà sống trong căn nhà đã hư hỏng dột nát. Trước tình cảnh đó với đạo lý uống nước nhớ nguồn, Ngân hàng Thương mại cổ phần đầu tư chi nhánh Kỳ Anh đã quyên góp, hỗ trợ xây lại căn nhà cho bà. Ngôi nhà được xây 3 gian với dịên tích gần 50 m2. Tổng kinh phí trên 80 triệu đồng, trong đó Ngân hàng hỗ trợ 50 triệu đồng số còn lại do con cháu, anh em họ hàng ủng hộ, sau hơn một tháng triển khai đến nay ngôi nhà đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng.
Đẩy mạnh các hoạt động tri ân, đền ơn, đáp nghĩa…
Thị xã Kỳ Anh có hơn 2.000 đối tượng người có công với cách mạng và thân nhân người có công đang hưởng trợ cấp thường xuyên, trong đó có 2 Mẹ Việt Nam Anh hùng đang sống, 971 thương binh, 236 bệnh binh, 152 đối tượng bị nhiễm chất độc hóa học trực tiếp, 145 đối tượng bị nhiễm chất độc hóa học gián tiếp, 6 người bị địch bắt tù đày, 242 thân nhân liệt sỹ và có 936 liệt sỹ hy sinh tại các chiến trường. Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ, cùng với các hoạt động tri ân, về nguồn, thị xã đã tổ chức các Đoàn đi thăm hỏi, động viên, tặng quà người có công trong dịp 27/7 với 7.338 suất quà trị giá 3,789 tỷ đồng từ các nguồn của Trung ương, tỉnh, thị xã, xã, phường và xã hội hóa từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Trong đó thị xã đã huy động các nguồn lực, kêu gọi các tổ chức cá nhân trao tặng gần 800 suất quà với tổng giá trị hơn 2,6 tỷ đồng, tại các xã, phường đã vận động ủng hộ trao tặng 1.500 suất quà trị giá trên 400 triệu đồng cho các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn. Trong đó có sự đóng góp của Công đoàn ngành Giáo dục, các cơ quan Thị ủy, UBND, Trung tâm Y tế… Hội Doanh nghiệp thị xã Kỳ Anh, một số công ty, doanh nghiệp đóng trên địa bàn, trong đó phải kể đến sự ủng hộ, đóng góp của Công ty Formosa Hà Tĩnh trong công tác đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội trên địa bàn thị xã nói chung và các xã, phường trong KKT Vũng Áng nói riêng. Được biết, trong dịp kỷ niệm 70 Ngày Thương bình Liệt sỹ, ngoài hỗ trợ xây mới 05 ngôi nhà tình nghĩa, Công ty đã trao tặng hàng trăm sổ tiết kiệm và những phần quà hiện vật với tổng kinh phí trên 2,2 tỷ đồng nhăm động viên, chia sẻ và bày tỏ sự tri ân, tinh thần đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền thị xã trong thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.
Trao đổi  với chúng tôi Phó chủ tịch Uỷ ban nhân dân thị xã Phan Duy Vĩnh cho biết “trên quan điểm chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và những người có công với cách mạng vừa là trách nhiệm của Nhà nước, vừa là trách nhiệm của toàn dân, thời gian tới thị xã Kỳ Anh sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong nhân dân về truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”. Đồng thời, xã hội hóa công tác chăm sóc thương binh, gia đình chính sách và người có công, tập trung thực hiện có hiệu quả các chương trình tình nghĩa, như xây dựng “Quỹ đền ơn đáp nghĩa”, nhà tình nghĩa; chăm sóc, giúp đỡ thương, bệnh binh nặng, bố mẹ liệt sĩ già yếu, cô đơn, phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng...”
 Có thể khẳng định, nhờ các chính sách ưu đãi, sự quan tâm, chăm sóc kịp thời của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, đến nay hầu hết các gia đình thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công trên địa bàn thị xã Kỳ Anh đã vượt lên khó khăn, mất mát, tham gia lao động sản xuất và công tác xã hội theo điều kiện sức khoẻ, khả năng thực tế, góp phần nâng cao đời sống gia đình và ổn định tình hình chính trị - xã hội, thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển.
 
Hồ Minh Hằng
Đài Truyền thanh-Truyền hình thị xã Kỳ Anh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 209

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 206


Hôm nayHôm nay : 41140

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 755101

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59763424